Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì Hy Lạp

Cách làm bánh mì Hy Lạp bằng chảo chống dính giòn ngon khó cưỡng đơn giản

  • Chuẩn bị

    2 giờ 30 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bữa sáng mà ăn mãi một món cũng chán, hãy thử vào bếp cùng HAY ĂN biến tấu những nguyên liệu quen thuộc trở thành chiếc bánh mì Hy Lạp mới lạ cực thơm ngon nào. Chi tiết cách làm món bánh này mời bạn xem ngay ở bài viết sau nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì Hy Lạp

Bột mì số 13 (protein 12%) Men nở Dầu oliu Nước ấm 45⁰ Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn bánh mì hy lạp

Cách chế biến Bánh mì Hy Lạp

  • Trộn bột

    Đầu tiên, bạn cho 165gr bột mì số 13, 1 muỗng cà phê men nở, 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào chung một cái rồi trộn đều.

    Sau đó, cho 100ml nước ấm đã chuẩn bị vào hỗn hợp trên và trộn tiếp đến khi phần bột hút hết nước.

    Cuối cùng, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu oliu để hỗn hợp bột kết dính hơn và trộn thật kỹ để dầu ngấm đều vào bột.

  • Nhồi và ủ bột

    Bạn dùng tay nhồi nhẹ hỗn hợp bột đã trộn trong khoảng 5 phút. Đến khi bột mịn, không còn dính tay và có thể kéo dài ra thành một miếng mỏng thì đạt yêu cầu.

    Sau đó, bạn đem bột đi ủ trong 2 tiếng ở nơi ấm. Công đoạn này sẽ giúp bột bánh nở ra và mềm xốp.

  • Chia bột

    Sau khi bột đã nở, bạn cho một ít bột mì lên thớt rồi đặt hỗn hợp bột vừa ủ lên trên và chia chúng thành 4 phần bằng nhau.

    Tiếp đến, bạn vê tròn từng phần bột và dùng dụng cụ cán để cán dẹp chúng thành các hình tròn mỏng. Đặt mỗi phần cán được lên một miếng giấy nến rồi xếp chồng chúng lên nhau.

    Cuối cùng, dùng khăn ẩm đậy lên và ủ thêm trong 30 phút là đã hoàn thành công đoạn chuẩn bị.

  • Làm bánh mì Hy Lạp

    Bạn cho chảo chống dính lên bếp và bật nhiệt độ ở mức lửa nhỏ. Khi chảo đã nóng thì cho từng phần bột đã cán vào chảo rồi đậy nắp lại.

    Khi nào thấy bánh hơi phồng lên và mặt dưới của bánh đã vàng thì bạn lật bánh lại rồi tiếp tục nấu cho tới khi cả hai mặt của bánh mì đều chín vàng là được.

    Cuối cùng, bạn chuẩn bị một chiếc khăn sạch rồi ủ bánh đã chín vào khăn, để bánh nguội từ từ là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh mì Hy Lạp chín vàng, phồng to và thơm phức chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trên bàn ăn của bạn.

    Bạn có thể kẹp các loại nhân thịt, nhân rau củ ăn kèm với bánh để cung cấp thêm chất dinh dưỡng và giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh mì Hy Lạp bằng chảo chống dính. Chỉ với những thao tác rất đơn giản, bạn đã có thể chuẩn bị ngay cho gia đình món bánh mì Hy Lạp thơm ngon và lạ miệng. Còn chần chừ gì mà không xuống bếp ngay thôi nào!


Quỳnh Phạm
https://www.facebook.com/quynh.pham.7587

Từ khóa: Bánh mì Hy Lạp,bánh mì hy lạp,cách làm bánh mì hy lạp,bánh mì,làm bánh,vào bếp,bánh mì hy lạp,cách làm bánh mì hy lạp,bánh mì,làm bánh,vào bếp,cách làm bánh mì hy lạp,bánh mì hy lạp,cách làm bánh mì,bánh mì bằng chảo,bánh mì,