Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì hoa cúc lá dứa cực thơm và ngon tại nhà

Tìm hiểu ngay cách làm bánh mì hoa cúc lá dứa xốp mềm, cực thơm và ngon tại nhà chỉ với vài bước đơn giản qua bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
440 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bánh mì là món bánh phổ biến, quen thuộc với người dân Việt Nam. Hiện nay có nhiều cách chế biến đa dạng, cho ra lò những ổ bánh mì thơm ngon với nhiều hương vị hấp dẫn. Bài viết này của HAY ĂN sẽ mách bạn cách thực hiện bánh mì hoa cúc lá dứa cực thơm và ngon ngay tại nhà, cùng theo dõi nhé để biết cách làm món ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc lá dứa

Mẹo hay: Để bánh mì được dai ngon và chắc, bạn nên chọn bột bánh mì có hàm lượng protein 13%, tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

 Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc lá dứa Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc lá dứa

2 Cách làm bánh mì hoa cúc lá dứa

Bước 1 Trộn bột

Đầu tiên, bạn cho 3 quả trứng gà vào tô, rồi đánh đều cho lòng đỏ và lòng trắng trứng hòa vào nhau, sau đó lấy lại khoảng 1 muỗng canh trứng để riêng ra một cái chén, dùng để phết lên mặt bánh khi nướng.

Bạn cho vào tô trứng 30g đường, 4g men, 30ml nước cốt lá dứa, rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan.

Đánh tan lòng đỏ và lòng trắng trứng gàĐánh tan lòng đỏ và lòng trắng trứng gà

Tiếp đến bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối vào 250g bột bánh mì để trộn đều rồi cho hết bột vào tô trứng, trộn đều hỗn hợp bột và trứng để tạo thành khối. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn ẩm đậy lên trên ủ khoảng 15 phút.

Cho bột bánh mì vào trứng trộn đều ủ trong 15 phútCho bột bánh mì vào trứng trộn đều ủ trong 15 phút

Bước 2 Ủ bột

Sau 15 phút, bạn cho 15g bơ vào và dùng tay trộn đều cho bơ được hòa quyện với bột, sau đó đậy khăn ẩm lên trên ủ thêm 15 phút.

Sau 15 phút, bạn có thể dùng một cây phới bột để gấp bột từ dưới lên trong thời gian 3 phút, đậy khăn ẩm và ủ bột thêm 15 phút nữa.

Cuối cùng, bạn mở khăn ra và thực hiện gấp bột lần cuối trong 3 phút, sau đó đậy khăn ẩm lên trên và ủ bột với thời gian 2 tiếng.

Thực hiện gấp bột trong 3 lần và ủThực hiện gấp bột trong 3 lần và ủ

Bước 3 Chia bột

Sau 2 tiếng, bạn mở khăn ra và dùng tay ấn chặt vào bột cho bọt khí bên trong bột được bể ra.

Chuẩn bị một mặt phẳng rồi cho một ít bột mì lên trên, sau đó đặt bột đã ủ ra ngoài và dùng tay nhào bột. Chia bột thành 3 phần bằng nhau và vo thành 3 viên tròn.

Đặt 3 viên bột vào khuôn, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lên trên, cho vào ngăn đá từ 1-2 tiếng.

Chia bột thành 3 phần rồi vo tròn đặt vào ngăn đáChia bột thành 3 phần rồi vo tròn đặt vào ngăn đá

Bước 4 Tạo hình

Lần lượt lấy từng viên bột cho ra mặt phẳng và cán cho bột mỏng. Sau đó, cuộn tròn bột lại theo chiều dài và lăn cho bột dài đều hơn.

Cán bột cho mỏng và cuộn tròn theo chiều dàiCán bột cho mỏng và cuộn tròn theo chiều dài

Tiếp đến bạn tiến hành tạo hình cho bánh giống như khi thắt bím tóc với 3 phần bột, rồi đặt bột vào trong khuôn nướng, đậy màng bọc thực phẩm lên trên rồi đặt ở nơi thoáng mát trong 1 tiếng cho bột nở.

Tạo hình cho bánh và đặt vào khuôn nướngTạo hình cho bánh và đặt vào khuôn nướng

Sau 1 tiếng, bạn dùng phần trứng để lại ban đầu, phết trứng đều lên trên mặt bánh và có thể dùng thêm các hạt hạnh nhân, mè rang để trang trí.

Phết trứng lên trên mặt bánh và trang tríPhết trứng lên trên mặt bánh và trang trí

Bước 5 Nướng bánh mì

Bật trước lò nướng cho nóng, sau đó đặt khuôn bánh vào trong nướng ở 170 độ C trong 20 phút. Sau 20 phút, bạn mở lò và xoay chiều khuôn bánh lại để bánh vàng đều và nướng tiếp trong thời gian 10 phút là hoàn thành.

Nướng bánh trong 30 phút ở 170 độ CNướng bánh trong 30 phút ở 170 độ C

3 Thành phẩm

Bánh mì hoa cúc lá dứa thơm ngon, mà sắc đẹp mắtBánh mì hoa cúc lá dứa thơm ngon, mà sắc đẹp mắt

Bánh mì hoa cúc lá dứa thành phẩm sẽ có tạo hình đẹp mắt, bên ngoài vàng đều, bên trong có màu xanh và mùi hương tỏa ra thơm phức. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn của bánh mì và thơm ngon hấp dẫn.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách thực hiện món bánh mì hoa cúc có hương vị lá dứa thơm ngon, béo mịn ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh này ngay từ lần thực hiện đầu tiên.

Từ khóa: Cách làm bánh mì hoa cúc lá dứa cực thơm và ngon tại nhà,bánh mì hoa cúc lá dứa,