Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì nhân thịt gà

2 cách làm bánh mì nhân thịt gà bằng máy nhồi bột thơm ngon, đơn giản

Làm mới thực đơn ăn sáng nhà bạn với món bánh mì nhân thịt gà mềm dai, bùi vị thơm ngon. Món bánh vừa bổ dưỡng vừa có cách làm đơn giản nên chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công. Vào bếp cùng HAY ĂN xem ngay 2 công thức hấp dẫn này nhé!

1. Bánh mì nhân thịt gà

Bánh mì nhân thịt gà
  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh mì nhân thịt gà

Bột mì số 13 Ức gà (cắt nhỏ) Sữa tươi không đường Hành tây (cắt hạt lựu) Nước ấm Men nở Bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng) Trứng Bột ớt paprika Bột xá xíu Bột bắp Dầu hào Nước tương Tiêu Muối Đường Dầu ăn Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì nhân thịt gà

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy nhồi bột, chảo chống dính, dao, thớt

Cách chế biến Bánh mì nhân thịt gà

  • Trộn bột bánh

    Hòa tan 5gr men nở cùng 50ml nước ấm 32 - 40 độ C, để yên 15 phút đến khi men nở thành mảng như gạch cua.

    Cho vào tô 30gr đường, 120ml sữa tươi không đường, 4gr muối, 300gr bột mì, phần nước men. Trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện, phần bột kết dính.

  • Nhào bột bánh

    Nhồi bột bằng máy ở tốc độ thấp trong 5 phút cho bột tạo thành khối.

    Sau đó, bạn cho thêm 60gr bơ lạt và tiếp tục nhồi ở tốc độ trung bình trong 5 phút đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, chạm vào không dính tay là đạt.

  • Ủ bột

    Thoa 1 ít dầu ăn vào lòng tô, đặt khối bột vào, phủ kín rồi ủ khoảng 60 phút ở nhiệt độ thường đến khi bột nở gấp đôi.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra bột ủ đạt chưa, bạn dùng tay ấn sâu vào khối bột, nếu khối bột vẫn giữ nguyên vết lõm là ủ đạt.
  • Làm nhân gà

    Cho vào tô 250gr ức gà cắt nhỏ, 1/2 muỗng canh bột xá xíu, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều cho thịt gà thấm đều gia vị và ướp 15 phút.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu ăn nóng, bạn cho phần gà vào xào khoảng 7 phút đến khi săn lại là được.

    Cho thịt gà vừa xào vào máy sinh tố, sau đó xay nhuyễn.

    Lưu ý: Chỉ xay cho thịt gà nhỏ ra, không xay nát.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho vào 52gr hành tây cắt nhỏ và xào chín. Sau khi hành chín, bạn cho thêm phần thịt gà rồi đảo đều khoảng 1 phút.

    Pha 1 muỗng canh bột bắp cùng 1 muỗng canh nước, cho vào hỗn hợp thịt gà rồi trộn đều. Cuối cùng, cho thêm 1 muỗng cà phê bột ớt paprika, trộn phần nhân thêm 1 lần nữa là hoàn tất.

  • Tạo hình bánh mì

    Nhào sơ bột để ép hết các bọt khí ra ngoài, sau đó chia bột thành khoảng 7 phần bằng nhau. Vê tròn bột, phủ kín và để nghỉ 15 phút.

    Cán mỏng từng phần bột, cho 1 ít nhân thịt gà vào giữa, túm gọn mép lại rồi vê tròn.

    Cho bánh lên khay nướng đã lót giấy nến, phủ kín và tiếp tục để nghỉ thêm 25 phút nữa.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút.

    Khuấy tan 1 quả trứng gà cùng 1 muỗng canh nước. Dùng cọ phết đều hỗn hợp lên mặt bánh, rắc thêm 1 ít mè. Sau đó, bạn đem bánh đi nướng từ 20 - 25 phút ở 170 độ C.

  • Thành phẩm

    Bánh mì thơm thoang thoảng mùi bơ, dai mềm, bùi ngọt kết hợp cùng nhân thịt gà đậm vị, hấp dẫn, cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

2. Bánh mì nhân thịt gà (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh mì nhân thịt gà (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh mì nhân thịt gà (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột mì số 13 Bơ lạt Ức gà Cà rốt Sốt ướp xá xíu Men nở instant Trứng gà Sữa tươi không đường Tỏi băm Sả Gừng Đường Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện bánh mì nhân thịt gà (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo chống dính, dao, thớt, ,...

Cách chế biến Bánh mì nhân thịt gà (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Nhồi bột

    Cho vào tô 500gr bột mì, 5gr men nở instant, 150gr đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 quả trứng gà, 200ml sữa tươi không đường. Sau đó, dùng muỗng trộn đều cho nguyên liệu kết dính với nhau.

    Cho bột ra bàn và dùng tay nhồi bột theo kỹ thuật Folding and Stretching trong 20 phút đến khi bột dẻo mịn và không dính tay.

    Sau khi nhồi xong, bạn để bột vào tô, bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm và ủ 2 tiếng cho bột nở gấp đôi.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ức gà rửa sạch, luộc chín vừa tới cùng 1 ít sả và gừng. Sau đó, bạn để thịt nguội bớt rồi xé nhỏ.

