Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mousse táo caramel

Cách làm bánh mousse táo caramel thơm ngon mềm không cần lò nướng

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đổi vị cho buổi trà chiều cùng món bánh mousse táo caramel thơm ngon, béo ngậy và đặc biệt là không cần dùng đến lò nướng. Với chia sẻ từ HAY ĂN, chắc chắn bạn sẽ có cho mình một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn. Vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mousse táo caramel

Táo (gồm 250gr và 1 quả táo) Giấm táo Lòng đỏ trứng gà (khoảng 3 quả) Heavy Cream (hoặc Whipping Cream) Đường Nước Đường Gelatin Bánh bông lan socola Bánh bông lan hạnh nhân

Cách chọn mua táo ngon

  • Nên chọn táo có vỏ bóng, màu sắc tươi, khi sờ không có cảm giác nhám. Nếu thích ăn táo ngọt, bạn có thể chọn những quả thẫm màu, có hạt trắng nhỏ li ti.
  • Không nên chọn táo bị xỉn màu, dập nát hoặc sâu hại.

Nguyên liệu làm bánh mousse táo caramel

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, , phới trộn

Cách chế biến Bánh mousse táo caramel

  • Sơ chế táo

    Táo rửa sạch, bào vỏ, bỏ lõi rồi cắt thành nhiều miếng.

    Cách giúp táo không bị thâm đen: Ngâm các miếng táo đã cắt vào một tô nước pha cùng với nước chanh (chanh vỏ vàng) từ 3 - 5 phút, sau đó bạn vớt táo ra và rửa sạch lại.

  • Caramel táo

    Làm tan chảy 35gr bơ trong chảo, sau đó cho thêm 40gr đường rồi trộn đều trên lửa nhỏ cho đường tan hoàn toàn.

    Xếp táo vào chảo và rim trong khoảng 8 - 10 phút phút đến khi 2 mặt táo có màu vàng nâu.

    Sau đó, cho táo ra khay để nguội.

  • Đánh trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng

    Xay nhuyễn hỗn hợp gồm 250gr táo, 1 muỗng canh giấm táo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 20ml nước, 25gr đường, khuấy đều hỗn hợp đến khi đường tan, hơi ấm là được. Đánh tan 33gr lòng đỏ trứng gà, sau đó vừa cho phần nước đường vào tô vừa khuấy cho hỗn hợp hòa quyện.

    Đặt tô trứng lên một nồi nước nóng rồi khuấy đều hỗn hợp đến khi đạt 40 độ C.

    Nhấc tô ra khỏi nồi và tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp bông, chuyển màu trắng ngà, nhấc phới chảy dòng như dải ruy băng (Trạng thái Ribbon Stage).

    Mách nhỏ :

    • Việc làm ấm trứng sẽ giúp cho trứng bông nhanh hơn, trứng bông ổn định cấu trúc hơn. Tuy nhiên, chỉ nên làm ấm trứng đến khoảng 40 - 50 độ C thôi nhé, nếu không sẽ khiến trứng bị chín và kém bông đấy.
    • Bạn có thể dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp để tiết kiệm thời gian.

    Cho vào chén 5gr bột gelatin, 25ml nước, khuấy đều và để nghỉ 10 phút. Sau 10 phút, bạn cho hỗn hợp vào lò vi sóng đun cho tan chảy.

    Cho vào hỗn hợp trứng: phần gelatin tan chảy, phần táo xay nhuyễn rồi khuấy đều.

  • Đánh bông kem tươi

    Cho vào tô 135ml heavy cream, dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp đến khi tạo vân kem nhưng nhấc phới không tạo chóp là đạt.

    Lưu ý: Chỉ đánh bông kem tươi khoảng 50%.
  • Trộn hỗn hợp mousse

    Cho hỗn hợp táo vào phần kem tươi rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên.

    Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp hòa quyện.

  • Đổ khuôn

    Xếp 1 lớp táo caramel vào khuôn, dàn đều phần kem mousse rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

    Sau 30 phút, bạn đặt 1 miếng bánh bông lan socola lên mặt bánh rồi tiếp tục cho vào ngăn mát.

  • Nấu hỗn hợp caramel

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 40gr đường, 15ml nước, đun hỗn hợp đến khi sôi, đường chuyển màu nâu cánh gián là được. Khi đường vừa chuyển màu nâu, bạn cho vào ngay 65ml heavy cream rồi khuấy liên tục.

    Bắc một chiếc nồi mới lên bếp, cho vào 15gr đường, 10ml nước rồi nấu cho đường tan, hơi ấm là được. Sau đó, đánh tan 16gr lòng đỏ trứng gà, cho từ từ phần đường vừa nấu vào rồi khuấy đều.

    Khuấy cách thủy hỗn hợp trứng đến khi hơi ấm, tiếp theo bạn cho phần đường caramel vào rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Đun tan chảy 3g gelatin cùng 15ml nước, sau đó cho vào hỗn hợp trứng rồi khuấy đều.

    Đánh bông mềm 115ml heavy cream rồi cho hỗn hợp trứng vào, trộn nhẹ nhàng theo kiểu Fold.

    Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh, phủ lên trên thêm 1 miếng bánh bông lan hạnh nhân. Cuối cùng, cho bánh vào ngăn mát ít nhất 3 tiếng.

  • Thành phẩm

    Món bánh được kết hợp hài hòa giữa nhiều tầng vị với nhau. Từ miếng táo tươi thơm nức mũi, lớp mousse béo ngậy, lớp bánh socola đắng nhẹ đến phần caramel ngọt lịm cùng chút bùi bùi từ đế bánh hạnh nhân. Mỗi thứ một chút thôi nhưng đem đến mùi vị thơm ngon cho món bánh.

Mousse táo có cách làm hơi công phu một tí nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi nếm thử được hương vị của món bánh này đâu. Hãy vào bếp thực hiện ngay nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Nam Có Ích

Từ khóa: Bánh mousse táo caramel,mousse táo,cách làm mousse táo,cách làm bánh mousse táo caramel,làm mousse táo,món bánh,mousse táo,cách làm mousse táo,cách làm bánh mousse táo caramel,làm mousse táo,món bánh,mousse táo,cách làm mousse táo,cách làm bánh mousse táo caramel,làm mousse táo,món bánh,