Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo

Cách làm bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo thơm ngon mát lạnh dẻo mịn

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mochi đậu biếc dẻo mềm, phần nhân kem mát lạnh, đậm vị béo ngọt chắc chắn sẽ là món bánh hấp dẫn khiến bạn thích mê hơn hẳn so với các loại mochi thường thấy trước đây. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh đơn giản này ngay nhé!

Nguyên liệu làm bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo

Nước nóng (Phần vỏ bánh) Bột nếp (Phần vỏ bánh) Đường (Phần vỏ bánh) Sữa tươi không đường (Phần vỏ bánh) Dầu dừa (Phần vỏ bánh) Bánh oreo (Phần nhân kem) Kem tươi (Whipping Cream) (Phần nhân kem) Sữa đặc (Phần nhân kem) Bột bánh dẻo (để chống dính)

Nguyên liệu làm bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, , xửng hấp,...

Cách chế biến bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo

  • Xay nhuyễn bánh oreo

    Cho 5 cái bánh oreo vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

  • Làm kem oreo

    Cho vào tô 120ml kem tươi để lạnh, 35ml sữa đặc, dùng máy đánh hỗn hợp đến khi kem bông cứng, đạt được độ đặc, mịn mượt và tạo vân rõ nét.

    Tiếp theo, cho phần bánh oreo đã xay nhuyễn vào hỗn hợp kem rồi trộn đều. Sau đó bạn cho kem vào khuôn, phủ giấy nến lên và để vào ngăn đông đến khi kem đông cứng.

    Lưu ý: Không nên đánh và trộn quá nhiều vì sẽ làm kem bị tách nước.

    Mẹo để kem bông nhanh: Trước khi đánh, bạn bỏ kem vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút hoặc có thể đặt tô kem vào thau nước đá, sau đó đánh kem.

  • Lấy màu hoa đậu biếc

    Cho vào chén khoảng 10gr đậu biếc, 20ml nước sôi, sau đó khuấy đều và đợi khoảng 15 phút để hoa ra màu.

    Tiếp theo, lọc hỗn hợp qua rây lấy nước màu.

  • Trộn bột bánh

    Phần bột hoa đậu biếc:

    Cho vào tô 110gr bột nếp, 60gr đường, 180ml sữa tươi không đường, nước hoa đậu biếc, 15ml dầu dừa. Trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Phần bột trắng:

    Cho vào một tô mới 110gr bột nếp, 60gr đường, 200ml sữa tươi không đường, 15ml dầu dừa. Trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp theo, lọc hỗn hợp qua rây để bột mịn mượt hơn.

  • Hấp chín bột bánh

    Cho 2 hỗn hợp bột vào xửng hấp, phủ khăn lên nồi, đậy nắp kín và hấp trên lửa vừa khoảng 10 phút đến khi thấy bột trong là chín.

    Lưu ý: Khi hấp được 5 phút, bạn nên mở nắp, khuấy bột một lần nữa rồi mới tiếp tục hấp chín.

  • Tạo hình bánh

    Cho bột lên giấy nến, nắn sơ lại. Sau đó, phủ thêm một tờ giấy nến khác lên trên và dùng cây cán mỏng bột, để bột nguội ở nhiệt độ phòng. Làm tương tự với phần bột trắng còn lại.

    Rây bột bánh dẻo lên 2 phần bột để chống dính và dùng khuôn tròn cắt bột.

    Cho phần nhân kem vào phần bột trắng, túm mép lại. Tiếp tục đặt viên bột trắng lên phần bột hoa đậu biếc, sau đó túm mép bột, gói chặt lại thành hình tròn.

    Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bánh, để vào ngăn đông.

  • Thành phẩm

    Bánh mochi đậu biếc có màu sắc bắt mắt, phần vỏ dẻo mềm hòa cùng phần nhân oreo mát lạnh, ngọt béo đem đến một món bánh tráng miệng cực ngon và hấp dẫn.

Với cách làm đơn giản trên, hi vọng bạn có thể thực hiện món bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo thơm ngon, mát lạnh này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Nhung Cooking.

Từ khóa: Bánh mochi đậu biếc nhân kem oreo,mochi đậu biếc,mochi đậu biếc kem oreo,mochi nhân kem,mochi đậu biếc nhân kem,vào bếp,mochi đậu biếc,mochi đậu biếc kem oreo,mochi nhân kem,mochi đậu biếc nhân kem,vào bếp,mochi đậu biếc,mochi đậu biếc kem oreo,mochi nhân kem,mochi đậu biếc nhân kem,vào bếp,