Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mousse trà xanh chuẩn ngon tại nhà

Trong bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mousse trà xanh hoàn hảo tại nhà. Chiếc bánh không chỉ ngon miệng mà còn cực hài hòa và xinh đẹp, cùng tham khảo ngay.

1 Nguyên liệu làm bánh mousse trà xanh

Nguyên liệu cho phần đế bánh

Nguyên liệu cho phần Mousse

2 Cách làm bánh mousse trà xanh

Bước 1 Làm đế bánh

Làm nóng lò nướng khoảng 180 độ C trước 10 phút, sau đó, tách lòng đỏ và lòng trắng của trứng. Cho một ít đường và dầu ăn vào lòng đỏ trứng và đánh đều lên.

Cho sữa tươi vào bột trà xanh từ từ, mỗi lần cho một ít sữa tươi vào bột trà xanh để trộn đều hỗn hợp dễ dàng hơn.

Sau đó, đổ hỗn hợp bột trà xanh và sữa tươi vào hỗn hợp trứng đường, đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Làm đế bánh

Lọc bột mì qua rây và cho vào hỗn hợp trà xanh và lòng đỏ trứng, đánh đều tay rồi để sang bên.

Cho phần đường còn lại, muối ăn vào tô lòng trắng trứng và đánh bông cho tới giai đoạn Soft Peak (bông mềm) tạo chóp nhưng cụp xuống nhanh thì ngừng (hình 6).

Sau đó, bạn đổ 1/3 lòng trắng trứng đánh bông vào hỗn hợp bột trà xanh, trộn theo kỹ thuật fold, tức dùng xuổng vét từ dưới, đảo trộn đè lên trên cho đều, sau đó đổ hỗn hợp bột vào phần còn lại của lòng trắng trứng đánh bông, trộn cho tới khi hỗn hợp quyện vào nhau hoàn toàn thì ngừng.

Đổ bột vào khay nướng có kích cỡ 30 x 20 cm, dàn đều bột khắp khay, nướng trong thời gian 15 phút. Trước khi đổ bột vào khay nhớ lót giấy nến dưới đáy khay để sau khi nướng, dễ lấy bánh ra ngoài.

Làm đế bánh

Bước 2  Làm mousse

Cắt nhỏ lá Gelatin cho vào chén nước ngâm cho mềm, sau đó vớt Gelatin ra và cho vào chén sữa ấm trộn đều.

Cho phô mai mascarpone vào tô lớn, thêm hỗn hợp Gelatin và sữa ấm vào trộn đều (hình 1), thêm đường (hình 2), trộn cho đến khi đường tan hết.

Cho kem tươi vào một tô khác, dùng máy đánh đều cho tới khi kem đặc mịn (hình 3). Sau đó đổ tô Gelatin, sữa, phô mai, đường vào kem tươi trộn đều (hình 4, 5).

Làm lớp moouse phô mai

Bước 3  Pha màu cho kem mousse và đổ kem

Chuẩn bị 5 chén nhỏ, không đổ bột trà xanh vào chén đầu, còn 4 chén còn lại đổ bột trà xanh với liều lượng khác nhau vào chén, tăng dần lượng bột trà xanh từ chén thứ 2 đến chén thứ 5 (hình 1).

Đổ 1 – 2 muỗng canh nước lọc vào các chén, đánh đều để làm tan hết bột vào nước.

Sau đó đổ hỗn hợp Gelatin phô mai kem tươi vào chén bột trà xanh, lần này bạn sẽ đổ lượng hỗn hợp vào các chén theo hướng ngược lại với lượng bột trà xanh, có nghĩa lượng Gelatin giảm dần từ chén thứ 1 đến chén thứ 5.

Chén thứ 1 nhiều hỗn hợp Gelatin phô mai kem tươi nhất đến chén thứ 5 thì lượng hỗn hợp sẽ thấp nhất. Như vậy sẽ giúp bạn tạo được màu đậm nhạt cho phần Mousse tốt hơn (hình 2).

Lấy đế bánh khỏi khay nướng, dùng khuôn tròn ấn vào giữa đế bánh, lấy hết phần bánh thừa đi và giữ lại đế bánh hình tròn. Sau đó để nguyên khuôn tròn như vậy, rồi bạn đồ lần lượt các chén hỗn hợp Mousse vào khuôn theo thứ tự chén màu nhạt đến chén màu đậm.

Lưu ý là khi đổ các chén Mousse vào khuôn, bạn cần đổ từ từ, đổ chính giữa khuôn để Mousse từ từ lan ra hết khuôn tròn, tạo màu bánh đậm nhạt tiêu chuẩn (hình 4).

Làm Mousse

Cuối cùng đặt bánh vào tủ lạnh để ít nhất 4 tiếng đồng hồ, sau đó lấy bánh ra ngoài, bạn sẽ có chiếc bánh Mousse trà xanh hoàn hảo.

3 Thành phẩm

Thành phẩm

Cắt bánh và bạn sẽ có miếng bánh đẹp và trông cực ngon như thế này đấy.

Học nhanh cách làm bánh Mousse trà xanh theo công thức của chúng tôi và thử làm ngay vào cuối tuần này nhé. Chia sẻ các mẹo làm bánh trà xanh hay khác bằng cách bình luận vào khung ở dưới ngay.

Xem thêm: Cách làm bột trà xanh

Từ khóa: Cách làm bánh mousse trà xanh chuẩn ngon tại nhà,cách làm bánh mousse trà xanh,làm bánh mousse trà xanh,bánh mousse trà xanh,bột trà xanh,ăn gì hôm nay,