Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh mì quế cuộn kem phô mai

Cách làm bánh mì quế cuộn kem phô mai thơm ngon, đơn giản, dễ làm

  • Chế biến

    1 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì quế cuộn thơm lừng mùi quế gây thích thú với bao người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn thêm một cách làm với món bánh mì quế cuộn kem phô mai nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì quế cuộn kem phô mai

Bột mì số 13 Trứng ở (nhiệt độ phòng) Creamcheese (nhiệt độ phòng) Bơ lạt (nhiệt độ phòng) Bột quế Men nở (Instant dry yeast) Đường trắng Đường nâu Đường bột Muối Kem tươi Sữa tươi (nhiệt độ phòng)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món bánh mì quế cuộn kem phô mai

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, phới, tô,...

Cách chế biến Bánh mì quế cuộn kem phô mai

  • Trộn hỗn hợp bơ sữa

    Cho 1 quả trứng vào 90gr sữa tươi, dùng phới đánh đều hỗn hợp.

    Tiếp tục cho vào hỗn hợp sữa và trứng 16gr đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 3gr men nở (Instant dry yeast), 30gr bơ lạt trộn đều.

    Mách nhỏ:

    • Nếu sử dụng bơ thực vật bạn không cần phải bỏ thêm muối.
    • Chỉ cần trộn đều hỗn hợp không cần phải tan hết.
  • Trộn bột bánh

    Cho hỗn hợp sữa vào 195gr bột mì số 13 (bột bánh mì) và dùng phới trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc lại.

  • Nhào bột

    Cho khối bột ra ngoài và bắt đầu công đoạn nhồi bột. Đầu tiên bạn gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa (Folding and Stretching). Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải là ấn xuống. Xoay khối bột một góc 90 độ, sau đó đạp khối bột xuống bàn và lặp lại các bước như trên.

    Nhồi bột cho đến khi thấy khối bột đàn hồi, mặt bột mịn màng và không dính tay là được.

    Mách nhỏ:

    • Trong quá trình nhồi bột có thể dùng bột áo để nhồi bột dễ dàng hơn nhưng việc này sẽ dễ dẫn đến tình trạng bột bị khô. Cách khắc phục là cho thêm chút nước và nhồi tiếp, bột nhiều nước thì thường tốt hơn là ít nước.
    • Có thể sử dụng máy đánh bột nhưng phải điều chỉnh chế độ đánh bột cho phù hợp, nên đánh bột ở mức thấp và dần chuyển sang chế độ cao hơn.
  • Ủ bột bánh mì

    Vo tròn khối bột cho vào âu và dùng khăn vải đậy lại, ủ bột trong 45 phút đến khi bột nở gấp đôi là đạt.

    Dùng tay ấn mạnh xuống khối bột để khí được thoát hết ra ngoài.

    Mách nhỏ:

    Bạn có thể kiểm tra bột ủ đã đạt hay chưa bằng cách ấn ngón tay thật sâu vào bột, nếu bột không phồng lên lại chứng tỏ bột đã ủ đạt.

  • Làm hỗn hợp đường bột quế

    Cho vào tô 45gr đường nâu và 1 muỗng cà phê bột quế trộn đều.

  • Chia và cán bột

    Lấy bột ra ngoài, nhào sơ lại sau đó dùng cây cán bột cán mỏng phần bột theo hình chữ nhật. Cán bột cho đến khi bột có độ dày khoảng 3 - 5mm là đạt.

    Phết 1 lớp bơ lên mặt bánh, lưu ý không nên phết ở mép bột để khi cuốn lại bánh sẽ dễ dính hơn. Tiếp theo, rắc đều hỗn hợp đường và bột quế lên mặt bánh.

  • Tạo hình bánh và ủ lần 2

    Cuộn tròn bột lại theo chiều dọc. Sau đó dùng chỉ hoặc dao cắt thành từng khúc vừa ăn (có thể cắt bỏ 2 đầu bột để bánh được đẹp hơn).

    Phết bơ vào khuôn bánh, cho các khoanh bánh mì vào, lưu ý đặt các khoanh bánh cách nhau 2 - 3cm vì bánh vẫn còn nở tiếp. Tiếp tục ủ bánh trong khoảng 45 phút để bánh nở khoảng 70%.

  • Làm nhân kem phô mai

    Dùng phới đánh tan 40gr creamcheese, sau đó cho lần lượt 10gr đường bột và 30ml kem tươi vào trộn đều đến khi hỗn hợp mịn là được.

  • Nướng bánh

    Bật lò nướng ở nhiệt độ 185 độ C 15 phút trước để lò ổn định nhiệt.

    Nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C từ 20 - 25 phút (hoặc thấy mặt bánh vàng là được).

  • Thành phẩm

    Lấy bánh ra khỏi lò, phủ lớp kem phô mai lên mặt bánh và thế là hoàn thành món bánh mì quế cuộn kem phô mai rồi đấy. Bánh vừa thơm mùi quế, vừa mềm vừa dai lại kết hợp với vị beo béo của kem phô mai thật tuyệt vời.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Bạn có thể trữ đông phần bột bánh sau lần ủ đầu tiên. Khi nào cần dùng thì mang ra rã đông rồi ủ lần 2 (thời gian ủ lần 2 sẽ hơi lâu so với bình thường) rồi mang đi nướng bình thường.
  • Trường hợp ruột bánh sau khi nướng khô: Do thời gian nướng quá lâu hoặc do loại bột mì sử dụng có tính hút nước cao. Vì vậy cần linh hoạt thêm sữa để giúp khối bột mềm ẩm và ngon hơn.
  • Khi bánh ủ xong có mùi men nồng là do men hoạt động ở trong bột một thời gian dài, dẫn đến sinh nhiều khí và khiến bột bánh nồng mùi men. Vì vậy bạn nên giảm lượng men hoặc lưu ý thời gian ủ lần 2 không quá lâu.
  • Bảo quản bánh mì trong hộp/ túi kín, ở nơi thoáng mát. Dùng được trong khoảng 2 - 3 ngày.

Bánh mì quế cuộn kem phô mai vừa mềm vừa dai lại thơm mùi quế kết hợp với kem phô mai béo ngậy, thơm ngon thật tuyệt vời. Hy vọng, với công thức của HAY ĂN sẽ giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một món bánh siêu tuyệt. Chúc bạn thành công.

*Công thức và hình ảnh tham khảo tại kênh Youtube Minz's Kitchen

Từ khóa: Bánh mì quế cuộn kem phô mai,bánh mì quế cuộn kem phô mai,cách làm bánh mì quế cuộn kem phô mai,bánh mì quế cuộn,cách làm bánh mì quế cuộn,món bánh,bánh mì quế cuộn kem phô mai,cách làm bánh mì quế cuộn kem phô mai,bánh mì quế cuộn,cách làm bánh mì quế cuộn,món bánh,bánh mì quế cuộn kem phô mai,cách làm bánh mì quế cuộn kem phô mai,bánh mì quế cuộn,cách làm bánh mì quế cuộn,món bánh,