Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse chanh leo dừa

Cách làm bánh mousse chanh leo dừa thơm ngon béo ngậy không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    4 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Mousse hương vị chanh leo (chanh dây) và dừa chắn chắn là món bánh gây nghiện với bất kể ai với vị béo của dừa và vị chua thanh của chanh leo, cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm món bánh Mousse chanh leo dừa thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mousse chanh leo dừa

Chanh dây (5 quả) Kem sữa tươi (whipping cream) Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Bột cốt dừa Dừa vụn khô Gelatin (dạng lá) Trứng gà Bột mì đa dụng Muối Đường

Mua nước cốt dừa ở đâu?

  • Để mua được nước cốt dừa, bạn có thể dễ dàng ghé đến cửa hàng bách hóa, chợ, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Bạn cũng có thể mua nước cốt dừa tại các siêu thị BHX gần nhất để mua hoặc tiện lợi hơn mua online trên trang web hayan.vn.
  • Bên cạnh đó để đảm bảo chất lượng, bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà rất đơn giản theo hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm bánh mousse chanh leo dừa thơm ngon béo ngậy không cần lò nướng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, , muỗng,...

Cách chế biến Bánh mousse chanh leo dừa

  • Làm đế bánh

    Lấy 1 quả trứng gà tách lấy lòng trắng cho vào tô, cho thêm 2gr muối, sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Bạn cho 20gr đường vào và tiếp tục đánh cho tan, bạn bật tốc độ thấp ở khoảng 30 giây đầu sau đó bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng nhưng hơi oặt xuống (Firm Peak) là đạt.

    Sau đó, bạn rây 12gr bột mì, 65gr vụn dừa khô vào tô trứng và trộn đều.

    Lót giấy nến chống dính vào khuôn tròn đường kính 16cm. Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn, dàn trải cho mặt bột thật đều.

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt 175 độ C trong vòng 10 phút giúp nhiệt trong lò ổn định. Cho bánh vào lò và nướng khoảng 15 phút với 175 độ C.

    Bánh chín, bạn lấy bánh ra rồi gỡ bỏ giấy nến chống dính ra.

    Mách bạn: Nếu không có lò nướng bạn có thể chuẩn bị đế bánh sẵn bằng đế bánh bông lan hoặc bánh sampa hoặc bạn có thể tham khảo cách làm của HAY ĂN như dưới đây.

    Xem thêm:

  • Làm nước cốt chanh dây

    Chanh dây bạn cắt đôi 3 quả chanh dây, lấy ruột cho vào ly, cho thêm 60 ml nước lọc, bạn khuấy đều, sau đó bạn dùng rây lược bỏ hột và chắt lấy phần nước cốt.

    Tiếp đến, bạn cho ly nước cốt chanh dây vào lò vi sóng khoảng 10 giây để làm nóng.

  • Làm mousse chanh dây (chanh leo)

    Cho 3gr gelatin (3 lá) vào chén, thêm khoảng 10ml nước đá lạnh vào rồi ngâm khoảng 15 phút cho nở mềm.

    Sau khi gelatin nở, bạn vắt khô rồi cho vào ly nước chanh dây và dùng muỗng khuấy để gelatin tan đều.

    Cho 120gr kem sữa tươi (whipping cream), 45gr đường vào tô, đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng cho đến khi kem bông đạt được độ đặc, mịn mượt và tạo vân rõ nét.

    Sau đó bạn cho phần kem tươi đã đánh bông vào hỗn hợp chanh dây gelatin và trộn hỗn hợp theo chiều từ dưới lên để tạo mousse chanh dây.

    Tiếp đến, bạn sử dụng 1 khuôn tròn 16 cm đặt lên 1 cái dĩa bằng, bạn cho phần đế bánh vào giữa sau đó bạn cho mousse chanh dây lên, dùng phới gạt mousse cho đều mặt bánh và để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30 phút.

  • Làm mousse dừa

    Cho 3gr gelatin (3 lá) vào chén, thêm khoảng 10ml nước đá lạnh vào rồi ngâm khoảng 15 phút cho nở mềm.

    Bạn cho vào 1 cái ly lớn 50ml nước cốt dừa, 15ml sữa tươi không đường, 10gr bột cốt dừa và khuấy đều hỗn hợp.

    Sau khi gelatin nở, bạn vắt khô rồi cho vào ly hỗn hợp nước cốt dừa, dùng muỗng khấy để gelatin tan đều.

    Cho 120gr kem sữa tươi (whipping cream), 30gr đường vào tô, đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng cho đến khi kem bông đạt được độ đặc, mịn mượt và tạo vân rõ nét.

    Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp nước cốt dừa gelatin vào tô kem đã đánh bông và trộn đều tạo hỗn hợp mousse dừa.

    Bạn lấy phần bánh mousse chanh dây trong tủ lạnh ra, và đổ tiếp phần mousse dừa lên. Sau đó, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 giờ.

  • Làm thạch mặt bánh

    Cho 3gr gelatin (3 lá) vào chén, thêm khoảng 10ml nước đá lạnh vào rồi ngâm khoảng 15 phút cho nở mềm.

    Lấy 2 quả chanh dây, cắt đôi, lấy ruột và dùng rây lọc lấy phần nước cốt chanh, sau đó cho thêm 90ml nước lọc, 1 muỗng cà phê hạt chanh dây và khuấy đều. Bạn cho ly nước chanh vào lò vi sóng khoảng 10 giây để làm nóng.

    Sau khi gelatin nở, bạn vắt khô rồi cho vào ly nước chanh dây, cho thêm 25gr đường và dùng muỗng khấy để gelatin tan đều.

  • Hoàn thành bánh

    Bạn lấy bánh mousse ra, dùng muỗng nhẹ nhàng đổ lớp thạch chanh dây lên mặt bánh. Để lạnh khoảng 1 giờ là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bạn nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức món bánh mousse chanh dây dừa với phần bông lan mềm bên trong, phần kem có vị béo của dừa hòa quyện cùng vị chua thanh của chanh dây thật thơm ngon và hấp dẫn phải không nào.

Cách bảo quản bánh mousse

  • Nếu không ăn hết bánh trong ngày, bạn có thể cho vào hộp kín và để ngăn mát tủ lạnh bảo quản được thêm 1 - 2 ngày mà bánh vẫn thơm và mềm như lúc mới làm.
  • Bánh dùng ngon nhất trong 2 ngày kể từ khi làm.

Cách bảo quản Whipping cream dư

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cánh cửa tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.

Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công món bánh mousse chanh leo dừa thơm ngon mềm mịn này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Sukie's Kitchen

Từ khóa: Mousse chanh leo dừa,Cách làm bánh mousse chanh leo,mousse chanh leo,mousse dừa,cách làm mousse chanh leo,món bánh,Cách làm bánh mousse chanh leo,mousse chanh leo,mousse dừa,cách làm mousse chanh leo,món bánh,Cách làm bánh mousse chanh leo,mousse chanh leo,mousse dừa,cách làm mousse chanh leo,món bánh,