Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh mì ngọt nhân đậu đỏ

Cách làm bánh mì ngọt nhân đậu đỏ thơm ngon, mềm mịn, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    6 giờ 50 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đậu đỏ ăn bùi bùi béo béo cùng với lớp bánh mịn và ngọt của bánh mì, là một trong những món bánh rất dễ ăn và phù hợp với mọi độ tuổi. Vậy hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu cách làm bánh mì ngọt nhân đậu đỏ thơm ngon, mềm mịn và đơn giản dễ làm tại nhà ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì ngọt nhân đậu đỏ

Bột mì Đậu đỏ Bột nếp rang Sữa tươi (làm hỗn hợp phết bánh) Sữa không đường (làm ấm) Bơ lạt Trứng gà Men nở Đường Đường cát (làm nhân) Muối

Cách chọn mua đậu đỏ ngon, chất lượng

  • Nên chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt và không có dấu hiệu mốc hay mùi khó chịu.
  • Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để sau khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị bùi ngon.
  • Không nên chọn những hạt quá to, vì những hạt này thường ăn không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì ngọt nhân đậu đỏ

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi, bếp,….

Cách chế biến Bánh mì ngọt nhân đậu đỏ

  • Luộc đậu đỏ

    Đầu tiên, bạn cần ngâm đậu khoảng 3 tiếng. Sau đó, bạn đem đậu đỏ đi luộc trong vòng 1.5 tiếng rồi vớt ra rửa sạch 2 lần, để ráo và cho vào nồi nhỏ.

  • Sên nhân đậu đỏ

    Cho 3 muỗng canh đường cát vào nồi đậu đỏ đã được luộn (ở bước 1), sên với ngọn lửa nhỏ đồng thời dùng muỗng tán đều đậu cho đến khi nào hỗn hợp nhuyễn.

    Kế tiếp, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1/2 muỗng canh bột nếp rang, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp có độ dẻo và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Bạn có thể tán nhuyễn đậu đỏ hoặc để cho hỗn hợp đậu vẫn còn hạt, tùy theo sở thích, chứ không nhất thiết làm cho đậu đỏ thật nhuyễn nhé!
  • Trộn bột bánh mì

    Bạn cho lần lượt bột mì, đường, muối và men nở vào âu làm bánh, trộn đều. Tiếp đó, bạn cho lượng sữa ấm đã chuẩn bị vào, trộn đều.

    Mách nhỏ: Sử dụng sữa ấm để men không bị chết trong quá trình trộn bột.
  • Nhồi bột

    Dùng máy để nhồi hỗn hợp bánh trong vòng 10 phút.

    Sau khi nhồi bột khoảng 10 phút, bạn cho 25gr bơ vào và bấm nút nhồi thêm khoảng 10 phút nữa. Cuối cùng, bạn kiểm tra bột có được chưa? Bằng cách kéo thanh bột lên và thấy bột nhai, mỏng là được.

    Mách nhỏ: Nếu không sử dụng máy trộn bột, bạn có thể dùng tay để nhồi bột cho đến khi nào khối bột mịn và dai là được. Thời gian nhồi bột bằng tay có thể lâu hơn bằng máy.
  • Ủ bột

    Bạn đặt khối bột vào một thố lớn và đậy nắp kín, hoặc dùng màng thực phẩm để che, rồi đặt nơi thoáng mát để ủ bột trong vòng 1 tiếng.

    Trong thời gian mang bột đi ủ, bạn phết dầu lên khay bánh và đặt lên 1 miếng giấy nến.

    Bạn tiếp tục lấy ra khối bột đang ủ, trộn đều rồi lại tiếp tục đem ủ thêm vài tiếng, hoặc cho đến khi khối bột nở gấp đôi là được.

  • Cán chia bột và tạo hình bánh

    Sau khi khối bột được ủ lần 2, bạn đem chia ra thành những phần bằng nhau, sao cho mỗi khối bột nhỏ nặng khoảng 40gr. Bạn vo viên mỗi khối bột và đặt lên khay nướng. Tiếp tục để những viên bột đó nghỉ khoảng 15 phút trước khi nướng.

    Trong khi đó, bạn đem phần nhân đậu đỏ, vò mỗi viên với lượng vừa phải (theo sở thích), đặt vào đĩa.

    Sau đó, bạn quay lại dùng cán để cán mỗi viên bột và cho nhân đậu đỏ vào bên trong, bọc lại và vo thật tròn để bánh nướng trông đẹp hơn.

    Trước khi đem nướng, bạn ủ bánh thêm khoảng 40 - 50 phút nữa.

  • Nướng bánh mì ngọt

    Sau khi viên bột nở, bạn đem nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C (tương đương 320 độ F) với thời lượng 10 phút.

    Sau đó, bạn lấy bánh ra để phết hỗn hợp trứng và sữa lên bề mặt bánh, rồi tiếp tục nướng thêm 20 phút.

  • Thành phẩm

    Bánh mì ngọt nhân đậu đỏ có lớp bánh phía ngoài trông mịn, mềm và màu vàng ươm rất hấp dẫn. Phần đậu đỏ bên trong dẻo và ăn không thấy ngán với lượng nhân vừa phải. Bạn có thể thưởng thức bánh mì ngọt nhân đậu đỏ cùng với nước trà nhé!

Như vậy, HAY ĂN hướng dẫn xong cho bạn cách làm bánh mì ngọt nhân đậu đỏ thơm ngon, mềm mịn, đơn giản ngay tại nhà rồi đấy! Chúc bạn thành công với nhiều món bánh hơn nhé!

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn Bếp nhà Tiffany.

Từ khóa: Bánh mì ngọt nhân đậu đỏ,cách làm bánh mì ngọt,làm bánh mì đậu đỏ,bánh mì đậu đỏ ngon,làm bánh mì tại nhà,vào bếp,cách làm bánh mì ngọt,làm bánh mì đậu đỏ,bánh mì đậu đỏ ngon,làm bánh mì tại nhà,vào bếp,cách làm bánh mì ngọt,làm bánh mì đậu đỏ,bánh mì đậu đỏ ngon,làm bánh mì tại nhà,vào bếp,