Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai

Cách làm bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai thơm béo không cần lò nướng

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì đậu biếc mềm dai màu sắc bắt mắt quyện với vị phô mai béo ngậy sẽ khiến bạn khó thể cưỡng lại được. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và nướng ra những chiếc bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai bằng chảo thơm ngon nhé.

Nguyên liệu làm Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai

Bột mì Men instant Muối Đường Hoa đậu biếc khô Sữa tươi không đường hoặc có đường Đường Bột bắp Sữa tươi Cream cheese Bơ lạt Trứng gà ( lòng đỏ)

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng hoa đậu biếc tươi, khô hoặc dạng bột đều được.

Nguyên liệu làm bánh mì đậu biếc nhân phô mai

Cách chế biến Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai

  • Hãm lấy nước hoa đậu biếc

    Cho khoảng 20 hoa đậu biếc vào một cái ly và cho vào khoảng 50ml nước nóng và ngâm khoảng 20 phút, sau thời gian hãm lọc lại lấy nước màu.

    Thêm 50ml sữa tươi vào nước hoa khuấy đều.

  • Trộn bột

    Cho 300g bột mì số 11 vào tô trộn, sau đó cho muối, đường và men instant vào bột. Chú ý cho muối và men ở cách xa nhau nếu men tiếp xúc trực tiếp với muối men sẽ chết. Trộn đều hỗn hợp bột.

    Đập 1 quả trứng vào sữa đã trộn màu hoa đánh đều rồi cho từ từ vào hỗn hợp bột trộn đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

  • Nhào bột và ủ bột

    Cho phần bột đã trộn màu ra ngoài rồi dùng tay gấp đôi bột lại và dùng mu bàn tay miết và đẩy khối bột ra xa (folding and stretching), sau đó xoay khối bột 90 độ và lặp lại thao tác như trên.

    Nhồi đến khi khối bột không còn dính tay nữa thì cho 45g bơ lạt ở nhiệt độ phòng vào và thực hiện thao tác gấp bột và miết bột như trên cho đến khi khối bột trở nên mềm, dai, mịn và không dính tay, ngắt bột cục bột ra kéo được thành lớp màng mỏng là đạt.

    Đập mạnh khối bột xuống bàn để làm vở các bọt khí lớn rồi vê tròn khối bột đem ủ trong 10 phút.

    Lưu ý:

    • Nhào bột là miết và đẩy ra xa chứ không phải ấn xuống và đẩy.
    • Khi ủ bột nhớ trùm lên bột một tấm khăn mỏng để tránh bột bị khô.
  • Làm nhân phô mai

    Cho lòng đỏ trứng gà và tô đánh cùng với 20g đường rồi dùng phới lồng đánh hỗn hợp cho đến khi lòng đỏ chuyển sang màu vàng nhạt thì dừng lại.

    Cho tiếp 6g bột bắp vào trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

    Bắc lên bếp một cái chảo và cho 120ml sữa tươi vào khuấy sữa cho đến khi sữa ấm lên thì tắt bếp.

    Cho từ từ phần sữa đã được đun ấm vào phần trứng.

    Khi đã được hỗn hợp trứng sữa thì cho vào chảo khuấy với lửa nhỏ, liên tục khuấy để tránh hỗn hợp bị vón cục. Khi hỗn hợp chuyển sang dạng sệt thì tắt bếp và cho 50g cream cheese cùng 10g bơ lạt vào trộn đều cho các nguyên liệu hòa trộn với nhau là hoàn thành món sốt.

  • Chia bột và vê bột

    Sau khi ủ bột nở ra, dùng tay ấn cho vỡ các bọt khí sau đó đem ra ngoài và chia bột mỗi phần khoảng 40g.

    Sau khi chia vê bột thành những viên tròn là được. Sau khi vê hết phần bột cho bột nghỉ thêm 5 phút nữa thì đem đi tạo hình.

    Lưu ý: Phần bột chưa vê trùm một chiếc khăn hay màng bọc thực phẩm lên để tránh bột bị khô.

  • Tạo hình bánh

    Ấn dẹp và cán đều phần bột ra (không cần cán mỏng), cho phần nhân phô mai đã chuẩn bị vào gấp lại và gói chặt nhân bên trong. Làm tương tự cho đến khi hết phần bột và nhân đã chuẩn bị.

    Để bánh nghỉ 5 phút thì đem rán.

  • Rán bánh

    Cho bánh vào một cái chảo cho lên bếp chỉnh mức lửa thấp, đậy nắp trong khoảng từ 7 - 8 phút thì mở nắp và trở mặt bánh rán thêm 7 - 8 phút nữa là được.

  • Thành phẩm

    Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai xinh xắn hấp dẫn. Khi xé ra phần nhân phô mai tràn ra ngoài thơm phức cắn một miếng sẽ cảm nhận được độ mềm thơm của vỏ bánh kết hơp với nhân phô mai béo ngậy mang lại cảm giác khó có thể cưỡng lại được. Thật tuyệt vời khi dùng bánh lúc còn nóng.

Một vài lưu ý khi làm bánh mì hoa đậu biếc:

  • Nếu muốn bánh đậm màu hơn thì bạn có thể tăng số lượng hoa và thời gian ngâm.
  • Có thể bảo quản bánh chưa rán trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2 - 3 ngày khi ăn chỉ cần đem ra rán.
  • Nếu hết nhân bạn có thể trổ tài tạo hình bánh mì hoa cúc siêu xinh để thiết đãi gia đình bạn bè.

Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai hâp dẫn là món ăn tuyệt vời cho ngày cuối tuần tại sao bạn không thử chế biến. Chúc các bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Michan Chanel

Từ khóa: Bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai,bánh mì hoa đậu biếc,cách làm bánh mì hoa đậu biếc,bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai,bánh mì,vào bếp,bánh mì hoa đậu biếc,cách làm bánh mì hoa đậu biếc,bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai,bánh mì,vào bếp,bánh mì hoa đậu biếc,cách làm bánh mì hoa đậu biếc,bánh mì hoa đậu biếc nhân phô mai,bánh mì,vào bếp,