Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh milo kem mặn (kem cheese)

Cách làm bánh milo kem mặn (kem cheese) béo ngậy, thơm ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh milo kem mặn (kem cheese) thơm nức mùi milo, có cốt bánh mềm mịn đan xen mùi vị ngọt đắng của cacao cùng lớp kem phô mai phủ bên trên béo ngậy. Tất cả tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn và ăn nhiều vẫn không hề bị ngấy. Cách làm món bánh này lại cực kỳ đơn giản, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu làm Bánh milo kem mặn (kem cheese)

Bột mì số 8 Bột cacao Bột milo Cream cheese (kem phô mai) Trứng gà (tách riêng lòng đỏ và lòng trắng) Whipping cream (đã đánh bông) Sữa tươi không đường Đường Dầu ăn Viên ngũ cốc milo (dùng trang trí)

Bột mì số 8 là gì?

  • Bột mì số 8 hay thường được gọi là bột cake flour, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột mì số 8 thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như chiffon, sponge cake, roll cake, cupcake hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...
  • Loại bột mì này bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị hoặc mua trên các trang thương mại điện tử cùng đều có bán.

Nguyên liệu làm Bánh milo kem mặn (kem cheese)

Dụng cụ thực hiện

, phới lồng, chảo, lò nướng, khuôn tròn, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh milo kem mặn (kem cheese)

  • Đánh lòng đỏ trứng cùng với hỗn hợp bột cacao

    Đầu tiên, bạn cho vào tô 2 lòng đỏ trứng gà, 15ml dầu ăn, 25ml sữa tươi không đường rồi dùng phới khuấy đều.

    Sau đó, cho thêm 30gr bột mì số 8, 5gr bột cacao đã rây mịn và dùng phới khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho vào tô 2 lòng trắng trứng sau đó dùng máy đánh ở tốc độ thấp đến khi nổi bọt khí li ti.

    Chia 35g đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông cứng, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng là đạt.

    Lưu ý: Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một, tránh cho vào hết một lần nhé!
  • Trộn hỗn hợp làm cốt bánh

    Chia lòng trắng trứng đã đánh bông thành ba phần. Đầu tiên, bạn cho một phần bông kem vào hỗn hợp lòng đỏ trứng bột cacao, sau đó dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Kế tiếp, bạn thêm lần lượt phần bông kem còn lại vào rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Lưu ý: Bạn nhớ trộn thật nhẹ tay vi nếu trộn quá mạnh tay sẽ khiến bông kem bị xẹp, vỡ bọt khí và bánh nở kém.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò 10 phút trước khi nướng ở nhiệt độ 150 độ C.

    Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp từ từ vào khuôn bánh và nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 40 - 50 phút.

    Lưu ý: Nếu không có khuôn đáy rời, bạn nhớ lót giấy nến chống dính hoặc bôi một lớp dầu mỏng ở dưới đế bánh để khi nướng xong bánh dễ lấy hơn nhé.

  • Trộn kem phô mai milo

    Bắc chảo có chứa một ít nước lên bếp, đặt tô vào giữa chảo rồi cho thêm 50gr kem cheese (kem phô mai) vào khuấy đến khi kem tan mịn.

    Khi phần kem tan, bạn cho từ từ 50ml sữa tươi không đường vào khuấy đều đến khi hòa quyện. Sau đó, tắt bếp để nguội hỗn hợp.

    Cho vào hỗn hợp, 100gr whipping cream đánh bông, 30gr bột milo và trộn đều theo thao tác hất nhẹ hỗn hợp theo vòng tròn từ dưới đáy lên trên.

    Sau cùng bạn cho phần kem phô mai milo này vào túi bắt kem.

  • Trang trí bánh

    Bạn tách cốt bánh ra khỏi khuôn, sau đó bơm hỗn hợp kem phô mai milo phủ kín trên mặt bánh.

    Tiếp theo, bạn rắc thêm một ít bột milo và hạt ngũ cốc milo giòn giòn nữa là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh milo kem mặn (kem cheese) thơm phức, chiếc bánh tròn xinh với lớp kem phủ bóng mịn tan chảy, nhìn thôi đã muốn xắn ăn ngay một miếng.

    Bánh có vị ngọt vừa phải, xen lẫn cùng vị đắng của cacao cùng phần kem phô mai milo beo béo vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo khi ăn thử rồi bạn sẽ thích mê mùi vị của món bánh này đấy!

Mẹo thực hiện thành công bánh milo kem mặn

  • Khi đánh lòng trắng trứng, bạn nên đánh bông cứng vừa đủ. Công đoạn này sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ bông xẹp của bánh.
  • Nếu mặt bánh bị nứt, bạn nên chỉnh nhiệt độ lò thấp xuống, đặt khay nướng ở thấp hơn rãnh giữa một nấc.
  • Khi lấy bánh ra khỏi lò, bạn lót khăn lên mặt bàn rồi thả cho khuôn bánh rơi từ độ cao 30cm xuống bàn. Làm 2 - 3 lần. Mặc dù bánh sẽ bị xẹp 1 ít, nhưng việc làm này sẽ giúp hơi ẩm trong bánh thoát nhanh hơn và bánh sẽ không tiếp tục xẹp khi úp ngược để nguội.
  • Trường hợp không dùng khuôn đế rời, bạn dùng dao lưỡi mỏng để tách bánh. Dao càng mỏng sẽ càng dễ tách và ít ảnh hưởng đến phần bánh.

Hy vọng với công thức đơn giản mà HAY ĂN vừa chia sẻ trên, bạn sẽ thực hiện thành công món bánh milo kem mặn (kem cheese) thơm béo hấp dẫn để chiêu đãi gia đình và bạn bè mình nhé!

Từ khóa: Bánh milo kem mặn (kem cheese),bánh milo kem mặn,cách làm bánh milo kem mặn,cách làm bánh milo kem cheese,bánh milo kem cheese,cách làm bánh milo,bánh milo kem mặn,cách làm bánh milo kem mặn,cách làm bánh milo kem cheese,bánh milo kem cheese,cách làm bánh milo,bánh milo kem mặn,cách làm bánh milo kem mặn,cách làm bánh milo kem cheese,bánh milo kem cheese,cách làm bánh milo,