Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh mì hấp thịt bằm mỡ hành

Cách làm bánh mì hấp thịt bằm mỡ hành thơm ngon cho ngày chán cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm các món ăn mới lạ để đổi vị cùng bạn bè và người thân vào những dịp cuối tuần thì hôm nay HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn món bánh mì hấp thịt bằm mỡ hành siêu ngon, lạ miệng, ai ăn cũng ghiền. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món hấp này để cảm nhận nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì hấp thịt bằm

Bánh mì đặc ruột Thịt heo xay Nấm mèo khô Hành lá Ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Nếu bạn mua thịt xay sẵn ở chợ bạn nên chọn những thịt xay vừa có nạc, vừa có mỡ, màu sắc thịt tươi mới, không có mùi hôi và không bị chảy nước.
  • Để đảm bảo chất lượng thịt bạn nên chọn mua thịt nguyên miếng rồi nhờ người bán xay giúp hoặc tự xay thịt tại nhà bằng máy xay thịt.
  • Khi chọn thịt nguyên miếng bạn nên chọn mua thịt vai hoặc thịt ba chỉ vừa có nạc vừa có ít mỡ thịt. Vì khi xay phần thịt này sẽ mềm, béo, không bị khô như làm từ thịt nạc và cũng không quá ngấy vì quá nhiều mỡ.
  • Ngoài ra, khi mua bạn nên mua những miếng thịt có màu hồng sáng, nhấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, săn chắc, không bị xỉn màu.
  • Không chọn mua những miếng thịt có có màu sắc lạ, nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Phần mỡ và thịt nạc rời nhau, dùng tay chạm vào có dịch vàng chảy ra. Vì những miếng thịt này bị ôi thiu, kém chất lượng.

Nguyên liệu làm bánh mì hấp thịt bằm

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, dĩa, chén, dao, chảo,...

Cách chế biến Bánh mì hấp thịt bằm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bánh mì đặc ruột mua về bạn dùng dao cắt xéo thành các miếng nhỏ đẹp mắt có độ dày khoảng 1 đốt ngón tay.

    Nấm mèo khô bạn ngâm trong nước khoảng 10 phút cho nấm nở mềm sau đó, cắt bỏ phần chân nấm và đem rửa lại với nước sạch rồi băm nhỏ.

    Hành lá bạn chỉ cần cắt bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ cho vào chén. Ớt bỏ cuống và cắt nhỏ.

  • Ướp và xào thịt

    Bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm: thịt heo xay, nấm mèo băm nhỏ, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm vào tô rồi sau đó trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

    Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn sau đó đun với lửa vừa cho đến khi dầu nóng thì bạn cho thịt heo đã ướp gia vị vào xào.

    Rồi đảo đều tay với lửa vừa khoảng 5 phút tới khi thịt chín và tơi ra thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp cho thịt xào ra tô.

    Lưu ý: Vì ăn bánh mì cùng nước mắm nên bạn không cần nêm gia vị cho thịt xào quá đậm đà nhé.
  • Làm mỡ hành và hấp bánh mì

    Để làm mỡ hành, bạn cho 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo vừa xào thịt và làm nóng dầu ở lửa vừa đến khi dầu sôi thì đổ phần dầu nóng vào chén hành lá rồi nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, khuấy đều cho hành chín và gia vị tan ra.

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể làm mỡ hành béo thơm theo công thức cho HAY ĂN chia sẻ.

    Đặt nồi hấp lên bếp đổ nước khoảng nửa nồi rồi đun với lửa lớn khoảng 5 phút cho nước trong nồi sôi lên thì bạn cho bánh mì vào xửng và hấp khoảng 5 phút để bánh mì mềm là được.

  • Hoàn thành

    Để làm nước mắm ngọt bạn cho 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít ớt cắt lát vào chén, sau đó khuấy đều cho tan gia vị.

    Tiếp theo ta chỉ cần bày bánh mì hấp ra dĩa cho thêm ít thịt xào, mỡ hành lên trên kèm theo chén nước mắm ngọt cay vừa pha nữa là ta có thể thưởng thức món ăn ngon này rồi!

  • Thành phẩm

    Món bánh mì hấp thịt bằm mỡ hành béo thơm khó cưỡng cho ngày chán cơm. Với thịt xào được nêm nếm gia vị vừa phải xen lẫn cảm giác sần sật của nấm mèo ăn cực ngon.

    Ngoài ra, những miếng mỡ hành xanh mướt khi ăn kèm cùng bánh mì mềm nóng hổi làm ta không ngán tí nào và ngược lại vô cùng cuốn vị. Để món được ngon hơn bạn có thể ăn kèm với 1 ít xà láchrau sống.

    Mời bạn tham khảo thêm công thức bánh mì hấp thịt bằm được chia sẻ từ HAY ĂN nhé. Chỉ cần thay đổi chút nguyên liệu của nhân thịt bạn đã mang đến hương vị mới cho món ăn. Thử trổ tài nhé!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món bánh mì hấp thịt bằm mỡ hành thơm ngon, đơn giản để đổi vị cùng bạn bè và người thân rồi. Hy vọng với các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món ăn này Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh mì hấp thịt bằm mỡ hành,bánh mì hấp thịt bằm,bánh mì hấp,bánh mì hấp thịt,thịt bằm,mỡ hành,bánh mì hấp thịt bằm,bánh mì hấp,bánh mì hấp thịt,thịt bằm,mỡ hành,bánh mì hấp thịt bằm,bánh mì hấp,bánh mì hấp thịt,thịt bằm,mỡ hành,