Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì ngào đường

Cách làm bánh mì ngào đường chiên giòn thơm ngon đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì chiên giòn ngào đường thích hợp để ăn vặt lúc rảnh rỗi hoặc ăn chống đói, thậm trí còn có thể dùng thay thế món mứt vào dịp tết nữa đó! Bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực hiện món này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì ngào đường

Bánh mì sandwich Dầu ăn Đường Nước lạnh

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì ngào đường

Cách chế biến Bánh mì ngào đường

  • Cắt bánh mì

    Cắt bánh mì thành những hình que nhỏ dễ ăn hoặc bạn có thể cắt thành hình ô vuông nhỏ như cục kẹo cũng được.

  • Chiên bánh mì

    Đặt chảo lên bếp, rồi bật lửa cho đến khi chảo nóng đều thì đổ dầu ăn vào.

    Đợi đến khi dầu nóng, bạn cho lần lượt từng lượng nhỏ bánh mì vào chiên dần, đến khi giòn và vàng đều thì vớt ra để rao dầu.

  • Ngào đường với bánh mì

    Đặt một chảo chống dính lớn lên bếp, sau đó cho vào 100g đường và 2 muỗng canh nước lạnh. Đun lên cho đường tan đều ra, cho đến khi nó sôi lên thì vặn lửa nhỏ lại.

    Cho bánh mì vừa mới chiên giòn vào chảo đường. Đảo đều tay để đường bám đều lên bánh mì cho đến khi đường khô trắng lại, bám đều lên bánh mì thì tắt bếp.

    Để bánh ở ngoài một tí cho nguội, bánh sẽ giòn và ngon hơn, Cuối cùng chỉ là cho lên đĩa, trang trí thật đẹp rồi đem đi thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ qua bài bước đơn giản thôi, mà những chiếc bánh mì cũ kĩ cũng có thể trở thành một món ăn vặt đặc sắc mới lạ, giòn ngon kích thích người nhìn.

Cách bảo quản: Nếu ăn chưa hết hay chưa ăn ngay bạn nên có phương pháo bảo quản để bánh mì giữ được độ giòn và ngon. Sau đây là một vài cách bảo quản món bánh mì ngào đường này.

  • Bánh sau khi ngào đường nên để ngoài cho nguội rồi bỏ vảo bọc nilon hay gói kín bằng giấy. Để chúng ở nơi khô thoáng tránh bị dính nước hay khí ẩm để giữ bánh luôn giòn, không bị ỉu hay làm đường tan chảy ra.
  • Gói kín cho vào tủ lạnh cũng là một phương pháp giữ khô, làm giòn hiệu quả.
  • Nếu lỡ để bánh ỉu, bạn có thể xao lại với chảo để bánh giòn lại.

Mẹo để bạn chiên giòn bánh

  • Để chảo nóng đều rồi mới cho dầu vào. Lượng dầu cho vào phải khá nhiều để bánh được đều màu hơn (thật ra cho nhiều dầu vào lại giúp bạn tiết kiệm được dầu hơn và giúp bánh không bị cháy so với việc bạn bỏ ít dầu).
  • Sau khi cho dầu vào tuyệt đối không cho bánh vào ngay mà hãy đợi dầu nóng thật sự đã.
  • Chia bánh thành nhiều phần, cho vào chảo chiên lần lượt từng phần đó. tránh việc bánh quá nhiều không lật đều và vớt bánh ra không kịp, bánh của bạn sẽ bị cháy trông không bắt mắt lắm đâu nhé.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể phù phép nhanh chóng bằng những công thức đơn giản để chiếc bánh mì nhàm chán có thể thành một món bánh mì ngào đường thơm ngon, hấp dẫn rồi. Nếu có thắc mắc hay phản ánh gì, hãy để lại phản hồi bến dưới nhé.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Bánh mì ngào đường,các món ăn từ bánh mì,bánh mì ngào đường,món ăn vặt từ bánh mì,làm mứt từ bánh mì,cách làm bánh mì ngào đường,bánh mì ngào đường chiên giòn,đơn giản,hấp dẫn,thơm ngon,các món ăn từ bánh mì,bánh mì ngào đường,món ăn vặt từ bánh mì,làm mứt từ bánh mì,cách làm bánh mì ngào đường,bánh mì ngào đường chiên giòn,đơn giản,hấp dẫn,thơm ngon,các món ăn từ bánh mì,bánh mì ngào đường,món ăn vặt từ bánh mì,làm mứt từ bánh mì,cách làm bánh mì ngào đường,bánh mì ngào đường chiên giòn,đơn giản,hấp dẫn,thơm ngon,