Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì nhân kem sữa đậu nành

Cách làm bánh mì kem đậu nành mềm thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    2 giờ 40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì nhân kem là món bánh không còn xa lạ với các tín đồ hảo ngọt. Các bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN khám phá thêm một loại nhân nữa là kem sữa đậu nành phô mai, loại nhân đặc biệt mới lạ này chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Nguyên liệu làm Bánh mì kem đậu nành

Bột mì số 13 Đường Sữa tươi không đường Bơ lạt Men instant Sữa đậu nành ấm (khoảng 40 độ C) Kem phô mai Trứng gà đánh tan Whipping cream Muối Lòng đỏ trứng gà (đánh tan) Bột mì đa dụng Tinh chất vani

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm món bánh mì nhân kem đậu nành

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, bếp, chảo,...

Cách chế biến Bánh mì kem đậu nành

  • Trộn bột bánh

    Cho vào cối trộn 250gr bột mì số 13, 35gr đường, 2g muối, 5gr men instant, 130ml sữa tươi không đường, 25gr trứng gà đánh tan.

  • Nhào bột bánh

    Bật máy nhồi khoảng 10 phút cho các nguyên liệu trộn đều với nhau. Lúc này bạn cho vào hỗn hợp bột 46gr bơ lạt, tiếp tục trộn đến khi khối bột mịn, không còn dính cối, sờ không còn dính tay thì ngưng.

    Mách nhỏ:

    Cách nhận biết bột nhào đạt: Bột nhào đạt khi bột quyện thành khối mịn, nhấn vào khối bột không thấy dính tay, bột có độ đàn hồi, bạn có thể kéo bột thành màng mỏng mà không bị rách là bột đạt.

    Cách nhào bột bằng tay: Nếu không có máy trộn bạn nhào bột bằng cách gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn tay ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 10 phút.

  • Ủ bột

    Đậy kín khối bột, ủ khoảng 60 - 90 phút cho bột nở gấp đôi.

    Mách nhỏ: Khi nhiệt độ bên ngoài càng lạnh thì khối bột nở càng chậm, ngược lại trời nóng bột nở nhanh hơn. Bạn ủ đến khi thấy bột nở gấp đôi là được.
  • Làm nhân kem đậu nành

    Cho vào tô 2 lòng đỏ trứng gà, một tay dùng phới lồng khuấy trứng, tay kia bạn đổ từ từ 40gr đường vào khuấy chung, đến khi thấy đường tan hết bạn thêm từ từ 30gr bột mì đa dụng vào khuấy đều.

    Tiếp tục thêm vào hỗn hợp trứng 1 muỗng cà phê tinh chất vani, khuấy đều.

    Tiếp đến thêm 200ml sữa đậu nành ấm (khoảng 40 độ C) khuấy cùng hỗn hợp trứng cho đều.

    Đổ hỗn hợp vào chảo qua rây, đặt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ. Bạn vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi thấy hỗn hợp mịn sệt thì tắt bếp, lấy hỗn hợp ra tô.

    Cho vào tô khác 100gr kem phô mai để mềm ở nhiệt độ phòng, dùng máy đánh trứng cầm tay đánh tan. Tiếp theo lấy hỗn hợp sữa đậu nành vừa nấu xong đánh cùng với kem phô mai, đánh đến khi hỗn hợp quyện đều với nhau tạo thành chất lỏng sền sệt, sánh mịn.

  • Tạo hình bánh

    Sau khi ủ, bạn lấy khối bột ra, nhồi sơ lại bằng tay rồi chia bột thành 9 phần đều nhau.

    Mỗi phần bột bạn vo tròn bằng cách lôi viền bên ngoài túm vào giữa khối bột, xoay nhẹ để viên bột tròn đẹp.

  • Nướng bánh

    Đặt các viên bột vào khay nướng có lót giấy nến chống dính, đậy kín khay, ủ bột khoảng 60 phút để bột nở gấp đôi. Sau khi bột nở đạt yêu cầu bạn phết lên mặt bột một lớp mỏng lòng đỏ trứng gà đánh tan.

    Bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Nướng bánh trong vòng 17 phút ở nhiệt độ 190 độ C.

  • Bơm kem đậu nành

    Cho vào tô 120ml whipping cream và 20gr đường, dùng máy đánh trứng cầm tay đánh vài vòng để đường tan. Tiếp theo chia hỗn hợp kem sữa đậu nành thành 3 lần đánh chung với whipping cream cho đều. Lúc này bạn sẽ được hỗn hợp kem sữa đậu nành sánh đặc, mướt mịn.

    Cho kem sữa đậu nành vào túi bắt kem. Bánh mì bạn đục một lỗ nhỏ rồi bơm kem sữa đậu nành vào cho đầy.

    Cuối cùng bạn xoa một lớp kem đậu nành bên ngoài bánh và phủ lên một lớp bột đậu nành rang là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh mì vỏ ngoài nướng giòn mềm, nhân kem sữa đậu nành béo ngậy, mướt mịn, thơm mát, dịu ngọt vô vùng hấp dẫn. Bánh mì nhân kem sữa đậu nành dùng ăn sáng, ăn nhẹ giữa giờ hay bất kỳ lúc nào bạn thích nhé!

Mẹo thực hiện thành công

Bạn tuân thủ tỉ lệ nguyên liệu và thao tác thực hiện đúng như hướng dẫn để làm bánh thành công.

Phần nhân kem sữa đậu nành nếu dùng không hết bạn cho vào hộp đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng trong vòng 7 - 10 ngày.

Bánh mì cảm thấy ăn không hết thì bạn không bơm nhân kem đậu nành mà cho bánh vào túi cột kín miệng hoặc hộp đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tuần, ngăn đông 1 tháng. Khi sử dụng bạn lấy ra làm nóng lại bằng lò vi sóng.

Thật thích thú khi thưởng thức chiếc bánh mì nhân kem đậu nành thơm ngọt do chính tay mình làm, chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Sam ‘s Kitchen

Từ khóa: Bánh mì nhân kem sữa đậu nành,bánh mì kem đậu nành,cách làm bánh mì nhân kem đậu nành,cách làm bánh mì,bánh mì,món bánh,bánh mì kem đậu nành,cách làm bánh mì nhân kem đậu nành,cách làm bánh mì,bánh mì,món bánh,bánh mì kem đậu nành,cách làm bánh mì nhân kem đậu nành,cách làm bánh mì,bánh mì,món bánh,