Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì truyền thống

Cách làm bánh mì truyền thống bằng máy và lò nướng cực thơm ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì là món bánh chẳng hề xa lạ đối với mỗi người Việt Nam nữa rồi. Về cách làm bánh mì truyền thống thì hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách làm bằng máy và lò nướng nhé! Cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh mì truyền thống bằng máy và lò nướng

Bột mì số 13 Men nở Đường Nước đá lạnh Muối

Men nở là gì?

  • Men nở là một loại nguyên liệu có công dụng kích thích bột nở ra khi ủ trong quá trình làm bánh. Men nở có 3 loại gồm: men tươi, men khô, men instant.
  • Trong men nở có các loại vi sinh vật hoạt động tốt nhất trong nhiệt độ 20 – 37 độ C, khả năng của chúng là tiết ra các chất nhằm thúc đẩy nhanh quá trình lên men của bột.

Nguyên liệu làm bánh mì truyền thống bằng máy và lò nướng

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, máy nhồi bột, muỗng cà phê, ly, khăn,...

Cách chế biến Bánh mì truyền thống bằng máy và lò nướng

  • Trộn và nhào bột

    Đầu tiên, bạn cho vào trong cối máy nhồi 250gr bột mì, 5gr men nở, 5gr đường, 1/2 muỗng cà phê muối và nhồi máy 15 phút với mức 3.

  • Ủ bột

    Sau khi nhồi xong, bạn dùng khăn ẩm đậy cối lại ủ khoảng 60 phút cho bột nở gấp đôi.

  • Nhào và tạo hình bột

    Tiếp đó, bạn chia bột thành từng khối nhỏ, kéo dãn bột và nhồi bột đều tay. Dùng cây cán bột cán bột ra thành một lát bột dài, cuộn bột lại thành một khúc bột để tạo hình bánh mì.

    Làm tương tự với các cục bột khác rồi tiếp tục ủ bột thêm 20 phút.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 240 độ C trong 10 phút trước khi cho bánh vào.

    Dùng dao rạch một đường thật nông từ đầu đến cuối trên bề mặt khúc bột, xịt cho đẫm nước rồi cho vào lò nướng nướng trong 15 phút ở nhiệt độ 240 độ C.

    Sau đó, bạn lấy bánh ra, xịt thêm nước rồi cho vào nướng thêm 10 phút nữa ở nhiệt độ 240 độ C là bánh chín.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong một mẻ bánh mì truyền thống rồi. Bánh mì có mùi thơm nức mũi, bên trong đặc ruột, vỏ ngoài giòn rụm rất ngon.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn cho bạn rất chi tiết về cách làm bánh mì truyền thống bằng máy và lò nướng rồi. Nếu bạn thấy hay thì hãy lưu lại ngay cách thực hiện. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh mì truyền thống,cách làm bánh mì bằng máy,cách làm bánh mì truyền thống,cách làm bánh mì bằng lò nướng,cách làm bánh mì tại nhà,cách làm bánh mì truyền thống bằng máy,cách làm bánh mì bằng máy,cách làm bánh mì truyền thống,cách làm bánh mì bằng lò nướng,cách làm bánh mì tại nhà,cách làm bánh mì truyền thống bằng máy,