Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì than tổ ong

Cách làm bánh mì than tổ ong siêu hot, siêu béo ngậy đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chẳng cần đi đâu xa khi mà bạn có thể bắt trends ngay tại căn bếp nhà mình với món bánh mì than tổ ong đang "gây bão" hiện nay. Cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món bánh siêu thơm ngon, béo ngậy chỉ vài với bước đơn giản ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì than tổ ong

Bột mì số 13 Tinh than tre Trứng gà Phô mai mozzarella Men bánh mì (loại instant dry yeast) Đường trắng Bơ lạt Bột bắp Sữa tươi Cream cheese Sữa bột nguyên kem Nước lọc (khoảng 140ml)

Tinh than tre là gì?

  • Bột than tre - takesumi còn gọi là tinh bột tre, tinh than tre, là loại phụ gia thực phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản.
  • Tinh than tre có màu đen tuyền, rất mịn nhưng có độ nhám nhẹ trên đầu lưỡi khi bạn nếm thử và hầu như không có vị, không có mùi.
  • Bột than tre khi kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ góp phần làm cho món bánh hay món ăn có hương vị độc đáo, thơm ngon và màu sắc đen tự nhiên.

Thông tin về các nguyên liệu làm bánh

  • Các nguyên liệu dùng để làm bánh mì tinh than tre như bơ lạt, bột mì số 13, men bánh mì, phô mai mozzarella, cream cheese, sữa bột nguyên kem bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc có thể đặt trên các trang thương mại điện tử.
  • Khi làm bánh bạn nên sử dụng bơ sữa lạt thay vì bơ thực vật hay bơ có muối để giúp bán thơm ngon hơn nhé.
  • Cream cheese, phô mai mozzarella để đảm bảo an toàn thì bạn có thể tự làm cream cheese tại nhà theo công thức của HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm bánh mì than tổ ong

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh bột, âu trộn, rây lọc, khuôn bánh, lò nướng,...

Cách chế biến Bánh mì than tổ ong

  • Trộn bột

    Cho lần lượt 250gr bột mì, 10gr tinh than tre, 5gr men bánh mì, 30gr đường trắng vào âu trộn.

    Sau đó, dùng phới dẹt trộn đều các nguyên liệu khô lại với nhau.

    Tiếp theo, bạn cho 140gr nước lọc (có thể thay bằng sữa tươi) và 1 lòng đỏ trứng gà vào âu bột. Trộn đều lại một lần nữa.

    Mách bạn: Bạn có thể rây hỗn hợp bột qua rây lọc 1 - 2 lần để bột mịn, không vị vón cục.
  • Nhồi bột

    Bạn cho hỗn hợp bột vào máy nhồi bột khoảng 10 phút, rồi cho tiếp 35gr bơ lạt vào bột, nhồi cho đến khi hỗn hợp bột thành một khối đồng nhất, không bị dính tay.

    Thoa đều khối bột và lòng tô bằng 1 lớp bơ lạt để chống dính, sau đó bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, ủ khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ thường đến khi bột nở gấp đôi.

    Bột sau khi đã ủ, bạn lấy bột ra rồi dùng tay nhồi bột lại. Sau đó, chia bột thành 3 phần bằng nhau. Cuối cùng, bạn nhồi và vo tròn từng khối bột.

    Cách nhồi bột bánh mì bằng tay:

    • Cho bột ra bàn và dùng tay nhào bột theo kỹ thuật Folding and Strectching.
    • Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 phút.
    • Khi thấy bột mịn, bạn cho bơ lạt vào bột, sau đó tiếp tục nhồi đến khi bột tạo thành khối, không dính tay là đạt.
  • Làm kem phô mai

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 120ml sữa tươi, 80gr cream cheese, 55gr bơ lạt, 50gr phô mai, 25gr bột bắp.

    Tiếp theo, bạn đun nóng hỗn hợp ở lửa vừa, khuấy liên tục cho bột bắp tan ra. Khuấy đến khi thấy hỗn hợp kem phô mai sánh sệt lại thì tắt bếp, để nguội.

    Cuối cùng cho kem phô mai vào túi bắt kem và đem cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    Mách bạn: Bạn cơ thể để kem phô mai vào tủ lạnh để khi ăn ngon hơn nhé
  • Nướng bánh

    Để nhiệt độ lò ổn đinh, bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 160 - 170 độ C trong vòng 10 phút.

    Kế tiếp, phết một lớp mỏng bơ lạt vào trong khuôn bánh để sau khi nướng lấy bánh ra dễ dàng hơn.

    Tiếp theo, bạn cho các khối bột đã vo tròn vào trong từng cái khuôn đặt 1 tầng khây nữa lên trên rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 145 độ C trong vòng 35 phút.

    Mách bạn: Bạn đặt thêm 1 tầng khay lên trên mặt bánh. Như vậy khi nướng bánh sẽ không bị nở bung ra mà bề mặt trên của bánh sẽ đều và bằng phẳng.
  • Đục lỗ và bơm kem

    Bánh sau khi nướng bạn đem bánh ra để nguội ở nhiệt độ phòng.

    Tiếp theo, để tạo hình than tổ ong, bạn dùng ống hút nhỏ đâm vài lỗ lên trên bề mặt bánh, bạn đâm khoảng chừng 1/2 ống hút là được, tránh đâm xuyên qua bánh.

    Kế đến, dùng một cái ống hút bự hơn (ống hút trà sữa) đục một lỗ bên hông bánh. Sau đó bơm nhân kem vào bánh trong, xoay nhẹ túi kem để kem bơm vào bánh đều hơn.

    Mách bạn:

    • Bơm nhân bên hông sẽ giúp nhân bơm dễ dàng và nhiều hơn bơm trực tiếp từ trên xuống.
    • Để bánh thật nguội mới bơm kem để tránh làm nhân kem bị hỏng và chua.
  • Thành phẩm

    Bánh mì với hình như than tổ ong vô cùng đẹp mắt. Bánh mì thơm nhẹ mùi hương đặc trưng của tinh than tre, bánh mềm, xốp. Khi xé đôi bánh mì ra, bạn sẽ thấy nhân kem phô mai bên trong chảy ra, béo ngậy. Cùng chần chừ gì mà không bắt kịp trends bánh mì than tổ ong ngay thôi nào!

Với công thức đơn giản trên, bạn đã có thể làm ngay món bánh mì than tổ ong thơm ngon mềm mịn, siêu béo ngậy. Bắt trend siêu hot ngay thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Tiệm Bánh Thích Thì Làm, Không Thích Thì Thôi

Từ khóa: Bánh mì than tổ ong,cách làm bánh mì than tổ ong,bánh mì than tổ ong,cách làm bánh mì,làm bánh mì,bánh mì,cách làm bánh mì than tổ ong,bánh mì than tổ ong,cách làm bánh mì,làm bánh mì,bánh mì,cách làm bánh mì than tổ ong,bánh mì than tổ ong,cách làm bánh mì,làm bánh mì,bánh mì,