Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì táo

Cách làm bánh mì táo bông xốp mềm mịn thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    2 giờ 45 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Các loại bánh mì là món ăn phổ thông được rất nhiều người yêu thích nhờ sự tiện dụng và thơm ngon, các bạn cùng vào bếp với HAY ĂN biến tấu món bánh mì ngọt theo công thức làm bánh mì nhân táo đặc biệt dưới đây để gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì táo

Bột mì số 13 Sữa tươi không đường Táo (bạn nên sử dụng táo Hàn Quốc) Đường bột Trứng gà Men nở instant Bơ đun chảy (dùng để trộn bột vỏ bánh) Đường nâu Bơ lạt (dùng để sên nhân táo) Bột quế

Dụng cụ: Lò nướng, dụng cụ làm bánh (cây cán bột, rây,...), bếp, tô, chén,....

Nguyên liệu làm bánh mì táo

Cách chế biến Bánh mì táo

  • Trộn bột vỏ bánh

    Bạn rây 300g bột mì số 13 và 40g đường bột qua rây vào âu lớn, trộn đều đường và bột sau đó thêm vào 4g men nở instant (men instant vàng) trộn đều.

    Tiếp theo thêm vào 180ml sữa tươi không đường, 25g bơ đun chảy, đập vào 1 quả trứng gà, trộn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện thành khối.

    Bạn lấy khăn sạch phủ lên mặt âu, để bột nghỉ khoảng 20-30 phút.

  • Nhồi bột vỏ bánh

    Sau khi để bột nghỉ, bạn dùng máy đánh bột nhồi khoảng 7-10 phút đến khi bột mịn, dẻo.

    Khi thấy bột đã đạt độ mịn dẻo như ý bạn lấy máy ra, nhồi lại bằng tay nhẹ nhàng, gấp mép bột nhiều lần vô trong để mặt khối bột mướt, mịn.

    Tiếp theo bạn phủ khăn ẩm lên mặt âu khoảng 60-90 phút cho bột nở gấp đôi. Bột sẽ nở nhanh hơn nếu trời ấm và ngược lại nếu trời lạnh bột sẽ lâu nở hơn.

    Mẹo: Nếu không có máy nhồi bột bạn có thể nhồi bằng tay bằng cách gấp bột lại, dùng mu bàn tay ấn và miết bột ra xa, sau đó xoay khối bột 90 độ và lặp lại thao tác khoảng 25-30 phút cho đến khi bột mịn, có độ đàn hồi tốt, không dính tay là được.
  • Làm nhân bánh

    Trong thời gian ủ bột bạn tiến hành làm nhân bánh. Táo bạn rửa sạch, bỏ lõi, cắt thành miếng hạt lựu lớn khoảng 1-1,5cm.

    Đặt nồi lên bếp, cho vào 25g bơ và 40g đường nâu, vừa đun vừa khuấy với lửa vừa cho đến khi đường và bơ tan chảy hòa quyện với nhau, lúc này bạn trút táo và 1g bột quế vào trộn đều, đun thêm 3-4 phút cho hỗn hợp táo sệt lại thì tắt bếp. Bạn nhớ trộn đều tay để bơ và đường ngấm đều vào miếng táo.

    Đổ hỗn hợp táo ra tô, để nguội.

  • Chuẩn bị khuôn bánh

    Chuẩn bị 12 khuôn tart hoặc khuôn cupcake, ramekin cỡ nhỏ. Xịt chống dính hoặc thoa bơ lỏng trong lòng khuôn sau đó rắc vào lòng khuôn một ít bột mì, xoay tròn để bột bám đều vào lòng khuôn. Bạn làm lần lượt hết các khuôn còn lại.

  • Cán và chia bột

    Sau thời gian ủ bột đã nở gấp 2, bạn lấy bột ra chia bột thành 12 phần, mỗi phần khoảng 50g.

    Bạn rắc ít bột mì vào lòng bàn tay để chống dính, lấy cục bột dàn dều lên tay, gấp lại, xoay 90 độ rồi lại gấp, bạn làm vài lần để mặt bột mịn. Bạn làm lần lượt với các viên còn lại nhé.

  • Cán bột và gói nhân

    Bạn đặt viên bột lên mặt phẳng sạch, xoa ít bột khô lên cây cán để chống dính, lấy viên bột cán thành những miếng tròn dẹt, rìa bên ngoài mỏng hơn ở giữa.

    Múc một lượng nhân táo vừa phải đặt vào giữa miếng bột, bạn chú ý không múc phần nước táo vì sẽ khó túm bột dính lại.

    Bạn gói nhân bằng cách túm và ép rìa ngoài xung quanh miếng bột vào với nhau sau đó cho vào lòng bàn tay xoay tròn nhẹ nhàng cho bột bao hết phần nhân táo.

  • Ủ bột lần 2 và nướng bánh

    Đặt bánh vào khuôn đã chuẩn bị, bạn làm lần lượt cho hết 12 viên bột sau đó đặt bánh lên khay nướng, dùng khăn ẩm phủ lên bánh để ủ bột lần 2 đến khi bột nở thêm 80 % (thời gian ủ lần 2 bằng khoảng 1/2 đến 2/3 thời gian ủ lần 1).

    Sau khi ủ bánh, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút, lúc này bạn dùng quế thanh và hạt bí nhúng nước gắn lên bánh mì để trang trí.

    Bạn cho bánh vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 13-15 phút là hoàn tất. Bạn lấy bánh ra, nên sử dụng khi bánh còn nóng ấm.

  • Thành phẩm

    Bánh mì nướng xong có độ rám vàng đẹp mắt và rất thơm, bạn có thể dùng bánh mì táo cùng sữa tươi làm bữa sáng hoặc làm món ăn chơi đều thích hợp.

Một số lưu ý khi làm bánh mì nhân táo:

  • Nếu không có bột mì số 13 bạn có thể dùng bột mì đa dụng hoặc bột mì Hoa Ngọc Lan để thay thế tuy nhiên bánh thành phẩm sẽ không được dai bằng bánh dùng bột mì số 13.
  • Nếu bạn dùng bánh không hết hãy để bánh nguội hẳn, để vào túi hoặc hộp đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 2-3 ngày.
  • Khi sử dụng chỉ cần lấy bánh quay trong lò vi sóng 30 giây ở nhiệt độ trung bình, bánh sẽ nóng ấm trở lại, khi hâm bánh bạn cũng cho vào hộp đậy kín nắp để bánh không bị khô nhé.

Chỉ cần bỏ một chút thời gian bạn đã có thể tự tay làm những chiếc bánh mì nhân táo giòn thơm cho cả gia đình rồi. Chúc các bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức tại Savouryday

Từ khóa: Bánh mì táo,cách làm bánh mì nhân táo,bánh mì nhân táo,cách làm bánh mì,bánh mì,vào bếp,cách làm bánh mì nhân táo,bánh mì nhân táo,cách làm bánh mì,bánh mì,vào bếp,cách làm bánh mì nhân táo,bánh mì nhân táo,cách làm bánh mì,bánh mì,vào bếp,