Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì sấy bơ đường

Cách làm bánh mì sấy bơ đường giòn tan béo ngậy thơm phức bằng lò vi sóng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn thích hương vị thơm béo của bơ sữa, thích cảm giác cắn vào miếng bánh mì giòn rụm ngọt ngào. Bánh mì sấy bơ sữa sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món bánh này thôi nào.

Nguyên liệu làm Bánh mì sấy bơ đường

Bánh mì đặc ruột Sữa đặc Bơ thực vật Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì sấy bơ đường

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, dĩa, chén, muỗng,...

Cách chế biến Bánh mì sấy bơ đường

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bánh mì đặc ruột mua về cắt thành từng lát mỏng theo chiều ngang có độ dày khoảng 1 lóng tay. Phần đầu và đuôi của bánh mì thì cắt dày khoảng 1 ngón tay, sau đó cắt đôi theo chiều dọc.

    Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng bánh mì đặc ruột hoặc bánh mì baguette đều được nhé.

    Sau đó dùng muỗng lấy 1 lượng bơ thực vật vừa đủ phết đều lên 1 mặt của từng lát bánh mì.

  • Nướng bánh mì lần 1 và làm sốt sữa đường

    Xếp bánh mì đã phết bơ thực vật ra dĩa và cho vào lò vi sóng, sấy lần 1 ở nhiệt độ 600 độ C trong 2 phút, Sau khi sấy thì lấy bánh mì ra để nguội.

    Trong lúc chờ bánh nguội mình làm sốt bơ đường. Cho vào chén 2 muỗng canh đường và 4 muỗng canh sữa đặc sau đó trộn đều thành hỗn hợp hơi sệt là được.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không thích ăn ngọt thì có thể giảm lượng đường, cho vào hỗn hợp sốt 1 ít muối để không bị ngọt gắt.

  • Nướng bánh mì bơ đường

    Sau khi bánh mì sấy lần 1 đã nguội bạn cho 1 lượng vừa đủ hỗn hợp sữa đường phết đều lên bề mặt đã phết bơ thực vật của bánh mì.

    Cho bánh mì vào lò sấy lần 2 với nhiệt độ 600 độ C trong 3 phút. Sau khi sấy xong thì lấy bánh mì ra để nguội là có thể ăn ngay.

    Mách nhỏ: Ở lần nướng này, bạn nên xếp bánh mì xung quanh dĩa, tránh xếp bánh mì ở giữa dĩa nhé, nhiệt độ ở giữ lò cao hơn xung quanh sẽ dễ làm cho lớp sữa đường bị khét.

  • Thành phẩm

    Bánh mì sấy bơ đường sau khi hoàn thành thơm mùi bơ, vị béo ngọt của sữa và đường, khi cắn vào miếng bánh giòn rụm, từ từ tan ra trong miệng.

    Buổi xế chiều ngồi nhâm nhi chút bánh mì sấy cùng tách trà với bạn bè hoặc gia đình thì còn gì bằng phải không nào. Vào bếp làm ngay nhé!

Mẹo bảo quản bánh mì sấy bơ đường

  • Bánh mì sấy bơ đường ăn ngon nhất là sau khi làm và đợi bánh nguội, nhưng nếu không dùng hết ngay bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín hoặc các túi nilong cột kín miệng sẽ giữ được độ giòn của bánh mì.
  • Bạn nên bảo quản bánh mì nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời vì sẽ khiến bánh bị chảy đường và mất độ giòn.
  • Thời gian bảo quản bánh khoảng 3 - 5 ngày thôi nhé, nếu để lâu hơn bánh mì sẽ dễ hôi dầu, khi ăn không còn nhiều hương vị thơm béo và độ giòn của bánh mì cũng giảm đi.
  • Không nên bảo quản bánh mì sấy bơ đường trong tủ lạnh vì khi để ngoài nhiệt độ thường, hơi lạnh tỏa ra sẽ làm mềm bánh mì và làm chảy lớp bơ đường.

Thật đơn giản để thực hiện thành công món bánh mì sấy bơ đường giòn tan béo thơm đúng không nào, dùng làm món ăn xế nhâm nhi cùng bạn bè hoặc gói thành một món quà nhỏ cho người thân mình cũng rất thích hợp. Chúng tôi làm được bạn cũng sẽ làm được, chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Trang Phạm.

Từ khóa: Bánh mì sấy bơ đường,bánh mì sấy bơ đường,cách làm bánh mì sấy bơ đường,bánh mì sấy bơ,cách làm bánh mì sấy bơ,bánh mì sấy,bánh mì sấy bơ đường,cách làm bánh mì sấy bơ đường,bánh mì sấy bơ,cách làm bánh mì sấy bơ,bánh mì sấy,bánh mì sấy bơ đường,cách làm bánh mì sấy bơ đường,bánh mì sấy bơ,cách làm bánh mì sấy bơ,bánh mì sấy,