Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mousse sầu riêng mềm tan, thơm lừng tại nhà

Mùa sầu riêng đang đến, tại sao không bắt tay vào làm món mousse sầu riêng ngọt ngào cho những người yêu thương thưởng thức. Cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé!

Bánh mousse sầu riêng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
2 tiếng
Dành cho
5 - 6 người

Sầu riêng đang vào mùa, những hàng quán nhộn nhịp thơm nức mùi sầu riêng chín đã khiến bao con tim “nghiện sầu” rung rinh. Vậy tại sao không mua về và thử làm bánh mousse sầu riêng cho những người mà bạn yêu thương cùng thưởng thức để mang ngọt ngào xua tan những mệt nhoài của cuộc sống với HAY ĂN?

1 Nguyên liệu làm bánh mousse sầu riêng

Nguyên liệu làm bánh mousse sầu riêngNguyên liệu làm bánh mousse sầu riêng

Mẹo hay:

Bạn có thể mua cốt bánh gato ở các cửa hàng bánh ngọt hay đặt mua trên các sàn thương mại điện tử cũng có nhé. Ngoài ra, bạn có thể tự làm cốt bánh gato tại nhà nếu có thời gian.

Muốn chọn được sầu riêng ngon, hãy để ý đến hình dáng bên ngoài của nó. Trái sầu riêng ngon, cơm dày là những trái có thân hình phình to, vỏ màu xanh rêu hay xanh rêu ngả vàng, cuống còn tươi, mùi sầu riêng nồng đặc trưng, từ xa có thể ngửi thấy, múi sầu riêng dễ tách, vàng óng, vỗ vào trái nghe “bịch bịch”.

2 Cách làm bánh mousse sầu riêng

Bước 1 Làm hỗn hợp sầu riêng và trứng

Cho vào tô 375g thịt sầu riêng, 75g sữa tươi không đường rồi xay nhuyễn.

Lấy một tô khác, tách lấy 3 lòng đỏ trứng gà, đánh bông lòng đỏ trứng gà với 75g đường bột.

Trộn hỗn hợp trứng gà với hỗn hợp sầu riêng, khuấy đều.

Làm hỗn hợp sầu riêng và trứng gàLàm hỗn hợp sầu riêng và trứng gà

Bước 2 Nấu hỗn hợp sầu riêng

Bắc nồi lên bếp, cho hỗn hợp sầu riêng với trứng vào nồi khuấy đều trên lửa vừa trong 2 - 3 phút với 75g whipping cream.

Tiếp tục cho thêm 9g gelatin vào nồi, khuấy đều đến khi gelatin tan hết rồi để cho hỗn hợp nguội hoàn toàn.

Nấu hỗn hợp sầu riêngNấu hỗn hợp sầu riêng

Mẹo hay:

Nhớ khuấy đều tay và liên tục để hỗn hợp không bị cháy.

Nếu bạn dùng gelatin lá thì ngâm với nước lạnh trong 10 phút là có thể sử dụng. Còn nếu dùng gelatin bột thì cần 40 - 50ml nước. Gelatin lá nên dùng nhiều nước hơn.

Bước 3 Trộn mousse sầu riêng

Đánh bông 270g Whipping Cream còn lại vào tô mới, đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng cho đến khi kem bông cứng, đặc và mịn.

Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp sầu riêng đã nguội vào Whipping Cream rồi dùng phớt dẹp trộn lên.

Trộn mousse sầu riêngTrộn mousse sầu riêng

Mẹo hay:

Trộn nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy tô, đẩy nguyên liệu lên và hất sang một bên. T iếp tục thao tác đến khi hỗn hợp đều và mịn là được.

Bước 4  Thành phẩm

Lần lượt xếp vào khuôn bánh 1 lớp bánh gato rồi 1 lớp hỗn hợp mousse sầu riêng cho đến khi đầy khuôn. Để bánh vào ngăn mát tối thiểu 5 tiếng để kem đông lại.

Trang trí bằng cách dùng 50g kem tươi cho vào túi bắt bông kem, sau đó tạo hình trên mặt bánh, rắc thêm hạnh nhân lát là hoàn thành. Bạn có thể trang trí bánh theo ý thích của mình nhé!

Hoàn thành và trang trí bánh mousse sầu riêngHoàn thành và trang trí bánh mousse sầu riêng

3 Thưởng thức

Bánh mousse sầu riêng có màu vàng mơ nhẹ nhàng, xinh xắn, thơm nức mùi sầu riêng đặc trưng, béo ngậy vị kem sữa, mềm xốp, tan ngay trong miệng sẽ là món quà ngọt ngào bạn dành cho những người yêu mến.

Thành phẩm bánh mousse sầu riêngThành phẩm bánh mousse sầu riêng

Bánh mousse sầu riêng như sự ngọt ngào và quan tâm bạn dành đến cho những người thưởng thức nó. Hãy đến HAY ĂN ngay hôm nay để chọn mua những nguyên liệu chất lượng nhất rồi thực hiện liền nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh mousse sầu riêng mềm tan, thơm lừng tại nhà,bánh mousse sầu riêng,