Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì phô mai chà bông thơm ngon, béo ngậy

Bánh mì phô mai chà bông hiện đang vô cùng được yêu thích, đặc biệt là trong giới trẻ. Sau đây là cách làm món bánh béo ngậy, thơm ngon này.

Dạo gần đây, bánh mì phô mai chà bông đang rất được ưa chuộng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh trong nhiều cửa hàng đồ ngọt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, bánh ngọt bên ngoài thường dễ dẫn đến nỗi lo về an toàn thực phẩm và chất bảo quản, hương vị cũng có thể không quá hợp khẩu vị.

Để giải quyết các vấn đề trên, tự tay làm bánh là lựa chọn tuyệt vời nhất. Hãy theo dõi bài viết sau để học ngay cách làm bánh mì phô mai chà bông thơm ngon, béo ngậy nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm bánh tai heo

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
150 phút
Dành cho
7 - 8 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh mì phô mai chà bông

Nguyên liệu làm bánh mì phô mai chà bôngNguyên liệu làm bánh mì phô mai chà bông

Mẹo hay

Để chọn trứng gà tươi ngon, bạn nên dựa vào màu vỏ trứng. Bạn nên chọn những quả trứng có màu sẫm (đối với trứng công nghiệp), màu vàng nhạt (với trứng gà vườn), vỏ nhám, sần sùi, không có vết nứt hay đốm đen, khi lắc không nghe thấy tiếng bên trong.

2 Cách làm bánh mì phô mai chà bông

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho 5g gelatin dạng lá vào một chén nước đá, ngâm trong 1 đến 2 phút rồi vớt ra để riêng.

Bạn cắt bơ thành miếng nhỏ, để ở nhiệt độ phòng cho bơ mềm ra. Lưu ý, chỉ sử dụng bơ chuyên dụng để làm bánh.

Sữa tươi, bạn cho lên bếp đun đến khi sữa ấm lên khoảng 10 đến 12 độ C.

Gelatin sau khi ngâmGelatin sau khi ngâm

Bước 2 Pha bột và nhào bột làm bánh

Đầu tiên, bạn cho vào thau 500g bột mì số 11, 75g đường, 8g muối và 3g phụ gia (có tác dụng giữ hình dạng bánh, giúp bánh mềm và bảo và bảo quản được lâu hơn). Bạn trộn đều hỗn hợp trên.

Pha bột làm bánhPha bột làm bánh

Bạn chuẩn bị 250ml sữa tươi ấm, thêm vào sữa 6g muối, khuấy đều cho tan. Bạn rót từ từ sữa vào hỗn hợp bột, thêm vào 1 quả trứng gà và trộn đều. Khi bột đã tương đối đều, bạn thêm vào 75g bơ vào tiếp tục trộn thật đều tay.

Sau đó, bạn để bột ra một mặt phẳng sạch sẽ để bắt đầu nhào bột. Lúc nhồi bột bạn nên sử dụng cổ tay để đẩy bột, thỉnh thoảng đập bột lên mặt phẳng. Sau khi nhồi 15 phút, bột bánh căng mịn, có bọt khí tức là đã đạt chuẩn. Bạn dùng màn bọc thực phẩm che bột lại và để bột nghỉ trong 10 phút.

Nhồi bộtNhồi bột

Bước 3 Làm sốt phô mai

Bạn cho vào 2 lòng đỏ trứng gà, 40g đường, dùng phới khuấy tan. Tiếp tục rây 15g bột mì, 5g bột bắp, 2 muỗng canh sữa tươi và ⅓ muỗng cà phê muối cho vào tô trứng, khuấy thật đều tay.

Khuấy trứng gà Khuấy trứng gà

Bạn cho 250ml sữa tươi vào nồi cùng với hạt vanila đã tách, bật lửa nhỏ để đun sữa. Sữa sôi, bạn cho hỗn hợp trứng gà vào, vừa khuấy vừa đun với lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sệt lại, bạn cho gelatin, 4 miếng phô mai con bò cười, 50g bơ vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn trở lại.

Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại

Sốt phô mai sau khi làm xong, bạn để riêng 1 phần nhỏ dùng để trang trí trên mặt bánh, phần còn lại bạn cho vào khay đặt vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại.

Bước 4 Nặn bánh

Bột bánh sau khi đã nghỉ đủ 10 phút, bạn chia ra thành từng phần nhỏ đều nhau khoảng 100g. Bạn vo viên bột rồi cán mỏng thành kích thước vừa với khuôn bánh. Nhân phô mai đã đông lại thì bạn cắt ra thành từng đoạn kích cỡ tương ứng với bột bánh.

Bạn đặt nhân phô mai vào giữa phần bột đã cán, gói 2 đầu bánh lại, gấp lại cho nhân bánh không bị lộ ra ngoài rồi cho vào khuôn bánh và đặt vào lò nướng không bật nhiệt độ để ủ trong 1,5 đến 2 tiếng đồng hồ.

Cuốn nhân phô maiCuốn nhân phô mai

Bước 5 Nướng bánh

Bánh sau khi ủ xong, bạn dùng sữa tươi quét lên mặt trên của bánh, bật lò ở mức nhiệt độ 140 đến 150 độ C và nướng trong 15 phút. Bánh sau khi nướng xong, bạn cho phần sốt phô mai đã để riêng lúc trước vào túi bắt kem để phủ sốt lên mặt bánh, thêm chà bông lên trên là hoàn thành.

Nướng bánhNướng bánh

3 Thành phẩm

Bánh mì phô mai tan chảy sau khi hoàn thành có màu rám vàng đẹp mắt, mang mùi thơm đặc trưng của bánh mì nướng, trang trí thêm sốt phô mai và chà bông lại càng thêm phần hấp dẫn. Vị ngọt của bánh mì nướng cùng vị béo ngậy của phô mai và chút mằn mặn của chà bông sẽ để lại cho bạn một ấn tượng khó quên, làm bạn muốn ăn mãi không ngừng.

Thành phẩmThành phẩm

4 Bảo quản bánh sau khi làm xong

Bánh mì phô mai chà bông sau khi làm, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào cần dùng bánh, bạn lấy bánh ra và cho vào lò vi sóng quay nóng lại là được.

Tuy nhiên, nếu muốn để bánh lâu hơn, bạn không nên cho nhân vào bánh, mà nên bảo quản bánh riêng và nhân riêng, khi nào ăn mới cho nhân vào bánh. Như vậy, bánh có thể để lâu hơn mà phần bánh mì cũng không bị nhão.

Bảo quản bánh sau khi làm xongBảo quản bánh sau khi làm xong

Vậy là Bách hóa XANH đã giới thiệu xong với bạn cách làm bánh mì phô mai chà bông thơm ngon, béo ngậy rồi, không quá phức tạp đúng không nào? Hãy bắt tay vào làm ngay để thưởng thức bạn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh mì ruốc sốt mayonnaise đơn giản

Từ khóa: Cách làm bánh mì phô mai chà bông thơm ngon, béo ngậy,các món ngon từ phô mai,các món ngon từ chà bông,phô mai,chà bông,các món bánh mì,