Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mochi đậu đen dai mềm, phần nhân ngọt bùi

Bỏ túi bí kíp làm bánh mochi đậu đen dai mềm có phần nhân ngọt bùi, vô cùng xinh xắn và phù hợp với tất cả mọi người cùng Bách Hóa XANH ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mochi với hình dạng tròn xinh được làm nên từ bột nếp giã mịn là món bánh truyền thống của người Nhật, không chỉ dùng ăn hàng ngày mà còn là loại bánh được dâng cúng thần linh những dịp lễ. Một trong những loại nhân được yêu thích nhất của mochi là nhân đậu đen, vị ngọt bùi, thơm thơm của đậu cực kỳ đáng để thử.

1 Nguyên liệu làm bánh mochi đậu đen

Mẹo hay:
- Đậu đen nên chọn loại đen đậm, chắc hạt, hạt không bị lép, tròn đều và cứng cáp, bóp vào không bị mềm hoặc nứt ra để đảm bảo chọn được loại hạt đậu đen an toàn và còn mới.
- Nên chọn bột nếp có màu sắc tươi mới, trắng tinh giống với gạo nếp, cho cảm giác mịn khi ấn vào, không lẫn tạp chất hoặc màu sắc lạ, chọn mua từ những thương hiệu uy tín, có xuất sứ và hạn sử dụng rõ ràng.

Nguyên liệu làm bánh mochi đậu đenNguyên liệu làm bánh mochi đậu đen

2 Cách làm bánh mochi nhân đậu đen

Bước 1 Sơ chế đậu

Ngâm 150gr đậu với nước để đậu được nở to và mềm. Sau khi ngâm đậu 6 giờ với nước thì vớt ra, rửa sạch lần nữa rồi để ráo. Cho đậu vào nồi, cho ít nước ngập đậu và nấu khoảng 20 phút, đến khi chín mềm rồi tắt bếp.

Khi đậu nguội bớt thì cho vào máy xay sinh tố cùng với 100gr đường vào chung và xay đến khi đậu mịn. Cho nước đậu vào xay cùng để giữ đậm mùi thơm của đậu.

Sơ chế đậuSơ chế đậu

Bước 2 Sên đậu và vo viên nhân

Cho phần đậu vừa xay nhuyễn vào chảo chống dính, thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn vào. Vặn lửa vừa và bắt đầu sên cho đậu được khô ráo và sệt, đến khi đậu có thể lật lại và không dính vào chảo nữa thì tắt bếp.

Phần đậu đã được sên đợi nguội và tiến hành vo thành những viên nhỏ tròn vừa ăn.

Sên đậu và vo viên nhânSên đậu và vo viên nhân

Bước 3 Hấp bột

Cho thêm một ⅓ muỗng cà phê muối, 50gr đường còn lại và cho dần dần 220ml nước vào 200gr bột nếp rồi trộn thật đều tay. Bột sau khi trộn sẽ hơi lỏng, không được quá sánh đặc.

Chuẩn bị xửng hấp hoặc hấp cách thủy bột vừa trộn trong vòng 20 phút rồi lấy ra, để nguội. Cho bột lên bề mặt giấy nến sạch có rải sẵn một lớp bột áo để tránh dính, rắc thêm lên trên bột một ít bột áo rồi ấn hoặc cán dẹp bằng cây cán bột để bột mỏng đều ra rồi cho bột nghỉ.

Mẹo hay: Bạn có thể kiểm tra bột chín bằng cách ghim tăm hoặc mũi dao vào bột, nếu ghim vào bột không còn hạt trắng nữa chứng minh bột đã chín và có thể tắt bếp.

Hấp bộtHấp bột

Bước 4 Bọc nhân bánh mochi

Cho phần nhân bánh lồng phía dưới lớp bột, kéo bột giãn ra vừa phải bao trùm nhân bánh rồi ngắt bỏ phần bột dư ra. Chỉnh sửa cho bánh được tròn và cân đối, không để vỏ bánh mỏng dày không đều.

Lăn bánh qua một lớp bột trà xanh để tạo thêm hương thơm trà ngọt ngào cho vỏ bánh. Sau cùng cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 giờ để bánh tự định hình lại và mát lạnh khi ăn.

Gói bánh mochiGói bánh mochi

Bước 5 Thành phẩm

Chiếc bánh mochi với lớp nhân đậu đen bùi béo cùng lớp vỏ ngoài tròn xinh, mềm mịn ôm sát vào nhân, ngọt bùi, mát lạnh đã được hoàn thiện. Mùi thơm dịu của trà xanh được áo bên ngoài giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho chiếc bánh.

Thành phẩm bánh mochi nhân đậu đenThành phẩm bánh mochi nhân đậu đen

3 Thưởng thức

Với vỏ bánh dẻo, dai, mát mát, nhân bánh rất bùi, ngòn ngọt và thơm,rất dễ ăn và ăn không hề gây ngán là lý do bánh mochi được yêu thích vô cùng. Bạn có thể cùng nhâm nhi những viên mochi xinh xắn với bạn bè cùng vài ly trà chanh, trà đào là vô cùng thích hợp.

Thưởng thức bánh mochi nhân đậu đenThưởng thức bánh mochi nhân đậu đen

Trên đây là công thức làm món bánh mochi đậu đen dai mềm với phần nhân ngọt bùi Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và theo dõi Bách Hóa XANH thường xuyên để đón nhận thêm nhiều công thức món ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh mochi đậu đen dai mềm, phần nhân ngọt bùi,bánh mochi đậu đen,