Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì yến mạch nguyên cám

Cách làm bánh mì yến mạch nguyên cám giảm cân bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn đang tìm kiếm một món bánh mì vừa ngon lại vừa có thể giảm cân thì bánh mì yến mạch nguyên cám là một gợi ý lý tưởng. Với cách làm đơn giản, nhanh chóng, HAY ĂN tin chắc bạn sẽ thành công. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì yến mạch nguyên cám

Bột mì nguyên cám Bột mì đa dụng Yến mạch cán dẹt Bột hỗ trợ kích men nhanh Men nở instant Mật ong Bơ lạt Mè trắng Muối

Cách chọn mua yến mạch cán dẹt ngon

  • Bạn chọn mua loại yến mạch có các hạt yến mạch màu trắng hơi có vằn vàng bao quanh của lớp vỏ lụa nứt ra. Mua yến mạch có mùi thơm ngọt nhẹ, hạt còn nguyên vẹn không bị tạo mùn do mối mọt ăn.
  • Bạn nên chọn mua yến mạch được đóng gói trong bao bì kỹ càng, hạt bên trong còn tươi không bị ẩm, chọn những loại có thương hiệu và còn hạn sử dụng. Không nên mua khi thấy bao bì bị rách, yến mạch bị nổi mốc hoặc có mùi khó chịu.
  • Để đảm bảo an toàn, bạn có thể mua yến mạch cán dẹt tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc tại các cửa hàng của Bách hóa XANH hay mua online tại hayan.vn.

Bột mì nguyên cám là gì? Sự khác nhau giữa bột mì nguyên cám và bột mì thường

  • Bột mì nguyên cám (có tên gọi tiếng Anh là Whole Wheat Flour). Loại bột này được chế biến bằng cách xay hoặc nghiền nát toàn bộ hạt lúa mì, gồm: phần cám (lớp vỏ phía ngoài), phần mầm và phần nội nhũ. Vì thế, bột nguyên cám giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng vốn có của hạt lúa mì.
  • Bột mì nguyên cám và bột mì thường khác nhau về việc sử dụng thành phẩn của hạt lúa mì khi sản xuất. Nghĩa là bột nguyên cám được chế biến từ toàn bộ thành phần của hạt lúa mì (gồm có phần cám, mầm và nội nhũ), trong khi bột mì thường (bột mì trắng tinh luyện) được chế biến từ nội nhũ. Do đó, giá trị dinh dưỡng, màu sắc và hương vị của hai loại bột này sẽ khác nhau.

Nguyên liệu làm bánh mì yến mạch nguyên cám

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, , màng bọc thực phẩm, khuôn nướng 21.6 x 11.4 x 6.4 cm

Cách chế biến Bánh mì yến mạch nguyên cám

  • Trộn hỗn hợp bột cái

    Cho vào chén 100ml nước ấm, 2 muỗng canh mật ong, 8gr men nở instant, 100gr bột mì đa dụng rồi khuấy đều, để yên hỗn hợp 15 phút.

    Lưu ý:

    • Nhiệt độ nước để kích hoạt men chỉ từ 32 - 38 độ C (không quá 40 độ C). Nếu nhiệt độ quá cao so với mức cho phép, men sẽ bị chết hoặc hoạt động yếu.
    • Để nhận biết men còn hoạt động tốt, sau khoảng 10 phút kích hoạt nếu men nở tạo thành mảng giống gạch cua là đạt.
  • Trộn bột yến mạch

    Cho 150gr yến mạch cán dẹt vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn mịn thành bột.

    Cho vào tô lớn 250ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối, 350gr bột mì nguyên cám, 150gr yến mạch đã xay nhuyễn, 3 muỗng cà phê bột hỗ trợ kích men nhanh, hỗn hợp bột cái.

    Sau đó dùng tay trộn đều cho tất cả các nguyên liệu được kết dính với nhau.

  • Nhồi và ủ bột lần 1

    Cho bột ra bàn và dùng tay nhào bột theo kỹ thuật Folding and Strectching.

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 phút.

    Sau đó, bạn vê tròn khối bột, cho vào tô, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ lần 1 trong 30 phút ở nhiệt độ thường.

  • Nhồi và ủ bột lần 2

    Sau 30 phút, bạn nhào sơ lại khối bột để ép hết khí bên trong bột ra.

    Phết đều dầu ăn vào khuôn bánh, kế đến dàn đều bột vào trong và ủ lần 2 thêm 40 phút nữa.

    Bột sau khi ủ đã nở đều thì bạn phết lên mặt bột 1 ít bơ lạt đun chảy, rắc thêm 50gr yến mạch cán dẹt còn lại, 1 ít mè trắng nữa rồi đem đi nướng.

  • Nướng bánh mì yến mạch

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

    Đặt khuôn bánh vào ngăn giữa của lò, sau đó bạn đặt ở bên dưới 1 tô nước. Tiếp theo, đóng kín lò và nướng bánh 50 phút ở 180 độ C.

    Mách nhỏ: Việc để tô nước ở trong lò sẽ giúp tạo độ ẩm và giúp bánh không bị khô.
  • Thành phẩm

    Bánh mì yến mạch nguyên cám thơm nhẹ mùi bơ và mùi đặc trưng của bột mì nguyên cám, ruột bánh đặc, thớ bánh xé ra mềm dai, khi ăn thấy bùi bùi beo béo.

    Món bánh khi ăn kèm cùng bơ đậu phộng hoặc mứt dâu, mứt cam thì ngon hết chổ chê!


Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh mì yến mạch nguyên cám thơm ngon, đầy dinh dưỡng để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube TrangTrang4U

Từ khóa: Bánh mì yến mạch nguyên cám,bánh mì yến mạch nguyên cám,bánh mì yến mạch,cách làm bánh mì yến mạch,cách làm bánh mì nguyên cám,bánh mì nguyên cám,bánh mì yến mạch nguyên cám,bánh mì yến mạch,cách làm bánh mì yến mạch,cách làm bánh mì nguyên cám,bánh mì nguyên cám,bánh mì yến mạch nguyên cám,bánh mì yến mạch,cách làm bánh mì yến mạch,cách làm bánh mì nguyên cám,bánh mì nguyên cám,