    Cà rốt thì bào bỏ vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu nhỏ.

  • Làm nhân gà xá xíu

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 ít dầu ăn, 1 ít tỏi băm rồi phi thơm. Kế đến, cho cà rốt vào xào sơ trên lửa vừa khoảng 1 - 2 phút.

    Tiếp theo, bạn cho vào phần gà xé nhỏ, 1 muỗng canh sốt ướp xá xíu, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Đảo đều hỗn hợp trên lửa vừa cho nhân thấm gia vị rồi tắt bếp, để nguội.

  • Bắt bánh

    Nhào sơ khối bột lại để ép hết bọt khí ra ngoài, tiếp đến bạn chia thành 30 phần bằng nhau rồi vê tròn.

    Kế đến, dùng cây cán mỏng bột, cho nhân vào giữa rồi túm kín mép bột lại. Sau đó, vê tròn lại viên bột và ấn nhẹ cho bánh hơi dẹp xuống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo hình bột thành hình con gà hoặc bất cứ hình dáng nào theo sở thích của mình.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút.

    Đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà, sau đó phết 1 lớp mỏng lên mặt bánh và nướng ở 15 phút ở 170 độ C.

    Sau 15 phút, bạn lấy bánh ra, để nguội bớt và phết thêm 1 lớp trứng gà nữa. Cuối cùng nướng thêm 5 phút nữa là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh mì nhân thịt gà có lớp vỏ vàng nâu hấp dẫn, thơm nức mũi mùi bơ lạt. Từng thớ bánh xé ra mềm dai bùi béo, ngọt nhẹ quyện đều cùng nhân thịt đậm đà, vừa ăn.

Cách chọn mua ức gà sạch, ngon

  • Khi chọn mua ức gà bạn chọn mua những miếng có màu hồng nhạt, sáng, bề mặt còn bóng, hơi căng. Tránh mua những miếng có màu sẫm lại vì đó là thịt không còn tươi.
  • Nên chọn những miếng ức gà khi nhấn tay vào cảm nhận có sự đàn hồi, thịt ẩm, ráo, nguyên miếng không bị khô, chảy nước và thịt bị bở ra.
  • Tuyệt đối không mua ức gà có màu trắng toát hay có vân trắng xuất hiện vì đó là loại đã bị tác động bởi hóa chất, các thuốc tăng trưởng.
  • Khi mua ức gà được đóng gói sẵn khó quan sát kĩ thì bạn nên chú ý chất lượng bao bọc bên ngoài, bên cạnh đó bạn nên mua những miếng ức gà được sản xuất ngay trong ngày để tránh mua phải miếng không còn tươi.

Cách nhồi bột bằng tay theo kỹ thuật Folding and Stretching

  • Nếu không có máy nhồi bột, bạn có thể nhồi bằng tay theo kỹ thuật Folding and Strectching.
  • Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 - 20 phút.

Cách nhận biết bột đạt yêu cầu

  • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
  • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
  • Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách.
  • Kiểm tra bột bằng Windowpane. Ngắt một phần bột, kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.

Mẹo thực hiện thành công

  • Nên dùng men instant để tiết kiệm thời gian kích hoạt và sử dụng men vàng để bánh mì có vị ngọt, thơm ngon hơn.
  • Nên nhào đúng kỹ thuật để thớ bánh mì được dai mềm.
  • Bạn có thể dùng bột áo để nhồi bột dễ dàng, nhưng điều này sẽ khiến bột dễ bị khô.Cách khắc phục là cho thêm chút nước và nhồi tiếp, bột nhiều nước thì thường tốt hơn là ít nước.
  • Nếu ủ xong bột không nở: Bạn hãy kiểm tra lại hạn sử dụng men nở, nếu men nở cận date thì khả năng hoạt động của men yếu và có thể men chết. Để kiểm tra có thể pha một chút nước ấm khoảng 30 độ (không quá 40 độ). Cho men vào đợi khoảng 15 phút, nếu men nở sủi bọt như lớp gạch cua thì men vẫn còn tốt , bạn có thể yên tâm sử dụng.
  • Bột bánh mì sau khi ủ lần 1 có thể bọc kín và trữ trong tủ đông. Khi cần chỉ cần rã đông và ủ lần 2 trước khi đem bánh đi nướng.

Cách bảo quản bánh

Bảo quản bánh trong tủ lạnh và dùng trong 1 - 2 ngày. Khi ăn chỉ cần nướng lại vài phút là có thể dùng được.

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công 2 món bánh mì nhân thịt gà dai mềm, thơm ngon này cho thực đơn buổi sáng thêm phần phong phú nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=DxafzeRMnXg

Dương Ngọc Khánh Vân

https://www.facebook.com/lee.duong.58

Từ khóa: Bánh mì nhân thịt gà,cách làm bánh mì nhân thịt gà,bánh mì nhân thịt gà,làm bánh mì nhân thịt gà,bánh mì thịt gà,món bánh,cách làm bánh mì nhân thịt gà,bánh mì nhân thịt gà,làm bánh mì nhân thịt gà,bánh mì thịt gà,món bánh,cách làm bánh mì nhân thịt gà,cách làm bánh mì gà,cách làm bánh mì,bánh mì thịt gà,bánh mì gà,