Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì sữa cà phê

Cách làm bánh mì sữa cà phê bông mềm mịn xốp, thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    3 giờ 55 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Những tín đồ yêu thích cà phê có lẽ sẽ không bỏ qua món bánh mì mang hương vị đặc trưng của loại thức uống này. Cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm bánh mì sữa cà phê bông mềm mịn xốp, thơm ngon khó cưỡng, để đổi khẩu vị ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì sữa cà phê

Bột bánh mì Trứng gà Sữa tươi (ấm) Bơ lạt Bột cà phê hòa tan Men nở Instant Muối Đường đen

Hình nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì sữa cà phê

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, khuôn bánh (28x6x20cm),….

Cách chế biến Bánh mì sữa cà phê

  • Trộn bột bánh

    Bạn cho lần lượt vào một cái bát lớn gồm có 300gr bột bánh mì, 50gr đường đen và 2.5gr muối, trộn đều. Sau đó, bạn hòa tan 150ml sữa tươi (được làm ấm) và 10gr bột cà phê hòa tan trong một cái cốc.

    Tiếp đó, bạn cho 1 quả trứng gà, hỗn hợp cà phê sữa (vừa mới pha) và 3gr men nở Instant, rồi dùng máy trộn bột tiến hành trộn đều bột cho đến khi thành khối.

    Cuối cùng, mới cho thêm 30gr bơ lạt rồi trộn đều hỗn hợp bột khoảng 4 phút.

  • Nhào và ủ bột bánh mì

    Đặt khối bột lên mặt phẳng sạch, bạn tiến hành nhào bột bánh khoảng 6 phút, rồi đem ủ bột trong hộp kín khoảng 60 phút nữa cho đến khi khối bột nở gấp đôi.

  • Chia bột và ủ bột lần 2

    Bạn đặt khối bột lên mặt phẳng sau khi được ủ, rắc thêm ít bột mì lên bề mặt và dùng tay nhấn khối bột xuống để cho hơi khí bên trong bột thoát bớt ra ngoài.

    Sau đó, bạn chia khối bột thành 12 phần bằng nhau. Bạn lấy mỗi phần bánh sau khi được chia, vê tròn thành 12 khối bánh.

    Cuối cùng, bạn phủ lớp màng thực phẩm lên các khối bánh tròn để thực hiện giai đoạn ủ lần 2 trong vòng 15 phút.

  • Vê bột bánh và ủ lần 3

    Bạn lần lượt lấy mỗi khối bánh sau khi ủ lần 2, tiếp tục vê tròn. Sau đó, đặt vào khuôn bánh có lót giấy nến và phủ màng thực phẩm tiếp tục ủ bánh lần 3 trong vòng 60 phút.

  • Nướng bánh

    Bánh sau khi được ủ lần 3, bạn rắc thêm ít bột mì trên bề mặt bánh, rồi đem nướng trong lò với nhiệt độ 180 độ C từ 12 - 15 phút.

    Mách nhỏ: Nhớ làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 10 phút trước khi nướng bánh.
  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong bánh mì sữa cà phê có màu nâu trông đẹp mắt, thớ bánh mềm mịn và xốp. Đặc biệt có vị ngọt diệu và hương thơm cà phê sữa quyến rũ cho những tín đồ yêu thích cà phê.

    Bạn có thể thưởng thức bánh mì cà phê sữa với nước trà nhé!

Mẹo làm bánh mì sữa cà phê thành công:

  • Mỗi loại men nở có đặc tính khác nhau. Vì thế bạn nên chú ý đến nhiệt độ sữa, không được quá nóng vì dễ làm men chết, tốt nhất là 32 - 38 độ C. Đồng thời, thời lượng cho bánh nở cũng khác nhau, miễn sao bạn chú ý đến việc bánh nở to hơn lúc đầu là được.
  • Làm nóng lò nướng trước khi cho bánh vào nướng, và chú ý đến nhiệt độ của lò nướng vì mỗi hãng sẽ có nhiệt độ lò khác nhau.
  • Mỗi bột cà phê hòa tan sẽ có hương vị và đặc tính khác nhau, bạn có thể chọn loại cà phê hợp với khẩu vị của mình để vị bánh hợp với sở thích.
  • Nên chọn đường đen tốt, có nhiều mật mía để vị bánh được ngon, và nhất là tốt cho sức khỏe.

Như vậy, HAY ĂN bật mí xong cho bạn cách làm bánh mì sữa cà phê bông mềm mịn và thơm ngon ra sao rồi đấy! Chúc bạn thành công với nhiều món bánh ngon cùng HAY ĂN.

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn YouTube của Apron.

Từ khóa: Bánh mì sữa cà phê,bánh mì sữa cà phê,cách làm bánh mì sữa,làm bánh mì cà phê,làm bánh mì ngon,vào bếp,bánh mì sữa cà phê,cách làm bánh mì sữa,làm bánh mì cà phê,làm bánh mì ngon,vào bếp,bánh mì sữa cà phê,cách làm bánh mì sữa,làm bánh mì cà phê,làm bánh mì ngon,vào bếp,