Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh muffin bắp mềm xốp, thơm lừng ai cũng mê

Cùng HAY ĂN khám phá ngay công thức làm món bánh muffin bắp thơm lừng, xốp mịn khiến ai cũng phải mê ngay lần đầu thưởng thức nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là “tín đồ” đam mê bánh ngọt thì nhất định đừng bỏ qua công thức làm bánh muffin bắp cực đơn giản lại vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, ăn là ghiền trong bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh muffin bắp

Nguyên liệu làm bánh muffin bắpNguyên liệu làm bánh muffin bắp

Mẹo hay: Nguyên liệu bột bắp khô hay còn gọi là “cornmeal” là một loại bột xay thô từ bắp, hoàn toàn khác biệt với bột bắp thông thường. Có thể thay thế hạt bắp đóng hộp bằng bắp tươi.

2 Cách làm bánh muffin bắp

Bước 1 Chuẩn bị bột

Chuẩn bị tô, cho 125ml dầu bắp, 60ml mật ong, 100gr đường, 2 quả trứng, 177ml sữa tươi vào cùng nhau rồi trộn đến khi thấy hỗn hợp đều màu và mịn.Cho vào một tô khác 156gr bột bắp khô, 170gr bột mì, ½ muỗng cà phê baking powder, ½ muỗng cà phê muối rồi tiếp tục trộn đều tay. Tiếp theo, bạn cho dần dần hỗn hợp sữa tươi vào hỗn hợp bột khô và khuấy đều liên tục để hỗn hợp được hòa tan đều vào nhau. Cho thêm 164gr bắp hạt đóng hộp vào hỗn hợp trên và khuấy đều đến khi tất cả nguyên liệu được hòa quyện.

Chuẩn bị bộtChuẩn bị bột

Bước 2 Đổ khuôn

Lau sạch khuôn bánh trước khi cho bột vào khuôn. Cho vào mỗi khuôn một lượng bột vừa phải, xấp xỉ mặt trên của khuôn, tránh đổ bột quá nhiều sẽ khiến bánh không đẹp.

Đổ khuônĐổ khuôn

Bước 3 Nướng bánh

Làm nóng lò vi sóng với nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút rồi cho bánh vào nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 12 - 15 phút rồi tắt bếp và lấy bánh ra ngoài, để nguội.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Những chiếc bánh muffin bắp mới ra lò nóng hổi, thơm lừng mùi bắp chắn hẳn sẽ khiến bạn say mê ngay tức khắc. Vị bánh nồng mùi bắp, ngọt dịu và thơm nhẹ hương sữa không hề gây ngấy ngay cả khi ăn nhiều.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chiếc bánh muffin bắp nhỏ nhắn, xinh xắn với hương vị thơm béo, ngọt ngào là niềm yêu thích của bất kỳ ai say mê đồ ngọt. Bạn có thể ăn bánh kèm các loại mứt hoặc thưởng thức bánh muffin bắp cùng nước trái cây để tăng thêm độ ngon nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm bánh muffin bắp mềm xốp, thơm ngon mà HAY ĂN muốn gợi ý đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật công thức nấu ăn thú vị mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh muffin bắp mềm xốp, thơm lừng ai cũng mê,bánh muffin bắp,