Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì dừa nho khô

Cách làm bánh mì dừa nho khô thơm ngon mềm mịn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    3 giờ 30 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Thay vì làm phần nhân ướt, bạn có thể làm bánh mì dừa nho khô thơm ngon, thích hợp cho một số bạn yêu chuộng lớp nhân khô. Vậy hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu xem công thức làm món bánh mì dừa nho khô thơm ngon mềm mịn ngay tại nhà ra sao!

Nguyên liệu làm Bánh mì dừa nho khô

Bột mì số 13 Bột mì số 11 Dừa nạo khô vụn Nho khô Sữa đặc Men nở Trứng vừa (làm bột bánh) Trứng gà lớn (làm nhân) Bơ nhạt Bơ chảy (làm nhân) Đường cát Đường (làm nhân) Muối Nước ấm

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì dừa nho khô

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng

Cách chế biến Bánh mì dừa nho khô

  • Kích men nở

    Bạn khuấy đều 55gr sữa đặc với 250ml nước ấm, rồi cho 10gr men nở vào, khuấy thêm lần nữa. Bạn để cho men nghỉ khoảng 10 phút.

  • Trộn bột

    Lần lượt cho 200gr bột mì số 13, 200gr bột mì số 11, 2gr muối vào một cái âu, trộn đều. Sau đó, bạn cho thêm 1 quả trứng vừa cùng với lượng men nở (đã làm ở bước 1), trộn đều.

  • Nhào bột

    Bạn cho hỗn hợp bột vào máy, nhào bột trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn cho thêm 70gr bơ nhạt rồi bấm nhút để nhào bột thêm 10 phút nữa.

    Mách nhỏ: Nếu thấy hỗn hợp bột khô, bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh sữa đặc. Hoặc nếu thấy hỗn hợp bột ướt, thì bạn rắc thêm ít bột khô (tùy vào cảm nhận) của bạn.
  • Ủ bột

    Sau khi nhào bột xong hết 20 phút, bạn kiểm tra bột có đạt chuẩn hay chưa? Bằng cách kéo bột lên, để tạo màng bột, lớp màng bột dai và mịn là được.

    Tiếp đó, bạn đặt khối bột vào tô có nắp đậy (hoặc dùng màng thực phẩm để bọc kín, ủ bột trong vòng 1 - 2 tiếng tại nhiệt độ phòng, miễn sao cho bột nở ra là đạt.

  • Làm nhân dừa

    Bạn cho 250gr dừa nạo khô vụn, 160gr đường, 160gr bơ chảy cùng với 1 quả trứng gà lớn, rồi trộn đều.

    Mẹo: Bạn có thể cho thêm 3ml màu thực phẩm màu vàng để làm cho phần nhân dừa trông đẹp mắt hơn.
  • Chia và vê bột

    Lấy bột và đặt trên mặt phẳng sạch, rồi bạn chia bột thành 8 phần bằng nhau. Sau đó, bạn vê tròn rồi cho bột nghỉ khoảng 10 phút. Hãy phủ màng thực phẩm lên những khối bột để không bị khô.

    Trong khi đó, bạn ngâm 100gr nho khô với nước lạnh khoảng 10 phút để cho bớt đắng và mềm ra, rồi vớt để ráo nước.

  • Tạo hình và cuộn nhân

    Dùng cán, bạn cán mỗi khối bột sao cho trông giống hình chữ nhật, rồi múc nhân dừa vào bên trong, tán đều. Tiếp đó, bạn rắc thêm nho khô, rồi cuộn tròn lớp bột lại.

    Bạn túm phần mép bột để không cho nhân bị chảy ra trong quá trình nướng. Cuối cùng, bạn đặt khối bột vào bên trong khuôn (đã được phết lớp bơ).

    Tương tự, với các khối bột còn lại.

  • Ủ lần 2

    Bạn đặt những khuôn bánh có chứa bột bánh vào bên trong lò nướng ở chế độ bật đèn, để tiến hành ủ bột lần thứ 2 với thời lượng 30 phút.

    Trong khi đó, bạn đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà với 1 muỗng canh sữa tươi để làm hỗn hợp phết bánh.

  • Nướng bánh

    Sau khi ủ bột lần 2, bạn lấy ra phết hỗn hợp trứng lên bề mặt bánh. Tiếp đó, bạn có thể rắc thêm ít nhân dừa lên bề mặt bánh (nếu muốn).

    Bạn cần làm nóng lò nướng trước khoảng 10 phút ở 160 độ C, rồi mới đặt bánh vào nướng trong khoảng 20 - 25 phút.

  • Thành phẩm

    Bánh mì dừa nho khô có lớp bánh mềm mịn cùng với phần nhân khô ráo bên trong. Hơn thế nữa, lớp dừa phía bên trên mặt bánh ăn rất giòn và lạ miệng, vị béo béo. Bạn có thể thưởng thức bánh mì dừa nho với nước trà để không cảm thấy khô khi ăn.

Với những chia sẻ phía trên, HAY ĂN đã bật mí xong cho bạn cách làm bánh mì nhân dừa nho khô thơm ngon và mềm mịn ra sao rồi nhé! Chúc bạn thành công với nhiều món bánh hơn nữa!

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn Bar Mit Kitchen

Từ khóa: Bánh mì dừa nho khô,bánh mì dừa nho khô,cách làm bánh mì dừa,cách làm bánh mì nho,làm bánh mì nho khô,vào bếp,bánh mì dừa nho khô,cách làm bánh mì dừa,cách làm bánh mì nho,làm bánh mì nho khô,vào bếp,bánh mì dừa nho khô,cách làm bánh mì dừa,cách làm bánh mì nho,làm bánh mì nho khô,vào bếp,