Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mousse mận thơm béo chua ngọt cực ngon không cần lò

Bánh mousse mận được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm béo, chua ngọt. Hôm nay cùng HAY ĂN trổ tài làm bánh mousse nận không cần lò nhé!

Bạn đang nhớ nhung hương vị thơm béo chua ngọt của bánh mousse mận ở tiệm bánh yêu thích. Nay chẳng cần đi đâu xa, Bách hoá XANH chỉ bạn cách làm bánh mousse mận đơn giản, cực ngon mà chẳng cần lò nướng.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh mousse mận

Nguyên liệu chính làm bánh mousse mậnNguyên liệu chính làm bánh mousse mận

  • 100g bánh quy
  • 50g
  • 320g kem sữa (whipping cream)
  • 11g bột gelatin
  • 260g siro mận
  • 10g đường
  • 145ml nước
  • Dụng cụ làm bánh: khuôn tròn kích cỡ 18cm

Mẹo hay:

- Bạn có thể tìm mua siro mận ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay sàn thương mại điện tử.

- Nếu không tìm mua được siro mận, bạn có thể tự làm siro mận theo công thức đơn giản của HAY ĂN nhé!

- Bạn có thể tìm mua công cụ làm bánh, bột gelatin, kem sữa ở các cửa tiệm cung cấp dụng cụ làm bánh.

2 Cách làm bánh mousse mận

Bước 1 Làm đế bánh

Bạn chuẩn bị 1 khuôn tròn 18cm, phủ 1 lớp màng bọc thực phẩm lên trên khuôn bánh. Bạn làm sao cho màng bọc bọc kín toàn bộ 1 mặt của khuôn bánh là được.

Làm tương tự thêm 1 lần nữa để 1 mặt của khuôn bánh được bao bọc chắc chắn bởi 2 lớp màng bọc thực phẩm. Bạn cho bánh quy vào 1 túi nilon, sau đó dùng cây cán bột hoặc chày cán để cán cho bánh nhuyễn ra.

Làm đế bánhLàm đế bánh

Sau đó, bạn cho phần bánh đã nhuyễn, mịn vào trong tô, cho thêm vào 50g bơ đã đun chảy và trộn đều sao cho lớp bơ áo đều lên bánh.

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp bánh quy và bơ vào trong khuôn. Dùng ly nhấn xuống để bánh được nén chặt vào đáy khuôn.

Bước 2 Làm mousse mận

Bạn cho 320g kem sữa vào trong tô, bật máy đánh trứng với tốc độ trung bình và đánh cho kem bông mềm, tơi xốp là được, Sau đó, bạn cho 180g siro mận vào trong tô kem sữa, trộn nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Cho 3ml nước đá lạnh vào cùng 6g bột gelatin, dùng thìa khuấy đều để hỗn hợp tan nhất có thể rồi để yên cho gelatin kích hoạt trong vòng 10 phút. Sau 10 phút, bạn đun gelatin khoảng 5-7 giây cho tan chảy trong lò vi sóng hoặc hấp cách thủy.

Làm mousse mậnLàm mousse mận

Mẹo hay: Bạn dùng nước lạnh để ngâm gelatin vì nước lạnh sẽ kích hoạt gelatin nở 1 cách tốt nhất.

Khi đã có được gelatin tan chảy, bạn cho vào hỗn hợp mousse và trộn đều thêm 1 lần nữa. Bây giờ bạn đổ hỗn hợp mousse mận vào khuôn bánh, lắc khuôn nhẹ nhàng để lớp kem được trải đều ra khuôn. Cuối cùng bạn cho khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 tiếng.

Bước 3 Làm thạch mận tráng gương

Bạn hòa 5g gelatin vào 25ml nước lạnh, khuấy đều tay 1 lát rồi để yên cho gelatin nở trong vòng 10 phút. Hết 10 phút, bạn đun nóng để gelatin tan chảy trong lò vi sóng hoặc hấp cách thủy.

Làm thạch mậnLàm thạch mận

Bạn cho 90ml nước lọc, gelatin đã đun chảy và 80gr siro mận vào tô, khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp hòa tan. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp thạch mận lên mặt bánh đã đông cứng. Bây giờ cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tiếng là bánh mousse mận sẽ được hoàn thành.

Bước 4 Hoàn thành bánh

Dùng khăn ấm để lấy bánh ra khỏi khuônDùng khăn ấm để lấy bánh ra khỏi khuôn

Bạn lấy bánh từ trong ngăn mát tủ lạnh ra, tháo lớp màng bọc thực phẩm. Kế tiếp, dùng 1 cái khăn đã nhúng qua nước nóng khuất quanh khuôn bánh và giữ yên. Sau 20 giây, bạn có thể từ từ nhấc khuôn bánh ra. Bạn có thể trang trí với 1 chút kem sữa hoặc 1 số loại trái cây tùy theo sở thích nhé!

Tham khảo: Cách làm bánh mousse chanh leo mướt mịn đơn giản tại nhà

3 Thành phẩm

Bánh mousse mậnBánh mousse mận

Vậy là bánh mousse mận của chúng ta đã hoàn thành rồi. Bánh có mùi vị chua ngọt đặc trưng của mận bắc, cộng thêm vị béo ngậy, ngọt thanh, khiến bánh mousse trở thành món tráng miệng vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là cách làm bánh mousse mận thơm béo chua ngọt cực ngon không cần lò nướng. Giờ đây chẳng cần đi đâu xa, bạn có thể tự làm những chiếc bánh mousse ngon khó cưỡng chỉ với công thức đơn giản này. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh mousse mận thơm béo chua ngọt cực ngon không cần lò,cách làm bánh mousse mận,hướng dẫn làm bánh mousse mận,công thức làm bánh mousse mận,