Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì mini nhân dâu tây

Cách làm bánh mì mini nhân dâu tây hấp dẫn, siêu đáng yêu

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì mini nhân dâu tây là món bánh được ưa chuộng bởi phần nhiều vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, phần nhân bánh thì xuất sắc miễn chê. Cuối tuần giành thời gian vào bếp, cùng HAY ĂN thực chiến ngay với cách làm bánh mì mini nhân dâu tây đơn giản này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì mini nhân dâu tây

Sữa ấm 40 độ C (Lukewarm milk) Bột bánh mì (Bread flour) Trứng gà (2 quả) Cream cheese (phô mai kem) Mứt dâu Bơ lạt Men nở (Instant yeast) Đường Đường ngọc trai (Dùng để trang trí nếu thích) Muối biển Dầu ăn

Bread flour là gì?

  • Bread flour hay còn gọi là strong flour, là loại bột có hàm lượng gluten cao, có tính chất đàn hồi.
  • Do hàm lượng protein trong thành phần khá cao (12 - 14%) khiến cho sợi gluten được sinh ra nhiều như vậy.
  • Lượng gluten cao này sẽ giúp tăng tính liên kết của bột, do vậy chúng thích hợp làm những loại bánh dai và có kết cấu chắc như bánh mì, đế bánh pizza,...

Nguyên liệu món ăn bánh mì mini nhân dâu tây

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, tô trộn, cây cán bột, phới dẹt, 12 khuôn bánh mini hình hoa cúc kích thước 4x2.5cm (Bạn có thể chọn hình dạng khuôn tuỳ ý thích),...

Cách chế biến Bánh mì mini nhân dâu tây

  • Hòa tan sữa, trộn bột khô

    Đầu tiên là bước hoà tan sữa với men, bạn cho 70ml sữa ấm 40 độ C (Lukewarm milk) vào ly thuỷ tinh, rồi cho 1.5gr men nở vào hoà tan với sữa ấm. Bạn khuấy đều hỗn hợp sữa và men nở khoảng 10 giây, rồi để yên hỗn hợp này trong 5 phút cho men tan dần.

    Tiếp đến là bước trộn bột khô, bạn cho 150gr bột bánh mì vào tô sứ. Thêm 10gr đường, 1.5gr muối biển vào tô, dùng phới dẹt đảo, trộn đều hỗn hợp.

    Sau đó, bạn đổ hỗn hợp sữa và men với hỗn hợp bột khô mới được trộn.

  • Trộn hỗn hợp bột bánh

    Đập 2 quả trứng, tách bỏ vỏ trứng rồi đổ phần trong vỏ ra ly thuỷ tinh, đánh cho lòng đỏ và lòng trắng trộn đều vào nhau.

    Cho trứng sau khi đánh đều ra ly đong, đong lấy 20gr trứng đã đánh tan.

    Cho lượng trứng đã đong này vào hỗn hợp bột khô và sữa. Bạn dùng phới dẹt trộn đều hỗn hợp cho đến khi trứng và sữa cơ bản phủ lên bột, bột khô dần co lại thành cục.

  • Nhào, ủ bột bánh

    Dùng một tay giữ chặt tô, tay còn lại ấn, miết bột, vo tròn bột.

    Cho bột ra ngoài một cái bàn gỗ sạch và vệ sinh. Đầu tiên bạn gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa (Folding and Stretching).

    Mách nhỏ: Bạn chú ý là ấn và miết bột ra xa chứ không ấn xuống làm dính bột ở bàn gỗ.

    Xoay khối bột một góc 90 độ, lặp đi lặp lại từ 3 - 4 lần. Nhồi bột đến khi bột mịn sờ vào mềm kéo dai, không còn dính tay và có thể kéo bột thành 1 mảng mỏng thì bột đã đạt yêu cầu.

    Sau đó, dùng tay căng cục bột vừa nhào ra dẹt bằng kích thước 2 bàn tay. Cho bơ lạt vào rồi trộn đều bơ lạt với hỗn hợp bột bằng cách tay ấn và miết bột thật uyển chuyển.

    Tay trái giữ một phần của bột tay phải nhào bột liên tục. Cứ như vậy đảo liên tục cho đến khi bơ lạt hoà đều với hỗn hợp bột.

