Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì mè

Cách làm bánh mì mè bằng chảo trong mềm ngoài giòn cho buổi sáng đơn giản

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì mè thơm ngon lạ miệng, bên ngoài giòn giòn bên trong mềm ngon hấp dẫn, bạn hoàn toàn thực hiện được tại nhà mà không cần lò nướng. Cùng vào bếp với HAY ĂN để xem ngay cách làm món bánh vô cùng đơn giản này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh mì mè

Bột mì đa dụng Đường Men nở Nước ấm Dầu ăn Hành lá Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính cần có

Cách chế biến Bánh mì mè

  • Kích hoạt men

    Dùng 90ml nước ấm hoà tan hết 2gr đường, thêm vào 2gr men nở, khuấy nhẹ nhàng rồi đậy kín lại. Chờ khoảng 10 phút cho men nở hoà tan, thêm vào 2gr dầu ăn, khuấy đều hỗn hợp.

  • Trộn bột

    Dùng rây lọc lại 170gr bột mì để được phần bột mịn nhất, thêm vào một ít muối, rồi trộn đều.

    Thêm phần hỗn hợp men nở trước đó vào, trộn từ từ cho bột tan đều.

  • Nhào bột

    Nhào bột đến khi bột kết thành khối mịn, không còn dính tay thì có thể dừng.

    Lấy bột cho lên miếng lót nhựa để bắt đầu nhào sơ lại bột một lần nữa, một tay giữ và một tay còn lại đẩy bột, giúp tạo thớ cho bột bánh được dai ngon hơn.

    Mách bạn: Bạn có thể dùng tay nhào bột hoặc dùng máy nhào đều được. Nếu dùng máy nhào thì bạn nên nhào từ mức chậm lên cao, để bột đạt được độ mịn, dai cần có.

  • Ủ bột

    Cho 1 ít dầu ăn vào tô, đặt khối bột vào và áo đều dầu ăn bên ngoài khối bột. Dùng màng bọc thực phẩm bịt kín miệng tô lại, ủ bột trong khoảng 1 giờ, cho đến khi thấy bột nở gấp đôi kích thước ban đầu là được.

    Dùng đầu ngón tay tạo vài lỗ thủng trên bột, để giúp bột xẹp bớt một phần, nhào sơ lại bột và chuẩn bị cho bước tiếp theo.

  • Cán bột

    Dùng gậy cán mỏng bột, rắc lên trên phần hành lá đã được cắt nhỏ, rồi cuộn tròn lại. Lúc này nên túm 2 đầu bột lại để tránh hành rơi ra ngoài. Sau cùng, cuộn bột thành dạng khoanh tròn, để yên cho bột nghỉ trong khoảng 10 phút.

  • Tạo hình bánh

    Đủ thời gian, bạn dùng tay ấn dẹp phần bột, rồi dùng cây cán mỏng bột bánh. Rắc đều phần mè đã được rang trước đó lên trên mặt bánh. Dùng tay ấn đều, giúp mè rang dính vào bột.

    Lật mặt bánh, tiếp tục rắc đều mè rang lên trên, rồi lại dùng tay ấn nhẹ để mè dính vào bột bánh.

    Đặt bột bánh vào chảo, dùng tay ấn nhẹ và điều chỉnh cho dáng bánh được tròn đều, vừa với lòng chảo là hoàn thành việc tạo dáng cho bánh.

  • Chiên bánh

    Thêm một ít dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho bánh bánh vào chảo và đậy kín nắp, bắt đầu chiên với lửa vừa. Đợi đến khi thấy bánh bắt đều nở, kiểm tra độ vàng của mặt bánh, rồi trở mặt, tiếp tục chiên vàng mặt còn lại là được.

  • Thành phẩm

    Bánh mì mè chiên xong vàng đều cả 2 mặt, xen lẫn có mè và hành trông bắt mắt vô cùng. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn giòn của vỏ bánh và lớp bột mêm ngon bên trong, bên trong vẫn có lẫn hành và mè tạo nên vị thơm ngon cho miếng bánh. Chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức.

Chỉ với chiếc chảo chống dính ngay tại nhà, bạn đã có thể làm ngay mẻ bánh mì mè thơm ngon, hấp dẫn. Cùng thực hiện để chia sẻ món ngon làm được với các thành viên khác trong gia đình nào. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube: Nhung Cooking

Từ khóa: Bánh mì mè,Cách làm bánh mì mè bằng chảo,cách làm bánh mì không cần lò nướng,cách làm bánh mì mè ngon,bánh mì hành mè,bánh mì mè ngon,món bánh,Cách làm bánh mì mè bằng chảo,cách làm bánh mì không cần lò nướng,cách làm bánh mì mè ngon,bánh mì hành mè,bánh mì mè ngon,món bánh,Cách làm bánh mì mè bằng chảo,cách làm bánh mì không cần lò nướng,cách làm bánh mì mè ngon,bánh mì hành mè,bánh mì mè ngon,món bánh,