Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm, đơn giản tại nhà

Đã có khi nào bạn tự làm bánh mì thanh long chưa? Hãy cùng xem ngay cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm, đơn giản tại nhà nhé!

Bánh mì thanh long là một loại bánh mì mới tuy nhiên lại chiếm được lòng yêu thích của rất nhiều người. Hôm nay hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm, đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
3 - 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai

Nguyên liệu làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai cực kỳ đơn giản.Nguyên liệu làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai cực kỳ đơn giản.

Mẹo hay

Để lựa chọn được những quả thanh long ruột đỏ tươi ngon, bạn phải quan sát các đặc điểm bên ngoài của chúng. Thanh long tươi ngon là những quả có màu hồng sáng, phần tai thanh long có màu sáng nhẹ, không bị nâu thâm phần cuối,...

Không nên mua những quả thanh long đã để lâu ngày, cuống bị thối hay dập nát bạn nhé!

2 Cách làm món bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai

Bước 1 Sơ chế thanh long và trộn bột

Thanh long ruột đỏ tươi ngon sau khi mua về thì bạn lột bỏ vỏ, sau đó cắt thanh long ra thành từng miếng nhỏ.

Cho ruột thanh long vào một cái tô đủ lớn, dùng thìa hoặc cái nĩa để nghiền mịn thanh long ra. Sau khi thanh long đã nghiền mịn thì bạn lọc qua rây để thanh long mịn hơn nhé.

Nghiền thanh long để lấy nước và trộn bột bánh.Nghiền thanh long để lấy nước và trộn bột bánh.

Sau khi thanh long đã được làm mịn hoàn toàn thì bạn cho tiếp vào 20g kem tươi, 60g đường và 5g men nở. Tiếp theo thì trộn đều hỗn hợp này lên.

Cho 500g bột mì vào hỗn hợp khi nãy, tiếp tục trộn cho tới khi các nguyên liệu dần đều thì cho 4g muối vào. Sau đó thì bạn cứ trộn đều tay khoảng 10 phút nhé.

Bước 2 Ủ và nhồi bột

Lúc này bạn dùng tay nhồi bột lại với nhau, nhồi khoảng 15 phút thì bột sẽ mịn dần. Đậy nắp lại và ủ trong khoảng 15 phút. Sau khi ủ xong thì bạn nhào bột lại vài lần, sau đó cho 50g bơ lạc vào. Tiếp tục nhồi cho bơ và bột hòa quyện với nhau.

Lúc này bơ sẽ rất khó bám vào bột, tuy nhiên bạn vẫn cứ nhồi cho tới khi nào bơ quyện hết vào bột. Lấy bột ra khỏi tô và cho lên một tấm thớt sạch. Tiếp tục nhồi theo cho đến khi bột dẻo mịn, thời gian nhồi khoảng 15 - 20 phút.

Ủ và nhồi bột cùng phô mai giúp bánh thêm thơm ngon hơn.Ủ và nhồi bột cùng phô mai giúp bánh thêm thơm ngon hơn.

Bạn có thể thử bột đã đạt chưa bằng cách kéo một lớp mỏng bột ra xem thử. Nếu bột không bị rách có nghĩa là đã đạt rồi nhé. Sau khi bột đã đạt thì cho bột vào tô và ủ trong khoảng 40 - 60 phút.

Bước 3 Làm nhân bánh

Sử dụng phô mai, kem tươi là có thể làm ra ngay nhân bánh hấp dẫn.Sử dụng phô mai, kem tươi là có thể làm ra ngay nhân bánh hấp dẫn.

Trong thời gian ủ bột thì bạn tiến hành làm nhân cho bánh. Cho 150g phô mai con bò cười vào tô thủy tinh sau đó tán sơ phô mai ra. Tiếp đến là cho 20g đường và 15g kem tươi vào, dùng máy đánh trứng để đánh nhuyễn hỗn hợp với nhau.

Đậy bột lại bằng màng bọc thực phẩm, để trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

Bước 4 Tạo hình và nướng bánh

Sau khi bột đã ủ được khoảng 60 phút thì lấy bột ra nhồi bột sơ để loại bỏ các bọt khí. Lúc này chia bột ra thành 10 phần bằng nhau, tiếp tục viên tròn những phần bột đó và để bột nghỉ khoảng 15 phút.

Tiếp theo thì bạn lấy phần nhân đã bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ra và chia thành 10 phần để chuẩn bị làm bánh nhé.

Cho nhân phô mai vào giữa và tạo hình cho bánh mì.Cho nhân phô mai vào giữa và tạo hình cho bánh mì.

Sau 15 phút để bột nghỉ thì lấy từng viên bột ra, cán mỏng bột rồi sau đó cho phần nhân vào giữa. Gói bột lại để giữ phần nhân ở bên trong rồi vo tròn nhé, thế là xong một cái bánh hoàn chỉnh rồi đấy.

Cho những cái bánh đã hoàn tất vào một cái khay, tiếp tục ủ bánh cho đến khi bánh nở ra gấp đôi là được. Dùng cây kéo cắt mặt bánh thành bốn góc để tạo hình bánh cho đẹp.

Lúc này đem bánh đi nướng ở 180 độ C khoảng 20 - 25 phút, tùy theo từng lò của gia đình bạn. Nhớ lưu ý là nên làm nóng lò trước 10 phút để bánh được chín đều các mặt.

3 Thành phẩm

Bánh chín thì lấy ra khỏi lò, quét lên trên đó là một lớp bơ lúc bánh còn nóng. Bánh mì thanh long nên ăn khi nguội, lúc này bánh sẽ thơm mùi bơ. Mới nghe thôi đã muốn thử ngay rồi đúng không nào.

Bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm cực hấp dẫn.Bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm cực hấp dẫn.

Bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai vừa thơm ngon vừa mềm mại, ăn vào lại có vị béo thơm lại còn dẻo dẻo nữa chứ. Bạn có thể dùng bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm ngon ăn sáng hay ăn vặt đều rất tuyệt vời đấy.

Bạn có thể tham khảo thêm  3 cách làm bánh mì thanh long mềm xốp, đơn giản tại nhà

Trên đây chính là cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm rất ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà. Bạn hãy thử trổ tài cách làm bánh mì thanh long đơn giản tại nhà ngay nhé! Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai béo thơm, đơn giản tại nhà,cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai,hướng dẫn làm bánh mì thanh long núi lửa,công thức làm bánh mì thanh long núi lửa,