Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì sữa phô mai cream cheese

Cách làm bánh mì sữa phô mai cream cheese bằng lò nướng béo ngậy thơm ngon

  • Chuẩn bị

    1 giờ 45 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì ngọt là món bánh phổ biến, dễ ăn và được biến tấu thành nhiều loại bởi nhiều cách làm và công thức khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp thực hiện món bánh mì sữa phô mai cream cheese béo ngậy, thơm ngon để chiêu đãi cả nhà bữa sáng ngon lành nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì sữa phô mai cream cheese

Bột mì số 13 Men nở Sữa tươi không đường Đường Cream cheese Bơ lạt Trứng Muối

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , phới trộn, giấy nến, khuôn bánh.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì sữa phô mai cream cheese

Cách chế biến Bánh mì sữa phô mai cream cheese

  • Trộn bột

    Đầu tiên, bạn cho 3gr men nở, đường và 140ml sữa tươi không đường vào một cái chén rồi trộn đều. Lưu ý, bạn nhớ để lại khoảng 1 muỗng canh sữa tươi không đường để làm hỗn hợp trứng sữa phết bánh khi nướng.

    Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp trên vào tô đựng 300gr bột và trộn đều cho đến khi bột hút hết nước. Sau đó, bạn tiếp tục cho 50gr cream cheese vào và trộn đều.

    Sau khi các nguyên liệu đã hòa quyện với nhau thì bạn mang bột ra bàn nhồi trong khoảng 15 phút nữa.

  • Nhồi và ủ bột lần 1

    Để bơ lạt ở nhiệt độ phòng từ 45 - 60 phút cho bơ mềm. Trước tiên, bạn cho bơ lạt và muối vào giữa khối bột rồi tiếp tục nhồi cho bột thành khối mịn.

    Tiếp đến, bạn chuẩn bị 1 tô to có phết dầu quanh lòng tô để chống dính rồi cho phần bột vừa nhồi vào. Sau đó, bạn bật lò nướng và chỉnh nhiệt độ 80 độ C trong 3 phút rồi tắt đi để làm ấm lò, tạo môi trường ủ bột.

    Bạn cho tô bột đã bọc kín bề mặt tô vào lò nướng và ủ bột lần 1 trong khoảng 45 phút, đến khi thấy bột nở gấp đôi là được.

  • Chia bột và ủ bột lần 2

    Bạn mang tô bột ra rồi dùng nắm đấm tay ấn bột nhẹ nhàng để làm xẹp hết bọt khí. Sau đó, bạn chia bột làm 8 phần đều nhau, vừa gấp mép phần bột vừa ve viên cho bột tròn đều.

    Bạn chuẩn bị 1 cái khuôn có phết dầu ăn rồi lót giấy nến vào khuôn. Tiếp theo, bạn cho từng viên bột vào rồi đậy khuôn lại, bỏ vào lò và tiếp tục ủ lần 2 trong thời gian khoảng 30 phút.

  • Nướng bánh

    Trong thời gian ủ bột, bạn chuẩn bị hỗn hợp phết bánh bao gồm 1 muỗng canh sữa tươi và 1 quả trứng rồi đánh tan đều.

    Sau khi ủ bột xong, bạn mang khuôn ra và phết đều một lớp hỗn hợp sữa trứng lên bề mặt bánh. Tiếp đến, bạn cho bánh trở lại lò và nướng bánh với nhiệt độ 150 độ C trong 35 phút.

    Bạn có thể kiểm tra bánh chín bằng cách dùng tăm xăm vào trong bánh, nếu tăm không dính bột là bánh đã chín.

  • Thành phẩm

    Bánh mì phô mai cream cheese hoàn chỉnh sẽ dậy mùi thơm của phô mai và sữa với vị ngọt béo đặc trưng của các nguyên liệu. Khi xé bánh sẽ thấy bánh mềm, tơi và có thể xé sợi thành các thớ bánh dai dai.

    Ngoài việc ăn bánh như món ăn vặt, bạn có thể dùng bánh làm bữa ăn sáng, kết hợp với một ly sữa, đảm bảo sẽ là bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng và thơm ngon!

Thông tin sản phẩm

  • Bạn có thể sử dụng lò nướng Sunhouse Mama SHD4250S 50 lít để làm món bánh mì sữa phô mai cream cheese hấp dẫn này nhé.
  • Dung tích 50 lít thích hợp sử dụng trong gia đình có đông thành viên. Nướng gà, vịt nguyên con khoảng 2 con 2 kg một cách dễ dàng với chế độ nướng xiên quay.
  • Vỏ và khoang lò nướng Sunhouse bằng thép không gỉ dễ dàng vệ sinh, an toàn sức khỏe người dùng. Không những thế, cửa kính 2 lớp an toàn, giữ nhiệt tốt hơn.
  • Lò nướng thùng có quạt đối lưu, công suất lò lên tới 1850W giúp thực phẩm chín nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và điện năng.
  • Với chiếc lò nướng này thì giá thành chỉ khoảng 3 triệu 100 ngàn đồng, mua online giá sốc. (giá cập nhật vào tháng 08/2022)

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm bánh mì sữa phô mai cream cheese bằng lò nướng thơm ngon khó cưỡng. Hy vọng với công thức đơn giản trên, bạn có thể tự tay chuẩn bị cho gia đình những chiếc bánh mì thật hấp dẫn. Đừng quên bấm theo dõi chuyên mục Vào bếp để biết thêm nhiều công thức nấu ăn nhé!

Từ khóa: Bánh mì sữa phô mai cream cheese,cách làm bánh mì sữa phô mai,bánh mì sữa phô mai,cách làm bánh mì sữa,bánh mì sữa,bánh mì,