Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì milo kem sữa thơm ngon mềm mịn siêu mát lạnh

Bánh mì milo kem sữa thơm ngon mềm mịn với phần kem mát lạnh sẽ là một món bánh tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức.

Bánh mì milo kem sữa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
3 tiếng
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm bánh mì milo kem sữa

2 Cách làm bánh mì milo kem sữa

Bước 1 Làm bột bánh mì

Trộn 250gr bột mì dai số 13 với 35gr đường và 130ml sữa tươi không đường. Tiếp đến bạn đánh đều 1 trái trứng gà rồi lấy ra 25gr cho vào bột, phần còn lại để phết lên mặt bánh. Bạn tiếp tục cho thêm 5gr men instant vàng rồi khuấy tất cả các nguyên liệu lại thật đều.

Trong quá trình trộn bạn hãy cho thêm 2gr muối và 42gr bơ lạt rồi tiếp tục khuấy đều. Nếu trộn bột bằng tay thì hãy đun chảy bơ lạt rồi mới cho vào nhé. Nhào bột trong khoảng 15-20 phút cho bột mịn.

Sau khi bột đã mịn, bạn đậy kín phần bột lại để ủ trong khoảng 45 phút cho bột nở.

Trộn các nguyên liệu để làm bột bánh mìTrộn các nguyên liệu để làm bột bánh mì

Bước 2 Nấu hỗn hợp nhân kem milo

Bạn cho vào nồi 200ml sữa tươi không đường và 44gr bột milo, khuấy đều rồi đun cho hỗn hợp sôi nhẹ. Tiếp đến bạn lấy 2 lòng đỏ trứng gà và 40gr đường khuấy đều lên, tiếp tục cho thêm 30gr bột mì rồi trộn đều.

Sau cùng bạn cho vào hỗn hợp sữa milo ấm đang nấu, khuấy nhẹ đều và từ từ cho hỗn hợp đặc sệt lại. Khi hỗn hợp đã nguội bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Làm nhân kem miloLàm nhân kem milo

Bước 3 Tạo hình bánh

Phần bột bánh được ủ đã nở ra gấp đôi thì bạn lấy ra bắt đầu nhào, rắc một ít bột mì để chống dính rồi nhào lại khoảng 1 phút và chia bột bánh thành 9 phần bằng nhau, nắn tròn các phần bột nhỏ bằng cách túm từ từ phần rìa bánh vào giữa.

Tiếp đến bạn dùng chày cán dẹp các phần bột nhỏ rồi lại túm phần rìa bánh lại thành hình tròn và nắn cho những viên bột tròn đều và đẹp. Sau khi đã tạo hình cho bột bánh xong thì xếp ra khay có lót giấy nến, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để ủ cho bột nở.

Nhào bột và tạo hình cho bánhNhào bột và tạo hình cho bánh

Bước 4 Nướng bánh

Bật lò nướng trước khoảng 10 phút rồi lấy trứng gà đã đánh phết một lớp mỏng lên bề mặt bánh. Sau đó đưa khay bánh vào lò và nướng trong khoảng 18-20 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 18-20 phútNướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 18-20 phút

Bước 5 Làm hỗn hợp nhân

Đánh bông nhẹ 110gr whipping cream. Lấy hỗn hợp nhân kem milo đã ủ lạnh cho vào rồi đánh cùng với whipping cream, khi hỗn hợp đã sệt lại và có độ mịn đẹp thì cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút.

Làm hỗn hợp nhânLàm hỗn hợp nhân

Bước 6 Bơm kem vào bánh mì

Kem sau khi đã lạnh thì bạn cho vào túi bắt kem, sau đó chọc một lỗ nhỏ ở giữa bánh mì và bơm kem vào.

Bơm kem vào bánh mìBơm kem vào bánh mì

Bước 7 Làm kem phủ

Đánh bông 110gr whipping cream cùng với 30gr đường, sau đó lấy phần kem đã đánh xong phủ lên mặt bánh rồi rắc thêm một ít bột milo lên.

Làm kem phủ và rắc bột milo lên mặt bánhLàm kem phủ và rắc bột milo lên mặt bánh

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh mì bơ sữa đặc biệt thơm ngon như ngoài tiệm

3 Thành phẩm

Bánh mì milo kem sữa với phần bánh mì mềm ngọt và phần kem milo thơm béo lành lạnh khiến bạn say mê và nhớ mãi không quên.

Bánh mì milo kem sữa thơm ngon mềm mịn siêu mát lạnhBánh mì milo kem sữa thơm ngon mềm mịn siêu mát lạnh

Hãy bắt tay vào làm món bánh mì milo kem sữa đặc sắc mà HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn và thưởng thức cùng bạn bè, gia đình của mình nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh mì milo kem sữa thơm ngon mềm mịn siêu mát lạnh,bánh mì milo kem sữa,bánh mì milo,bánh mì,các món bánh,