Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mousse mận

Cách làm bánh mousse mận chua ngọt mềm mướt ăn cực mê

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mousse mận thơm béo, chua ngọt kết hợp cùng đế bánh quy giòn bùi, đem đến cho bạn một mùi vị thơm ngon đến khó cưỡng. Ai cũng có thể làm được món bánh này vì không cần dùng đến lò nướng. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức nha!

Nguyên liệu làm Bánh mousse mận

Mận bắc Bánh quy cracker (loại tùy thích) Bơ lạt Gelatin Kem sữa tươi (whipping cream) Siro mận Đường Nước

Cách chọn mua mận bắc tươi ngon

  • Chọn những quả mận có hình dáng to, tròn đều, có lớp vỏ trơn nhẵn màu đỏ hoặc đỏ tía. Ngoài ra, nên chọn những quả còn lớp phấn trắng phủ bên ngoài vỏ vì đây là mận mới hái.
  • Bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào quả mận, nếu mận có độ mềm nhẹ sẽ có vị ngọt rất ngon. Ngược lại, nếu mận còn cứng thì sẽ có vị rất chua và chát. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những quả quá mềm, có dấu hiệu bị nhũn.
  • Tránh nên chọn những quả mận có màu xanh hoặc nửa đỏ nửa xanh vì đây là những quả chưa chín sẽ có vị chua. Không chọn những quả bị dập nát, có những đốm thâm đen hoặc chảy nước.
  • Bạn nên mua mận vào đúng mùa vụ, tầm khoảng giữa tháng 5 đến cuối tháng 6, đây sẽ là thời điểm dễ dàng lựa chọn những quả mận tươi ngon và giá cả hợp lí nhất.

Gelatin là gì?

  • Gelatin là nguyên liệu được chiết xuất từ collagen – vốn tồn tại trong xương và da động vật (ví dụ da lợn). Người ta tiến hành xử lý các da động vật rất kỹ từ khâu làm sạch nguyên liệu cho đến khâu chế biến để tạo thành gelatin dùng được trong ngành thực phẩm.
  • Gelatin có khả năng làm kết dính thực phẩm dạng lỏng, do đó thường được sử dụng để làm các loại bánh kẹo như: kẹo dẻo, rau câu, bánh mousse, bánh pudding,...

Mua siro mận ở đâu?

  • Bạn có thể mua siro mận ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trên các trang thương mại điện tử.
  • Bên cạnh đó, để an tâm hơn bạn cũng có thể tự làm siro mận tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN nữa nhé.

Nguyên liệu làm bánh mousse mận

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò vi sóng, , khuôn tròn 18cm, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh mousse mận

  • Làm đế bánh

    Phủ 1 lớp màng bọc thực phẩm lớn lên trên khuôn bánh, sau đó bạn dán cố định màng bọc này lại sao cho ôm kín hết đáy khuôn là được. Tiếp tục làm tương tự với lớp màng bọc thứ 2 để khuôn được chắn chắn hơn.

    Cho vào túi nilon 100gr bánh quy cracker, dùng cây cán bột hoặc chày cán cho bánh quy vỡ vụn, nhuyễn mịn.

    Kế đến, cho vào tô phần bánh quy đã cán nhuyễn và 50gr bơ lạt đun chảy, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

    Cuối cùng, đổ hỗn hợp bánh quy vào khuôn, dùng ly đè mạnh để bánh được nén chặt bằng phẳng xuống đáy khuôn.

  • Làm mousse mận

    Cho vào tô 320gr kem sữa tươi, dùng máy đánh kem đánh ở tốc độ trung bình đến khi kem bông mềm, tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Tiếp theo, cho vào thêm 180gr siro mận rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Cho vào chén 6gr gelatin, 30ml nước lạnh, khuấy đều và ngâm 10 phút cho gelatin nở. Sau 10 phút, đun gelatin trong lò vi sóng từ 5 - 7 giây cho tan chảy.

    Kế đến, đổ gelatin vào hỗn hợp mousse, trộn đều 1 lần nữa.

    Cuối cùng, đổ mousse mận vào khuôn bánh, lắc nhẹ cho kem dàn đều rồi để đông trong ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng.

  • Làm thạch mận

    Cho vào chén 5gr gelatin, 25ml nước lạnh, khuấy đều và ngâm nở 10 phút. Sau 10 phút, bạn đun gelatin trong lò vi sóng cho tan chảy.

    Cho vào tô 90ml nước lọc, 80gr siro mận, gelatin đun chảy, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp đến, đổ hỗn hợp thạch mận lên mặt bánh đã đông cứng. Tiếp tục, cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tiếng cho bánh đông hoàn toàn.

  • Trang trí và hoàn thành

    Tháo lớp màng bọc ra khỏi khuôn, sau đó quấn xung quanh 1 cái khăn đã nhúng vào nước nóng, giữ yên khoảng 20 giây. Kế đến, từ từ nhấc khuôn ra khỏi bánh là được.

    Cho vào tô 100gr kem sữa tươi, 10gr đường, dùng máy đánh bông mềm kem khoảng 60%. Kem lúc này sẽ vẫn lỏng, hơi đặc, có thể tạo vân nhưng không tạo chóp được.

    Kế tiếp, cho kem vào túi bắt bông kem, vẽ nhiều hình vòng tròn lên mặt bánh.

    Cuối cùng, cắt mận làm bốn phần bằng nhau rồi trang trí thêm lên mặt bánh là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh mousse mận được trang trí đơn giản, nhưng lại vô cùng xinh xắn, lớp mousse mát lạnh mềm tan, chua ngọt vị mận, thơm béo vị kem phô mai cực kỳ hấp dẫn. Bên dưới còn có thêm đế bánh quy giòn giòn, bùi bùi, nếm thử là thích ngay!

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm bánh mousse mận chua ngọt, thơm ngọt rồi đó! Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh mousse mận,cách làm bánh mousse,cách làm mousse,bánh mousse,mousse,mận,cách làm bánh mousse,cách làm mousse,bánh mousse,mousse,mận,cách làm bánh mousse,cách làm mousse,bánh mousse,mousse,mận,