Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mít hấp ngọt lịm, thơm lừng

Bánh mít hấp vàng tươi đẹp mắt, mít ngọt lịm và thơm lừng mùi mít đặc trưng ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy. Cùng tìm hiểu cách làm bánh mít hấp nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh mít hấp với cách làm khá đơn giản nhưng hương vị lại thơm ngon khó cưỡng, ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy cực bắt miệng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện món bánh hấp dẫn này ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh mít hấp

Mẹo hay: Để chọn mít ngon, bạn nên chọn những trái có quả tròn đều, gai nở to và các mắt cách xa nhau. Trái mít chín là trái khi vỗ vào nghe bình bịch, cầm chắc tay và khi ấn vào thấy hơi mềm. Múi mít ngọt là múi có màu vàng ươm đẹp mắt, mùi thơm ngào ngạt và không bị dập hay chua mà vị rất ngọt.

Nguyên liệu làm món bánh mít hấpNguyên liệu làm món bánh mít hấp

2 Cách làm bánh mít hấp

Bước 1 Sơ chế mít

Mít mua về bạn loại bỏ xơ và hạt mít rồi đem rửa sơ để mít không bị mủ. Tiếp đến bạn cắt mít thành từng miếng nhỏ.

Sơ chế mítSơ chế mít

Bước 2 Trộn bột

Bạn cho 150gr bột năng vào mít, cho vào tiếp 50gr bột gạo, 1 muỗng canh đường vàng, 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Tiếp theo, bạn cho từ từ 200ml nước ấm khoảng 50 độ C, vừa cho nước vừa dùng tay trộn đều. Bột gạo sẽ giúp bánh mềm, không bị cứng còn bột năng sẽ giúp bánh dẻo dai và trong hơn.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Hấp bánh

Bạn thoa lên khuôn 1 ít dầu ăn để bánh không dính khuôn rồi cho hỗn hợp bột mít đã trộn vào khuôn. Bạn bắc nồi hấp lên bếp, Để biết bánh chín hay chưa, bạn dùng đũa xiên vào bánh, nếu bột không dính đũa thì bánh đã chín. Bánh chín thì bạn vớt bánh ra để nguội là dùng được.

Hấp bánhHấp bánh

Bước 4 Nấu nước cốt

Đầu tiên, bạn cho vào chén khoảng 2 muỗng cà phê cho vào 1 ít nước đun sôi, khi nước sôi thì cho bánh vào hấp khoảng 10 phút. bột năng rồi cho nước lọc vào khuấy đều cho bột tan ra. Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp rồi cho vào 500ml nước cốt dừa, tiếp theo cho vào khoảng 2 muỗng canh đường trắng và 1/3 muỗng cà phê muối rồi cho chén nước bột năng vào nấu cùng với lửa nhỏ. Bạn nấu như vậy đến khi nước cốt sệt lại thì tắt bếp.

Nấu nước cốtNấu nước cốt

Bước 5 Thành phẩm

Bánh mít hấp có vẻ ngoài vàng ươm cực kỳ bắt mắt. Khi cắn vào bạn sẽ cảm thấy phần bột dai mềm, mít ngọt lịm có một chút mặn nhẹ của muối, quyện vào cùng nước cốt dừa béo ngậy cực bắc miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh mít hấp có sự dẻo dai từ bột năng và bột gạo, quyện với vị ngọt lịm của mít cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa và mùi thơm đặc trưng của mít. Ăn một miếng bánh là nhớ mãi mà cách làm lại vô cùng đơn giản. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn này nào!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món bánh mít hấp. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn thực hiện thành công món bánh thơm ngon này.

Từ khóa: Cách làm bánh mít hấp ngọt lịm, thơm lừng,bánh mít hấp,