Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì thanh long nhân custard

Cách làm bánh mì thanh long nhân custard thơm mềm đẹp mắt tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ 20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì thanh long nhân custard có lớp vỏ ngoài bắt mắt, bùi bùi dai mềm hòa quyện cùng nhân custard béo ngậy, cực kỳ thơm ngon. Món bánh là gợi ý siêu lý tưởng để bạn nhâm nhi ăn vặt vào buổi xế chiều, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì thanh long nhân custard

Bột mì đa dụng Thanh long ruột đỏ Bơ lạt Bột bắp Lá gelatin Lòng đỏ trứng gà Lòng đỏ trứng muối Men nở instant Sữa đặc Sữa tươi không đường Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thanh long ruột đỏ tươi ngon

  • Vỏ: Chọn quả có vỏ có có màu đỏ sậm, da căng mọng, như vậy là quả mới được thu hoạch, còn tươi mới. Ấn nhẹ tay vào vỏ của quả thanh long nếu thấy hơi mềm thì nên chọn mua, không chọn cứng hay mềm nhũn.
  • Hình dáng: Những quả thanh long càng tròn càng ngon ngọt, những quả tròn thường mọng nước hơn.
  • Phần tai: Chọn quả có phần tai còn xanh, không được quăn queo hay khô héo, không bị nâu thâm cuối ngọn. Phần tai xanh là những quả còn tươi có thể mới được thu hoạch không lâu.

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Mua các loại bột ở đâu?

Bột mì đa dụng, bột bắp có thể dễ dàng tìm mua tại tiệm tạp hóa, chợ truyền thống, siêu thị hoặc các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh mì thanh long nhân custard

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, , dao, nồi,...

Cách chế biến Bánh mì thanh long nhân custard

  • Nhồi bột làm vỏ bánh với thanh long

    Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần vỏ thanh long, cắt nhỏ phần thịt quả rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn trong khoảng 3 phút.

    Tiếp theo, cho vào tô lớn phần thanh long vừa xay, 300gr bột mì, 5gr men nở instant, 10gr bơ lạt, 100gr đường rồi trộn đều cho nguyên liệu kết dính. Sau đó, bạn dùng tay nhồi bột theo kỹ thuật Folding and Strectching.

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 phút.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

    • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
    • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
    • Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách.
    • Kiểm tra bột bằng Windowpane, ngắt một phần bột và kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.

    Bột sau khi nhồi xong, bạn chia thành các phần bằng nhau tùy vào kích thước bánh mì mà bạn cần. Sau đó, đậy kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ bột khoảng 20 phút đến khi thấy nở gấp đôi là được.

  • Làm nhân bánh

    Gelatin bạn ngâm mềm trong nước đá lạnh khoảng 10 - 15 phút rồi vắt khô nước. Sau đó, bạn hấp cách thủy gelatin cho tan chảy hoàn toàn.

    Cho vào nồi 250ml sữa tươi không đường, 50ml sữa đặc, 15gr bơ lạt, 3 lòng đỏ trứng gà, gelatin tan chảy, 50gr đường, 50gr bột bắp rây mịn, 3 lòng đỏ trứng muối tán nhuyễn. Khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp mịn mượt và sệt đặc, sau đó bạn nêm nếm lại cho miệng rồi tắt bếp.

  • Tạo hình bánh mì

    Dùng cây cán bột cán mỏng bột vỏ bánh, sau đó bạn cho vào giữa 1 ít nhân rồi bọc kín nhân lại và vo tròn. Làm tương tự như vậy đến khi hết phần nguyên liệu còn lại.

    Kế đến, phủ kín bánh bằng màng bọc thực phẩm và ủ lần 2 thêm 20 phút.

  • Nướng bánh mì

    Làm nóng lò nướng trước ở 230 độ C trong 15 phút. Sau đó, bạn xịt phun sương nước lên mặt bánh và nướng 20 phút ở 170 - 180 độ C đến khi vàng nâu là chín.

  • Thành phẩm

    Bánh mì thanh long nhân custard có lớp vỏ bánh mềm dai, bùi thơm hòa quyện cùng nhân custard mềm thơm, béo ngọt, cực kỳ ngon miệng.

Với hướng dẫn chi tiết qua bài viết trên, HAY ĂN tin chắc bạn đã có thể nắm được cách làm món bánh mì thanh long nhân custard thơm béo này. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Thúy Nguyễn

https://www.facebook.com/nguyenthi.thanhthuy.140

Từ khóa: Bánh mì thanh long nhân custard,cách làm bánh mì thanh long,bánh mì thanh long,cách làm bánh mì,các món ngon từ thanh long,bánh thanh long,cách làm bánh mì thanh long,bánh mì thanh long,cách làm bánh mì,các món ngon từ thanh long,bánh thanh long,