Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    2 giờ 10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, bánh mì phô mai bơ tỏi được rất nhiều người ưa thích, có thể sử dụng làm bữa sáng dinh dưỡng cho cả gia đình hoặc món ăn vặt trong ngày, cùng vào bếp với HAY ĂN tìm hiểu cách làm nha.

Nguyên liệu làm Bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Bột mì số 11 Bột mì số 8 Đường Trứng Muối Sữa tươi Men Bơ lạt Whipping cream Nước chanh Bơ lạt Tỏi băm Sữa đặc Mật ong Rau parsley khô (rau mùi tây khô)

Dụng cụ: nồi chiên không dầu, , muỗng,...

Nguyên liệu làm bánh mì phô mai bơ tỏi

Rau parsley hay còn gọi là rau mùi tây khô, đây là một loại rau gia vị rất thường được sử dụng trong nấu nướng. Các bạn có thể tìm mua ở trong siêu thị lớn, các cửa hàng gia vị món Âu hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Rau parsley có thể thay thế bằng lá Thyme hay còn gọi là cỏ xạ hương.

Cách chế biến Bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

  • Trộn bột

    Bạn cho 270g bột mì số 11, 60g bột mì số 8, 35g đường, 1 quả trứng, 2g muối, 140g sữa tươi, 4g men vào tô thủy tinh lớn.

  • Nhồi bột

    Sau đó dùng máy đánh bột đánh đều bột theo 1 chiều ở mức thấp nhất (nếu không có máy trộn bột bạn trộn đều nguyên liệu rồi cho ra mặt phẳng sạch bất kì nhào 5 -7 phút) đến khi bột bánh mì dẻo mịn, không dính tay là đạt yêu cầu.

    Khi bột đã dẻo mịn bạn thêm 40 gr bơ lạt vào và tiếp tục nhào thêm khoảng 5 phút cho tới khi bạn thử kéo màng bột mà bột dẻo dai là được.

    Bạn vo tròn khối bột mì cho vào tô thủy tinh, gỗ hoặc nhựa, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ khoảng 1 giờ cho tới khi thấy bột nở gấp đôi.

    Chú ý khi ủ men dùng đồ sắt, kim loại sẽ dễ làm hư men, bạn nên dùng thố gỗ, thủy tinh hoặc sành, sứ để ủ men nha.

  • Làm hỗn hợp kem phô mai

    Bạn cho 200 cream cheese , 70g whipping cream, 20g đường, 1 muỗng nước chanh vào tô và dùng máy đánh trứng đánh khoảng 5 phút cho đều hỗn hợp và mịn (nếu không có máy đánh trứng bạn có thể dùng phới để đánh nha).

    Bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem và để vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Làm sốt tỏi

    Bạn cho 150g bơ lạt đã đun chảy, 60g tỏi băm, 50g sữa đặc, 1 quả trứng gà, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh rau parsley khô (rau mùi tây khô) vào tô và trộn đều hỗn hợp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Chia và vê bột

    Sau khi đủ thời gian ủ bột, lúc này, bột bánh mì sẽ nở gấp 2 lần. Bạn tiếp tục cho bột ra mặt phẳng và nhào nhẹ lần 2 khoảng 1 phút cho vỡ bọt khí, sau đó chia bột thành 6 phần bằng nhau và nặn thành các khối bánh hình tròn.

    Bạn đậy 6 phần bột bằng màng bọc thực phẩm, ủ thêm 60 phút nữa. Bột bánh mì sau khi ủ sẽ nở thêm ra.

  • Nướng bánh

    Bạn làm nóng lò trước ở 170 độ C với chế độ Pre-heat và nhấn bắt đầu/start để nhiệt độ trong nồi chiên ổn định hơn nha.

    Bạn lót 1 lớp giấy nến ở khay bánh, cho bánh vào nồi chiên không dầu nướng bánh ở nhiệt độ 165 độ C trong 10 phút.

    Khi đủ thời gian bạn lấy bánh ra và khía bánh thành 6 (chừa đáy bánh không cắt rời).

    Bạn nhớ để nguội bớt rồi mới cắt bánh nha, do khi nóng cắt bánh sẽ dễ bị vỡ.
  • Bơm sốt

    Bạn lấy sốt kem ra và bơm đều ở 6 vách bánh mì sau đó quét 1 lớp sốt bơ tỏi trên bề mặt bánh (nếu bạn thích ăn nhiều sốt, bạn có thể nhúng mặt bánh mì vào tô sốt nha).

  • Nướng bánh lần 2

    Bạn cho bánh mì vào khay nồi chiên không dầu, bơm thêm 1 lớp sốt kem trên bề mặt bánh, và nướng bánh lần 2 ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút.

    Nếu muốn ăn bánh mì giòn bạn có thể điều chỉnh nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 7 phút nha.
  • Thành phẩm

    Khi bánh chín, bạn lấy bánh bày ra dĩa và thưởng thức. Món bánh mì phô mai bơ tỏi này thơm thơm béo béo vị phô mai, bơ, bên ngoài giòn và bên trong mềm, thích hợp để ăn vặt hoặc dùng trong bữa sáng cùng sữa tươi cũng rất ngon và hấp dẫn.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay mình làm món bánh mì phô mai bơ tỏi thơm ngon và hấp dẫn này cho cả gia đình rồi đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube nhà của Tkchi.

Từ khóa: Bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu,Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu,Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi,bánh mì phô mai bơ tỏi,nồi chiên không dầu,bánh mì,Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu,Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi,bánh mì phô mai bơ tỏi,nồi chiên không dầu,bánh mì,Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu,Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi,bánh mì phô mai bơ tỏi,nồi chiên không dầu,bánh mì,