Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mochi trà xanh nhân kem

Cách làm bánh mochi trà xanh nhân kem mát lạnh đơn giản, thơm ngon

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mochi là một món bánh ngon của Nhật Bản. Hãy vào bếp thực hiện ngay món bánh ngon này với cách làm không quá khó mà thành phẩm lại cực kì thơm ngon.

Nguyên liệu làm Bánh mochi trà xanh nhân kem

Whipping cream Sữa đặc có đường Bột trà xanh (phần kem trà xanh) Bột trà xanh (phần vỏ bánh mochi) Nước nóng Bột nếp ShiraTamako Đường Sữa tươi không đường Dầu ăn Bột ngô (hoặc bột bánh dẻo)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mochi trà xanh

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, máy đánh trứng, que đánh trứng, khuôn bán cầu silicon, giấy nến, rây bột, cán bột

Cách chế biến Bánh mochi trà xanh nhân kem

  • Làm kem trà xanh

    Cho kem tươi, que đánh và tô đánh kem vào ngăn mát tủ lạnh, kem tươi lạnh sẽ dễ đánh bông.

    Cho kem tươi, sữa đặc và rây bột trà xanh cho mịn vào âu lớn.

    Dùng máy đánh trứng để đánh bông kem tươi. Lúc đầu để máy ở tốc độ chậm, sau đó chuyển dần lên tốc độ cao, hạ tốc độ xuống lại khi kem bắt đầu đặc và có vân, đánh tới khi kem bông cứng.

    Nếu không hạ tốc độ xuống, kem dễ bị tách nước.

    Chia kem vào các khuôn nhỏ. Bọc kín lại, cho vào tủ đông trong 1 – 2 giờ cho kem đông cứng hoàn toàn. Nếu không có khuôn cake pop, bạn có thể đổ kem vào hộp, đợi kem đông thì dùng thìa múc kem để múc thành các viên tròn hay bán cầu.

    Lưu ý: Nếu không có tủ đông, bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 - 4 giờ cho đông cứng tùy theo độ lạnh của tủ nhà bạn nhé.

    Bạn xem thêm: Cách đánh bông kem tươi

  • Làm vỏ bánh

    Cho bột trà xanh vào chén, hoà bột trà xanh cung 1 chút nước nóng, khuấy đều tay cho bột trà xanh tan được càng nhiều càng tốt.

    Cho vào tô lớn bột nếp, đường. Dùng muỗng tạo một vùng trũng ở giữa tô rồi đổ từ từ sữa tươi không đường vào, thêm 15g dầu ăn và hỗn hợp trà xanh đã pha ở trên.

    Dùng que đánh trứng đánh nhanh tay, trộn đều cho tới khi bột tan hết. Lọc lại qua rây để loại bỏ bột bị vón cục. Bạn có thể dùng que đánh trứng đánh phần hỗn hợp chưa tan trên rây. Sau đó, trộn đều hỗn hợp bột lại một lần nữa trước khi cho vào lò vi sóng.

    Đổ bột vào tô dùng cho lò vi sóng, đậy tô bằng nắp nhựa hoặc nilon dùng cho lò vi sóng.

    Nấu bột trong lò vi sóng khoảng 2 phút ở mức 600 Watt.

    Sau 2 phút, bạn ấy bột ra ngoài, trộn đều tay rồi cho vào lò vi sóng, quay thêm 50 – 90 giây cho bột chín.

    Sau khi bột chín, bạn lấy bột ra, trộn đều hỗn hợp bột. Bột chín sẽ mềm, dẻo, có màu hơi trong và khi nếm thử thì không thấy còn vị bột sống nữa.

    Lưu ý:

    • Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể hấp bột cách thuỷ trên lửa vừa, khoảng 12 – 15 phút tới khi bột chín. Hấp chừng 6 - 7 phút, bạn lấy bột ra đảo như nấu bằng lò vi sóng. Nên có khăn phủ miệng nồi trước khi đậy nắp, để tránh nước đọng trên nắp nồi nhỏ vào bột.

    • Tuỳ công suất của lò vi sóng mà thời gian nấu bột sẽ thay đổi. Bột khi gần chín sẽ “sôi” lục bục. Nên quan sát để lấy bột ra ngoài đúng lúc, tránh để quá lâu bột sẽ dễ bị cứng.

    • Mỗi loại bột có độ hút nước khác nhau nên bột mochi thành phầm có thể có độ mềm, cứng khác nhau. Nếu bột quá dai và cứng thì có thể do bột hút nước nhiều và/ hoặc nấu quá lâu và ngược lại. Tuỳ vào tình trạng bột mà bạn điều chỉnh lượng nước cho phù hợp nhé.

    • Nên dùng thêm dầu ăn trong bột vỏ bánh, dầu giúp vỏ bánh mềm hơn.

