Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì khoai tây chiên phô mai béo ngậy cho bữa sáng

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm bánh mì khoai tây chiên phô mai béo ngậy cho bữa sáng ngay nhé. Đảm bảo là vừa ngon vừa tiện luôn đấy.

Bánh mì khoai tây chiên phô mai

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bữa sáng vốn là bữa ăn quan trọng và cần thiết nhất mà bạn cần phải nạp thức ăn cũng như năng lượng cho cơ thể sau giấc ngủ dài. Song, có thể do thời gian gấp rút vào mỗi sáng mà không ít người bỏ qua bữa ăn này.

Vì thế, hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh mì khoai tây chiên phô mai béo ngậy cho bữa sáng vừa thơm ngon, đủ dưỡng chất, vừa tiết kiệm thời gian nè. Cùng vào bếp trổ tài ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm bánh mì khoai tây chiên phô mai

Mẹo hay
- Để mua khoai tây ngon, bạn cần chọn củ có màu vàng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, nặng, cầm chắc tay và không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, không có nước chảy ra ngoài. Bạn cần tránh mua khoai tây đã mọc mầm, có màu trắng, mềm, bị trầy xước, vỏ nhăn vì chúng đã bị để lâu và dễ bị nhanh thối.
- Bạn có thể tìm mua phô mai parmesan và bột tôm ở chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các trang thương mại điện tử nhé.

Nguyên liệu làm bánh mì khoai tây chiên phô maiNguyên liệu làm bánh mì khoai tây chiên phô mai

2 Cách làm bánh mì khoai tây chiên phô mai

Bước 1 Sơ chế bánh mì

Sơ chế bánh mìSơ chế bánh mì

Bạn cắt bỏ vỏ rìa ngoài của bánh mì rồi chia mỗi miếng thành 4 phần bằng nhau. Sau đó, bạn xếp 16 miếng bánh đã cắt nhỏ thành 2 hàng sao cho mỗi 2 lát bánh sẽ đối diện nhau.

Bước 2 Làm nhân bánh mì

Làm nhân bánh mìLàm nhân bánh mì

Trước hết, bạn nghiền nhuyễn khoai tây luộc ra. Sau đó, hãy thêm ½ muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng bột tôm và 2 muỗng phô mai parmesan vào khoai tây nghiền, rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Đến khi chúng chuyển sang màu đỏ thì bạn cho 1 quả trứng vào và tiếp tục trộn đều hỗn hợp.

Bước 3 Chiên bánh mì

Chiên bánh mìChiên bánh mì

Bạn lấy 1 muỗng cà phê hỗn hợp khoai tây vừa làm trét đều lên mặt 8 lát bánh, 8 lát còn lại thì dùng để đậy lên và kẹp phần nhân ở giữa. Sau đó, bạn đun nóng chảo dầu trên bếp (dầu đủ ngập hơn một nửa chiếc bánh mì), rồi lần lượt cho từng lát bánh vào, chiên mỗi mặt tầm 2 phút.

Nếu bánh chuyển sang màu vàng nâu ở cả hai mặt thì bạn hãy lấy chúng ra rây có lót sẵn giấy thấm dầu nhé.

Bước 4 Pha nước sốt

Pha nước sốtPha nước sốt

Bạn chỉ cần trộn đều 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh giấm và ½ muỗng canh sốt teriyaki lại với nhau là được.

3 Thành phẩm

Bánh mì khoai tây chiên phô mai giòn rụm, béo ngậyBánh mì khoai tây chiên phô mai giòn rụm, béo ngậy

Bánh mì sau khi chiên xong có lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhân khoai tây bên trong thì vừa mềm vừa béo ngậy. Bạn chấm bánh cùng với nước sốt chua chua ngọt ngọt thì bánh càng trở nên thơm ngon và đậm vị hơn nữa đấy.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm bánh mì khoai tây chiên phô mai béo ngậy cho bữa sáng rồi nhé. Chỉ tốn một chút thời gian thôi nhưng bạn đã có được một món vừa ngon vừa đủ dinh dưỡng cho bữa sáng rồi đấy.

Từ khóa: Cách làm bánh mì khoai tây chiên phô mai béo ngậy cho bữa sáng,bánh mì,các món bánh,