Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì thịt - Bánh mì chan sốt chay

Cách làm bánh mì thịt - bánh mì chan sốt chay ngon đơn giản ăn sáng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì thịt chay là một món chay đơn giản, dễ làm, đầy dinh dưỡng, rất thích hợp để ăn sáng. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì thịt chay

Đậu hũ trắng Cà chua Chả lụa chay (nem chay) Dưa chua Tiêu Đường Hạt nêm chay Hành lá băm Sườn non chay Tàu hũ ky tươi (cọng tàu hũ ky)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì thịt chay

Dụng cụ thực hiện

Máy xanh sinh tố, chảo, , muỗng,...

Cách chế biến Bánh mì thịt chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sườn non chay mua về ngâm nước cho nở ra, sau đó trụng qua nước sôi trong 3 phút cho miếng sườn non dai và khử mùi hôi. Tiếp theo đem cắt hoặc xé làm đôi dọc theo thân, sau đó đem cắt theo chiều ngang khoảng 1 cm.

    Tàu hũ ky mua về trụng qua nước sôi 3 phút để tàu hũ dai và mềm, đem vắt khô nước và băm nhỏ ra.

    Cà chua đem cắt nhỏ để đem vào máy xay. Dưa leo gọt vỏ, cắt nhỏ, ngò rí đem cắt nhỏ.

  • Làm thịt viên chay

    Đậu hũ trắng đem vắt cho khô nước, cho vào tô và trộn cùng với tàu hũ ky, tiêu, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, dùng tay trộn đều hỗn hợp đến khi mịn và dai. Dùng tay vo viên thành kích thước vừa ăn.

  • Pha sốt bánh mì

    Cho cà chua và 150ml nước vào máy xay đem xay nhuyễn hỗn hợp, sau đó để riêng.

  • Xào thịt chay

    Cho sườn non chay vào chảo dầu và chiên vàng giòn, gắp ra để riêng. Cho viên xá xíu vào chiên vàng sơ, không được chiên quá vàng và chín. Cuối cùng cho chả lụa chay vào chiên vàng giòn các mặt. Sau đó gắp ra.

    Bắc chảo nóng với ít dầu, cho hành lá băm cùng nước cà chua vào, nêm vào 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay. Khi sốt đã sôi và đặc sệt, cho xá xíu vào xào trong nước sốt khoảng 3 – 5 phút cho thấm nước sốt, cho thêm hành lá băm vào và tắt bếp.

    Cho 1 ít dầu ăn vào chảo và cho hành lá vào phi thơm, sau đó cho 1 muỗng cà phê nước ướp xá xíu, cho 1/2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay vào, sau đó cho sườn non vào khìa cho sườn thấm nước sốt.

  • Thành phẩm

    Cho các nguyên liệu vào ổ bánh mì. Ổ bánh mì chay đảm bảo đầy đủ năng lượng cho buổi sáng với sườn non giòn ngon, thịt viên xá xíu dai ngon cùng sốt xá xíu đậm đà đấy!

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã biết cách làm món bánh mì thịt chay thơm ngon cho cả nhà rồi đấy! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bà Mẹ Quê.

Từ khóa: Bánh mì thịt - Bánh mì chan sốt chay,bánh mì thịt chay,cách làm bánh mì thịt chay,bánh mì chay,món chay,vào bếp,bánh mì thịt chay,cách làm bánh mì thịt chay,bánh mì chay,món chay,vào bếp,bánh mì thịt chay,cách làm bánh mì thịt chay,bánh mì chay,món chay,vào bếp,