  • Tạo hình vỏ bánh

    Lót giấy nến lên mặt bàn, cho bột vào giữa. Gấp nhẹ các mép giấy nến lại tạo hình vuông cho khối bột. Khi khối bột đã khá vuông thì dàn phẳng các mép giấy nến ra.

    Lót lên trên mặt bột tờ giấy nến thứ hai. Dùng cán bột cán mỏng bột giữa hai miếng giấy nến, độ dày bột khoảng 0,2 cm.

    Sau khi cán xong bột thì để nguội khoảng 15 - 20 phút. Có thể để bột vào ngăn mát tủ lạnh nhưng không nên để quá lâu, bột sẽ nhanh bị cứng.

    Rây bột ngô hoặc bột bánh dẻo phủ đều lên mặt bột để chống dính.

    Dùng vật dụng có cạnh sắc, hình tròn, đường kính 6 – 6.5 cm để cắt bột thành những hình tròn. Nếu không có dụng cụ thì bạn có thể dùng dao cắt bột thành các miếng vuông cỡ 6 x 6 cm.

    Nhẹ nhàng gỡ từng miếng bột vừa cắt. Chuẩn bị các miếng nilon nhỏ để đặt các phần vỏ bột này lên.

    Bạn úp mặt không có rải bột khô (mặt dính) vào miếng nilong nhé. Phần rìa bột còn lại sau khi đã cắt vỏ bánh hình tròn, bạn tiếp tục cho bột vào hai lớp giấy nến, cán mỏng và cắt hình tròn tương tự như ở trên để tận dụng hết bột nhé!

    Lưu ý: Bạn nên dàn bột trong lúc bột còn nóng (bột nguội sẽ càng khó dàn ra hơn).

  • Tạo hình cho bánh

    Lấy nhân kem từ tủ lạnh ra, đặt nhân vào giữa miếng bột, túm mép lại thật kĩ rồi bọc bánh lại bằng nilon bên ngoài để bảo quản.

    Giữ bánh trong ngăn đông lạnh. Trước khi ăn lấy ra để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút hoặc ngăn mát tủ lạnh 15 – 20 phút để vỏ bánh mềm.

    Nếu vỏ bánh bị cứng thì cần xem lại khâu bảo quản (bánh có bị hở không) hoặc bột làm bánh có bị khô quá không.

    Lưu ý: Nếu trời nóng, nên để kem trong ngăn mát tủ lạnh, lấy từng viên ra ngoài để làm. Sau khi gói xong cũng cất vào ngăn đá luôn. Thao tác nhanh, không để kem dính vào tay hoặc mép bột, sẽ rất khó gói lại.

  • Thành phẩm

    Bánh mochi trà xanh có vỏ ngoài mềm dẻo, thơm ngon, bên trong phần kem lại mát lạnh, tan ngay trong miệng thật hấp dẫn đúng không nào? Hãy thưởng thức món bánh ngon này nhé!

Mẹo thực hiện thành công

  • Sữa tươi có thể thay bằng nước ép hoa quả với lượng tương đương, nếu dùng sữa tươi có đường thì bớt đường trong công thức.
  • Nếu không có nhiều kinh nghiệm làm mochi, bạn nên cắt phần vỏ với kích thước lớn hơn để dễ túm lại. Sau khi đã túm bột và dính mép thì cắt bỏ bớt phần bột thừa ra. Không nên để độ dày của vỏ mochi có sự chênh lệch quá lớn (vì khi phần vỏ mỏng đã mềm thì phần mép bột dày vẫn còn cứng).
  • Bột dùng cho vỏ bánh là bột nếp ShiraTamako chuyên dùng làm bánh mochi. Bột này có bán tại các cửa hàng đồ dùng Nhật hoặc các tiệm làm bánh, một số siêu thị cũng có bán.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bột Mochiko để làm bánh. Tuy nhiên, bánh mochi được làm bằng bột nếp shiratamako có kết cấu nẩy hơn, rất mịn, tinh tế và đàn hồi hơn trong khi mochi được làm bằng mochiko ít đàn hồi hơn và mềm nhão hơn, dễ tan trong nước nên thường chỉ sử dụng làm bánh dùng trong ngày.
  • Nếu không tìm được cả hai loại bột trên, bạn cũng có thể thay bằng bột nếp nhưng bánh sẽ không dẻo ngon bằng và thiếu đi vị đặc trưng của bánh.

Làm bánh mochi trà xanh thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Savoury Days Kitchen.

Từ khóa: Bánh mochi trà xanh nhân kem,bánh mochi,bánh mochi trà xanh,bánh mochi trà xanh bọc kem,cách làm bánh mochi,bánh ngon,vào bếp,bánh mochi,bánh mochi trà xanh,bánh mochi trà xanh bọc kem,cách làm bánh mochi,bánh ngon,vào bếp,bánh mochi,bánh mochi trà xanh,bánh mochi trà xanh bọc kem,cách làm bánh mochi,bánh ngon,vào bếp,