    Dùng hai tay lăn bóp cục bột nhịp nhàng, vo lại thành hình cầu.

    Cho cục bột vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô không cho không khi len vào. Bạn nhớ là ủ bột trong nhiệt độ phòng bình thường, ủ cho đến khi cục bột nở trương phình ra, gấp đôi kích thước của nó ban đầu.

    Thời gian thông thường đợi men nở là 60 phút. Sau đó mở màng bọc thực phẩm ra, ấn cho lớp bột nở ra dẹt lại.

    Lưu ý:

    • Chọn tô có độ lớn nhất định để khi ủ bột có đủ không gian để nở.
    • Bạn nên phết dầu hoặc bơ xung quanh thành tô để giúp bột bánh không bị khô.
  • Cắt bột, vo tròn

    Cho một ít bột mì khô ra bàn gỗ rồi để lớp bột vừa ủ lên lớp áo bột đó nhằm tránh cho lớp bột bị dính vào bàn. Tạo hình khối bột tròn dẹt ra với đường kính một gang tay, độ dày 1/3 lóng tay.

    Sau đó dùng miếng cắt bột chia bột thành 12 miếng hình tam giác bằng nhau, bạn lấy từng miếng bột đó vo tròn thành cục.

    Tiếp đến, dàn đều 12 cục bột đã được vo tròn ra bàn gỗ rồi bạn dùng màng bọc thực phẩm phủ kín chúng trong vòng 15 phút.

  • Chuẩn bị khuôn bánh, đánh kem phô mai

    Xịt dầu ăn vào bên trong khuôn bánh để chống dính.

    Cho 50gr cream cheese vào chén, đổ thêm 20gr trứng đã đánh tan vào. Đánh tan hỗn hợp cream cheese và trứng.

  • Bọc nhân, tạo hình bánh

    Tiếp đến, bạn lấy cục bột được bọc màng kín ra, dùng cán để cán nó mỏng ra.

    Cho một chút mứt dâu và một ít hỗn hợp phô mai trứng đã đánh lên những miếng bột vừa cán dẹt này. Sau đó nhẹ nhàng gói phần bột bánh lại rồi vo thành viên.

    Mách nhỏ: Để bánh thêm thơm mùi sữa, bạn có thể phủ thêm một lớp sữa tươi xung quanh từng phần bột bánh này.

    Ngoài ra bánh trông hấp dẫn hơn nếu được trang trí bằng cách đính một vài viên đường ngọc trai lên bề mặt của chúng.

    Cho bánh vào khuôn bánh mini hình hoa cúc, điều chỉnh cân đối cho vừa với chiếc khuôn. Sắp 12 chiếc bánh có khoảng cách đều nhau lên 1 chiếc khay kim loại.

  • Nướng bánh

    Cho khay bánh này vào lò nướng. Bạn chú ý nướng ở nhiệt độ lò 170 độ C trong vòng 17 - 20 phút để bánh nở đều và chín vàng.

  • Thành phẩm

    Bánh kem phô mai dâu tây bên ngoài có màu vàng nhạt bắt mắt. Khoác lên mình một lớp áo viên đường ngọc trai càng tô điểm cho chiếc bánh thêm phần lung linh.

    Chỉ cần cắn một miếng bánh thôi là người ăn cảm nhận sự tan chảy tuyệt vời của phần cream cheese, vị bùi béo của cream cheese trứng quyện với vị chua thanh dịu của mứt dâu tây khiến vị bánh mặc dù thơm béo nhưng không gây ngán khi ăn.

Hi vọng với cách làm bánh mì mini nhân dâu tây, bạn và gia đình có thể bỏ túi ngay bí kíp làm món bánh xinh xắn, đáng yêu nhưng không kém phần hấp dẫn. Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay hỡi bạn!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Apron.

Từ khóa: Bánh mì mini nhân dâu tây,cách làm bánh mì mini nhân dâu tây,bánh mì mini nhân dâu tây,cách làm bánh mì mini,bánh mì mini,bánh mì,cách làm bánh mì mini nhân dâu tây,bánh mì mini nhân dâu tây,cách làm bánh mì mini,bánh mì mini,bánh mì,cách làm bánh mì mini nhân dâu tây,bánh mì mini nhân dâu tây,cách làm bánh mì mini,bánh mì mini,bánh mì,