Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mousse thanh long thơm béo mềm mịn cực hấp dẫn

Bánh Mousse thanh long mềm mịn sẽ làm tan chảy cõi lòng của bạn tại nhà tránh dịch này. Cùng tìm hiểu cách làm món bánh mousse thanh long qua bài viết sau nhé..

Với độ mịn và vị thơm béo, bánh mousse sẽ làm bạn thích thú hơn khi có thêm vị thanh long ngọt mát. HAY ĂN hướng dẫn cách làm món bánh mousse thanh long ngon mịn hấp dẫn trong thời gian ở nhà chống dịch Covid nhé.

Bánh mousse thanh long

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
135 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món bánh mousse thanh long

Nguyên liệu gồm thanh long, kem sữa tươi, gelatine và sữa tươi,...Nguyên liệu gồm thanh long, kem sữa tươi, gelatine và sữa tươi,...

Cách chọn mua nguyên liệu tươi, ngon

Bạn chọn quả thanh long có bề ngoài màu hồng sáng hay vàng đậm, điều tươi, không bị dập, có chỗ thâm hoặc bị dao cứa, tránh mua quả vài chỗ có màu sẫm đặc thù (như vàng đậm, nâu đen) đây là dấu hiệu quả quá chín.

Bạn chọn quả thanh long có bề ngoài màu hồng sáng hay vàng đậm. Bạn dùng tay bóp nhẹ thấy quả mềm nhẹ như quả xoài hay bơ là quả vừa chín đến, chạm phần cuống dễ uốn nắn, dai mềm là quả ngon.

Chọn mua thanh long tươi ngonChọn mua thanh long tươi ngon

2 Cách làm món bánh mousse thanh long

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cắt thanh long ra và vét hết thịt thanh longBạn cắt thanh long ra và vét hết thịt thanh long

Bạn bổ đôi trái thanh long và dùng muỗng vét sạch phần thịt, nhớ giữ lại phần vỏ thanh long để chút làm khuôn.

Kế đó, đem thanh long đem đi xay nhuyễn và ngâm gelatine.Kế đó, đem thanh long đem đi xay nhuyễn và ngâm gelatine.

Sau đó bạn đem cho vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn. Kế đó, bạn lấy một cái chén nước ấm, cho miếng gelatine vào ngâm trong 5 phút.

Bước 2 Trộn hỗn hợp mousse

Bạn nấu phần thanh long xay nhuyễn với đường, sữa tươi, gelatineBạn nấu phần thanh long xay nhuyễn với đường, sữa tươi, gelatine

Tiếp theo, bạn bắc một cái nồi lên bếp, đổ phần thanh long đã xay nhuyễn vào nồi. Sau đó cho vào 50ml sữa tươi, 60g đường vào khuấy thật điều với lửa vừa 5 phút cho đường tan thì cho vào miếng gelatine, tiếp tục nấu đến khi hỗn hợp sôi, tắt bếp để nguội 10 phút.

Khuấy hỗn hợp whipping cream và thanh long lại với nhauKhuấy hỗn hợp whipping cream và thanh long lại với nhau

Bạn cho whipping cream vào một cái tô, sau đó múc 1 môi hỗn hợp thanh long, gelatine, sữa tươi, đường vào và khuấy điều, cứ làm vậy cho đến hết nồi hỗn hợp thanh long.để thành hỗn hợp mousse.

Bước 3 Đổ khuôn và hoàn thành

Cuối cùng múc vào vỏ thanh long và để 2 giờ trong tủ lạnhCuối cùng múc vào vỏ thanh long và để 2 giờ trong tủ lạnh

Cuối cùng bạn lấy vỏ thanh long ban đầu ra, múc hỗn hợp mouse vào cho đầy vào hai vỏ thanh long là được. Bạn nhẹ nhàng cho các phần vỏ đã được đổ đầy vào tủ lạnh và để lạnh trong 2 giờ, lấy ra cắt thành miếng vừa là có thể thưởng thức món bánh siêu ngon này rồi.

3 Thành phẩm

Mousse thanh long với vẻ bề ngoài như quả thanh long bắt mắtMousse thanh long với vẻ bề ngoài như quả thanh long bắt mắt

Món bánh trông bề ngoài như một trái thanh long bị bổ ra, múc một miếng bỏ vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mát của thanh long, vị béo của kem sữa tươi và sữa tươi bên trong, quả thật là cuốn hút.

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp 10 món ngon từ thanh long dễ làm tại nhà

Bách hoá XANH vừa chia sẻ đến bạn công thức món bánh mousse thanh long ngọt lịm, béo ngậy. Còn chờ gì mà không vào bếp và thực hiện ngay để có món tráng miệng tuyệt vời cho cả nhà nào.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm bánh mousse trà xanh chuẩn ngon tại nhà

>> Không cần lò nướng bạn vẫn có thể làm mousse xoài cực ngon

>> Cách làm bánh bao bằng bột bánh bao Mikko trộn sẵn

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bánh mousse thanh long thơm béo mềm mịn cực hấp dẫn,bánh mousse,các món ngon từ thanh long,thanh long,các món bánh,