Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu thơm mềm không cần nhồi

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn đang tìm một món bánh cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình để ăn vào những buổi sáng mà cần đến lò nướng thì bạn đã tìm đúng nơi rồi! Với công thức chi tiết mà lại không cần nhồi bột, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thử ngay món bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu

Bột mì đa dụng Bơ lạt (đun chảy) Men nở instant Sữa đặc Sữa tươi không đường Lòng đỏ trứng gà Đường Muối

Men nở instant là gì?

  • Men nở và men nở instant là loại men khô, hạt mịn, màu nâu.
  • Xét về tính chất: men nở cần phải kích hoạt trước với nước ấm từ 32 - 38 độ C mới có thể sử dụng được. Nhưng đối với men nở instant, bạn không cần phải kích hoạt và có thể trộn thẳng với bột.
  • Ngoài ra, men nở instant có khá nhiều khí gas hơn men nở thông thường nên có thể giúp bột bánh nở nhanh hơn 50%, rút ngắn thời gian ủ bột.
  • Bạn có thể mua loại men này tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh mì ngọt

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , phới dẹt, cọ phết bánh, khuôn hình chữ nhật 180gr,...

Cách chế biến Bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu

  • Trộn bột

    Đầu tiên, cho vào chén 130ml sữa tươi không đường, 1 ít muối, 15gr đường rồi khuấy đều.

    Kế đến, cho vào tô lớn 190gr bột mì đa dụng, 3gr men nở instant và trộn đều. Sau đó, cho vào thêm hợp sữa tươi, 25gr bơ lạt đun chảy, 30gr sữa đặc rồi tiếp tục trộn đều cho nguyên liệu kết dính, tạo thành hỗn hợp bột hơi ẩm nhẹ.

    Cuối cùng, bạn đậy kín tô bột và để nghỉ 15 phút.

  • Gập bột

    Sau 15 phút để bột nghỉ, bạn dùng tay gấp bột từ hướng ngoài vào giữa khoảng từ 10 - 12 lần. Tiếp đến, đậy kín và để nghỉ thêm 15 phút.

    Tiếp theo, gấp bột với thao tác tương tự lần 2 từ 10 - 12 lần và để nghỉ 15 phút. Kế đến, lặp lại thao tác gấp bột thêm 1 lần nữa rồi để nghỉ lần cuối thêm 15 phút nữa là được,

    Mách nhỏ:

    • Bột sau lần ủ 1 phải đạt được độ dẻo mềm, nếu bột lúc này khô thì phải cho thêm 1 ít nước hoặc sữa đến khi bột dẻo mềm.
    • Để kiểm tra bột ủ đạt chưa, bạn dùng tay ấn sâu vào khối bột, nếu khối bột vẫn giữ nguyên vết lõm là ủ đạt.
  • Chia bột và đặt bột vào khuôn

    Nhào sơ lại khối bột để ép hết bọt khí ra ngoài, sau đó chia bột thành 6 phần bằng nhau, mỗi phần nặng khoảng 60gr.

    Tiếp theo, bạn gấp lần lượt từng viên bột từ 5 - 7 lần cho bột dẻo mịn rồi vê tròn. Kế tiếp, dùng cây cán mỏng và cuộn tròn bột. Làm tương tự với các phần bột còn lại.

    Quay lại phần bột đầu tiên đã cuộn tròn đầu tiên, bạn dùng cây cán bột cán với chiều dài gấp đôi. Sau đó, cuộn tròn, dùng tay bóp dính mép bột lại.

    Phết đều khuôn bánh bằng 1 lớp bơ lạt, áo thêm 1 ít bột mì khô để chống dính. Cuối cùng, đặt bánh vào bên trong và ủ bột lần 2 đến khi nở gấp đôi.

    Mách nhỏ: Không dùng màng bọc thực phẩm bọc khuôn bánh để tránh làm bột dính vào nilon.
  • Nướng bánh

    Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 155 - 160 độ C trước 10 phút.

    Khuấy tan 1 lòng đỏ trứng gà, lọc lại qua rây cho mịn rồi phết lớp mỏng lên trên mặt bánh.

    Tiếp theo, bạn che giấy bạc lên mặt bánh và nướng từ 20 - 22 phút ở 155 độ C. Sau 22 phút, bạn bỏ giấy bạc ra rồi tiếp tục nướng thêm 5 - 7 phút nữa đến khi mặt bánh vàng.

    Bánh sau khi nướng chín, bạn cho ra khỏi khuôn và kê lên khay có rãnh, sau đó phết lên mặt 1 lớp bơ lạt đun chảy và để nguội hoàn toàn nhé!

    Mách nhỏ:

    • Để bánh được nở cao, bạn không nên bọc kín sát giấy bạc, nên để 1 khoảng hở nhé!
    • Vì gió của nồi chiên không dầu khá mạnh, nên bạn phải cố định giấy bạc xuống đáy khuôn để tránh giấy bị bay trong quá trình nướng nha.
  • Thành phẩm

    Bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu khi nướng xong dậy mùi thơm nức mũi từ bơ, sữa, thớ bánh xé ra cực kỳ dai mềm, ngọt bùi cùng bị beo béo hấp dẫn.

    Món bánh thơm ngon này chắc chắn sẽ khiến mọi người trong gia đình tấm tắc khen ngon khi thưởng thức đó!

Hi vọng với công thức làm bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản vừa rồi của HAY ĂN sẽ giúp cho bạn có thêm được những bữa ăn sáng thật thơm ngon bổ dưỡng cùng gia đình. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,làm bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì ngọt,bánh mì ngọt,làm bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì ngọt,bánh mì ngọt,