Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì kem đậu nành sánh mịn, cực bổ dưỡng

Bỏ túi ngay cách làm món bánh mì kem đậu nành thơm ngon bổ dưỡng qua bài viết này. Bạn và gia đình sẽ có một bữa sáng tràn đầy năng lượng!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đã ngán bánh mì thông thường thì hãy đổi vị bằng công thức bánh mì kem đậu nành cực độc đáo này nha. Kem đậu nành sánh mịn hòa quyện cùng bánh mì thơm nức chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Cùng khám phá cách làm dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh mì kem đậu nành

Mẹo hay:
Để chọn trứng gà ngon, bạn nên để ý vỏ trứng . Không nên chọn những quả trứng vỏ ngoài có những đốm đen, nên chọn những quả có vỏ nhám, hơi sần sùi một chút sẽ tươi và ngon hơn.
- Bột mì, đường, whipping cream và các nguyên liệu khác bạn có thể mua tại các cửa hàng làm bánh, các siêu thị hoặc chợ truyền thống. Hầu hết các nguyên liệu đều có bán tại HAY ĂN.

Nguyên liệu làm Bánh mì kem đậu nànhNguyên liệu làm Bánh mì kem đậu nành

2 Cách làm bánh mì kem đậu nành

Bước 1 Trộn bột bánh

Để trộn bột bánh, bạn cho vào bát 250g bột mì số 13, 35g đường, 2g muối, 5g men instant, 150ml sữa tươi không đường và 25g trứng gà đánh tan rồi trộn đều tất cả nguyên liệu này cho đến khi chúng quyện đều vào nhau.

Bước 1: Trộn bột bánhBước 1: Trộn bột bánh

Bước 2 Nhào bột bánh

Bạn có thể dùng máy trộn bột để bánh. Nếu dùng máy, bạn bật máy khoảng 10 phút để các nguyên liệu quyện vào nhau. Nếu không có máy, bạn có thể nhào bột bằng tay. Bạn gấp bột lại rồi lấy mu bàn tay ấn và miết bột ra xa. Sau đó, bạn xoay khối bột góc 90 độ và tiếp tục lặp lại 2 bước trên trong 10 phút.

Nhào bột bánhNhào bột bánh

Bước 3 Ủ bột

Bạn bọc kín khối bột lại và để nguyên trong khoảng 1 tiếng để bột nở ra.

Ủ bộtỦ bột

Bước 4 Làm nhân kem đậu nành

Bạn cho vào bát 2 lòng đỏ trứng gà và 40g đường vào khuấy đều lên. Sau khi đường tan hết, bạn cho thêm 30g bột mì đa dụng, 1 muỗng cà phê vani và 200ml sữa đậu nành ấm (khoảng 40 độ C) vào và khuấy đều. Tiếp theo, bạn đun hỗn hợp lên đến khi thấy mịn sệt là được. Bạn lưu ý khuấy đều tay và đun với lửa nhỏ để không bị cháy.

Sau khi lấy hỗn hợp vừa đun ra bát, bạn lấy một bát khác, cho vào 100g kem phô mai đánh tan ra bằng máy đánh trứng. Sau đó, từ từ cho hỗn hợp vừa nấu vào đánh cùng kem phô mai đế khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn là được.

Làm nhân kem đậu nànhLàm nhân kem đậu nành

Bước 5 Tạo hình bánh

Bạn lấy bột đã ủ ra, dùng tay nhồi sơ qua một chút, sau đó chia bột thành 9 phần bằng nhau. Bạn vo tròn mỗi phần bằng cách lôi viền bên ngoài ra rồi túm vào giữa, xoay nhẹ tạo thành những viên bột tròn đều.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 6 Nướng bánh

Bạn chuẩn bị khay nướng và lót sẵn giấy nến chống dính, đậy kín và ủ trong khoảng 60 phút. Sau khi bột đã nở gấp đôi, bạn phết lên trên mặt bánh một lớp lòng đỏ trứng gà đã đánh tan. Tiếp theo, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút, sau đó nướng bánh trong 17 phút với nhiệt độ 190 độ C.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 7 Bơm kem đậu nành

Bạn cho vào bát 120ml whipping cream và 20g đường, dùng máy đánh trứng đánh tan ra. Sau đó chia hỗn hợp kem sữa đậu nành thành 3 phần, đánh chung với whipping cream tạo thành hỗn hợp kem sữa đậu nành sánh mịn.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp này vào túi bắt kem. Bánh mì bạn tạo một lỗ nhỏ rồi bơm kem sữa đậu nành vào. Bạn thêm một lớp kem đậu nành bên ngoài bánh rồi phủ một lớp bột đậu nành rang nữa là xong.

Bơm kem đậu nànhBơm kem đậu nành

Bước 8 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh mì kem đậu nành lạ miệng, ngon khó cưỡng. Món ăn rất thích hợp dùng cho bữa sáng hoặc bữa xế. Buổi chiều đi làm, đi học về mà có món bánh mì kem đậu nành lót dạ thì quả là tuyệt cú mèo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh mì kem đậu nành là món ăn có thành phần an toàn, giàu năng lượng nên thích hợp cho cả gia đình. Để thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thưởng thức bánh mì kem đậu nành cùng một ly sữa tươi hoặc nước trái cây để bổ sung canxivitamin.

Thưởng thức món bánh mì kem đậu nànhThưởng thức món bánh mì kem đậu nành

Trên đây là cách làm bánh mì kem đậu nành vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Chỉ cần một chút kiên nhẫn và khéo léo, bạn đã có thể chiêu đãi cả gia đình món ăn tuyệt ngon này rồi. Đừng quên thường xuyên ghé thăm trang web của HAY ĂN để khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn thú vị nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh mì kem đậu nành sánh mịn, cực bổ dưỡng,bánh mì kem đậu nành,