Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì thanh long nhân kem bơ mềm xốp béo thơm ngon đúng chuẩn

HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn công thức đơn giản làm món bánh mì thanh long ruột đỏ nổi tiếng, ăn cùng nhân kem bơ thơm ngon đúng chuẩn.

Bánh mì thanh long mềm ngon ăn kèm với nhân kem bơ béo ngậy, thơm nồng thì đúng chuẩn. Cùng vào bếp và thực hiện cách làm bánh mì thanh long đơn giản tại nhà với món bánh độc đáo nhưng đơn giản này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh mì thanh long nhân kem bơ

Thanh long ruột đỏThanh long ruột đỏ

Mẹo hay

Để chọn thanh long ruột đỏ ngon, ngọt, bạn nên để ý đến phần màu sắc của thanh long. Nên chọn những quả có màu sắc tươi sáng và tránh những quả có vỏ bị dập. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý phần cuống và tai của quả.

Nếu cuốn và tai mềm và dễ uốn cong thì quả tươi, bạn có thể mua về, nếu phần cuống giòn, dễ gãy thì quả đã chín quá, không còn ngon nữa.

2 Cách làm món bánh mì thanh long nhân kem bơ

Bước 1 Trộn bột bánh mì

Thanh long ruột đỏ bỏ vỏ, cắt khúc. Bạn rây 250g bột mì vào tô lớn. Sau đó thêm vào 25g đường, 3g men nở, 2g muối, 1 quả trứng gà, 20ml sữa tươi và 100g thanh long ruột đỏ được cắt khúc.

Trộn và ủ bộtTrộn và ủ bột

Sau đó bạn cho bột vào máy trộn bột và trộn đến khi bột không còn dính vào tô. Tiếp theo, bạn thêm vào 20g bơ lạt và tiếp tục trộn đến khi bột mềm, dẻo và không còn dính vào tô là được. Sau đó, bạn ủ bột trong 60 phút.

Bước 2 Chế biến kem bơ

Cho 10g bột bắp, 25ml sữa không đường vào chén và khuấy đều để được hỗn hợp bột bắp và sữa.

Cho 30g đường lên chảo, thêm vào 75ml sữa tươi không đường và nấu với lửa nhỏ đến khi sữa ấm thì bạn cho hỗn hợp bột bắp, sữa vào. Bạn nấu đến khi hỗn hợp đặc sệt là được.

Hỗn hợp sữa đặc sệt và kem bơHỗn hợp sữa đặc sệt và kem bơ

Lưu ý: Trong quá trình nấu, bạn thường xuyên khuấy đều hỗn hợp để sữa không bị cháy ở đáy nồi.

Bạn cho hỗn hợp ra tô và đánh cho hỗn hợp mịn thì cho 150g bơ lạt vào và đánh đến khi hỗn hợp kem bơ mịn là đạt. Sau đó, bạn cho kem bơ ra túi bắt kem và cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi cần dùng.

Bước 3 Tạo hình bánh mì

Sau 60 phút ủ, bột đã nở gấp đôi. Bạn cắt bột thành 4 khúc bằng nhau rồi gom lại thành khối tròn và ủ bột 15 phút.

Cán bột bánh mìCán bột bánh mì

Sau 15 phút, bạn dần nhẹ bột để khí có thể thoát ra ngoài và dùng cán cán dẹt sau đó cuộn tròn lại, tạo thành hình oval dài. Sau đó, bạn ủ bột đến khi bột nở gấp đôi là được.

Bước 4 Nướng bánh mì

Trước khi nướng, bạn làm nóng lò ở 150 độ C trong 10 phút. Khi bột đã nở gấp đôi, bạn cho vào lò nướng và nướng với 150 độ C trong 15 phút.

Nướng bánh mìNướng bánh mì

Bánh mì chín, bạn lấy ra khỏi lò, để nguội. Tiếp đến, bạn bổ đôi bánh mì, bơm kem bơ vào và có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Bánh mì thanh long nhân kem bơBánh mì thanh long nhân kem bơ

Bánh mì thơm mềm, không bị khô ăn cùng nhân kem bơ thơm béo nhưng không quá ngọt thì ngon hết ý. Bạn có thể thêm vào những miếng thanh long, cam hay dâu tây tùy thích.

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món bánh mì thanh long nhân kem bơ thơm ngon này để chiêu đãi cho những người thân yêu của mình nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm 3 cách làm bánh mì thanh long mềm xốp, đơn giản tại nhà

Từ khóa: Cách làm bánh mì thanh long nhân kem bơ mềm xốp béo thơm ngon đúng chuẩn,cách làm bánh mì thanh long nhân kem bơ,hướng dẫn làm bánh mì thanh long nhân kem bơ,công thức làm bánh mì thanh long nhân kem bơ,