Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì hạnh nhân thơm béo, tiện lợi cho bữa sáng

Bánh mì hạnh nhân thơm béo hòa quyện cùng vị ngòn ngọt cực kỳ hấp dẫn bạn đã thử hay chưa? Cùng khám phá ngay cách làm tại đây nhé.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mì đã trở thành món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng bởi sự nhanh gọn, tiện lợi, đồng thời cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động trong cả ngày dài. Hiện nay có rất nhiều loại bánh mì với hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó bánh mì hạnh nhân thơm ngon đang được rất nhiều người lựa chọn cho buổi sáng của mình. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món bánh siêu ngon này ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh mì hạnh nhân

Nguyên liệu làm bánh mì hạnh nhânNguyên liệu làm bánh mì hạnh nhân

2 Cách làm bánh mì hạnh nhân

Bước 1 Chuẩn bị phần bánh mì

Phết lên 2 lát bánh mì một lớp cream cheese để hai lát bánh mì có thể kết dính vào nhau. 2 lát bánh mì còn lại bạn phết mứt cam lên. Sau đó ép hai lát bánh mì vào nhau và cắt bỏ rìa bánh mì và cắt xéo. Khi cắt bánh mì theo chiều xéo sẽ tạo cảm giác miếng bánh mì được to hơn. Trứng gà bạn cho vào một cái bát và đánh tan.

Chuẩn bị phần bánh mìChuẩn bị phần bánh mì

Bước 2 Làm bánh mì hạnh nhân

Bắc một cái chảo lên bếp, cho vào chảo một ít bơ lạt. Bạn cho phần bánh mì đã cắt lăn qua một lớp trứng gà để khi chiên trứng được mau chín và giúp bánh không bị nhũn. Sau đó tiếp tục tẩm bánh mì qua hạt hạnh nhân.

Khi bơ trên chảo đã tan ra và có mùi thơm, bạn cho bánh mì lên chiên đều hai mặt trong khoảng 5 - 6 phút. Lưu ý khi chiên bánh mì cần điều chỉnh lửa ở mức vừa phải, không quá to để tránh bánh mì bị cháy khét.

Làm bánh mì hạnh nhânLàm bánh mì hạnh nhân

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi thấy bánh mì đã thơm lên và chín vàng hai mặt, bạn có thể lấy bánh mì ra ngoài, xếp vào đĩa và thưởng thức. Lưu ý khi lấy bánh mì cần nhẹ tay để tránh làm bánh mì bị nát.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh mì hạnh nhân béo giòn, thơm lừng hòa quyện cùng lớp hạnh nhân bên ngoài, vị chua nhẹ của mứt cam làm món ăn trở nên đặc sắc và kích thích hơn bao giờ hết. Đặc biệt bánh sẽ ngon và hấp dẫn hơn khi ăn cùng sốt Mayonnaise Aji-mayo đấy nhé. Đây chắc hẳn là món ăn sáng vô cùng nhanh gọn, tiện lợi mà lại cực kỳ dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá cách làm bánh mì hạnh nhân chuẩn vị như ngoài hàng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm bánh mì hạnh nhân thơm béo, tiện lợi cho bữa sáng,bánh mì hạnh nhân,