Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mochi giọt nước hấp dẫn cực dễ làm tại nhà

Không biết làm món gì trong những ngày hè nóng nực, bạn hãy tham khảo Cách làm bánh mochi giọt nước hấp dẫn cực dễ làm tại nhà dưới đây nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

Một món ăn khá nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, bắt tay vào làm bánh Mochi giọt nước cùng HAY ĂN để vượt qua mùa dịch này một cách dễ dàng nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh Mochi giọt nước

Mẹo hay: Mọi nguyên liệu trên đều bán tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị trên thị trường

2 Cách làm món bánh Mochi giọt nước

Bước 1 Trộn hỗn hợp

Trộn đều 10g bột rau câu với đường và 1l nước vào nồi, rồi khuấy đều khoảng 2-3 phút. Bạn có thể dùng phới đánh trứng để đánh phần hỗn hợp cho đều và nhanh hơn.

Trộn đều hỗn hợpTrộn đều hỗn hợp

Hòa tan hỗn hợp với nướcHòa tan hỗn hợp với nước

Bước 2 Đun sôi hỗn hợp

Đun sôi hỗn hợpĐun sôi hỗn hợp

Sau khi thấy hỗn hợp đã hòa tan, bạn đặt nồi lên bếp rồi vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu trắng đục .

Bước 3 Đổ hỗn hợp ra khuôn

Đổ hỗn hợp ra khuônĐổ hỗn hợp ra khuôn

Khi thấy hỗn hợp đã sôi, bạn bắc nồi xuống bếp cho nguội bớt. Lấy khuôn đá tròn đã chuẩn bị ra và đổ từ từ hỗn hợp và để vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

3 Thành phẩm

Thành phẩm Mochi giọt nướcThành phẩm Mochi giọt nước

Một chiếc bánh mochi trong veo, núng na núng nính đã hoàn thành chỉ trong 3 bước rất dễ dàng phải không nào.

Với vị ngọt thanh dịu nhẹ nhàng và mang lại cảm giác mát lạnh như thạch, đảm bảo cả người lớn và trẻ em cũng không thể cưỡng nổi trong mùa hè nóng nực này. Bạn có thể rưới thêm 1 chút siro đường nâu và 1 xíu bột đậu nành tùy sở thích và đậm vị hơn đó.

Mochi là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản. Vừa là một món ăn quen thuộc hằng ngày, vừa là một vật phẩm để dâng lên lễ cúng trong gia đình, với ý nghĩa mang đến điều may mắn. Trong ngày Tết, Tết Trung thu, bánh mochi được dâng lên cúng mang theo ước mong trường thọ và sức khỏe cả năm.

HAY ĂN đã chia sẻ tới bạn cách làm bánh mochi giọt nước cực kì đơn giản mà không kém phần hấp dẫn. Hy vọng trong những ngày dịch bệnh này, bạn hãy dành ra vài phút trổ tài làm món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh mochi giọt nước hấp dẫn cực dễ làm tại nhà,cách làm bánh mochi giọt nước,hướng dẫn cách làm bánh mochi giọt nước,hướng dẫn làm cách làm bánh mochi giọt nước,