Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì dừa lưới

Cách làm bánh mì dừa lưới không cần khuôn không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì dừa lưới có cách tạo hình bắt mắt, vỏ bánh thì mềm thơm kết hợp cùng nhân dừa bùi béo, cực kỳ ngon miệng. Với công thức đơn giản từ HAY ĂN, bạn vẫn có thể làm món bánh này ngay tại nhà mà không cần khuôn cắt chuyên dụng cũng như lò nướng. Vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì dừa lưới

Dừa nạo Bột mì đa dụng Bột nếp Bơ thực vật Trứng gà Men nở instant Sữa tươi không đường (1 bịch) Mè trắng Đường/ muối

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng (hay bột mì số 11) là loại bột có hàm lượng protein cao khoảng 11.5 - 12% và thường được dùng làm các loại bánh dai như bánh mì, bánh gối hay bánh pizza. Lượng protein cao trong bột sẽ kết hợp tốt với men nở tạo nên độ dai của bánh khi hoàn thành.
  • Hiện nay, bột mì đa dụng có 2 loại chính là loại đã tẩy trắng và loại chưa tẩy trắng. Ưu tiên chọn mua bột mì đa dụng màu trắng của các thương hiệu nổi tiếng như: bột mì đa dụng Meizan, bột mì đa dụng Hoa Ngọc Lan, bột mì đa dụng trái táo đỏ, bột mì đa dụng Tài Ký,...
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì đa dụng tại các cửa tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến trên trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm Bánh mì dừa lưới

Cách chế biến Bánh mì dừa lưới

  • Ngâm men nở

    Đầu tiên, bạn đun ấm nóng 220ml (1 bịch) sữa tươi không đường khoảng 40 độ C (để hờ tay trên mặt sữa có thể thấy được hơi ấm) thì tắt bếp.

    Sau đó, bạn cho vào phần sữa ấm: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê men nở rồi khuấy đều, để yên khoảng 10 - 15 phút đến khi men nở thành mảng như gạch cua là được.

    Lưu ý:

    • Nhiệt độ nước để kích hoạt men sẽ từ 35 - 40 độ C, không được cao hơn vì sẽ khiến men bị chết hoặc hoạt động yếu.
    • Nếu sau khoảng 10 - 15 phút, men không có dấu hiệu nở thành mảng thì bạn phải kích hoạt men lại từ đầu bằng sữa ấm.
  • Trộn bột làm bánh

    Cho vào 400gr bột mì đa dụng, 3 quả trứng gà đánh tan, 1/3 muỗng cà phê muối, hỗn hợp sữa men đã kích hoạt. Sau đó bạn trộn đều cho nguyên liệu kết dính.

    Tiếp theo, dùng tay nhào bột theo kỹ thuật Folding and Strectching, cụ thể:

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 15 phút.

    Khi thấy bột mịn, bạn cho lên khối bột 1 muỗng canh bơ thực vật, sau đó tiếp tục nhồi đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không dính tay là đạt.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

    • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
    • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.

    Khi nhào xong, bạn cho vào tô, bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm và ủ khoảng 1 tiếng đến khi bột nở gấp đôi.

  • Sên nhân dừa

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 500gr dừa nạo, 2 muỗng canh đường, 1 ít muối rồi đảo đều trên lửa nhỏ vừa đến khi đường tan.

    Tiếp theo, cho lần lượt 2 muỗng canh bột nếp vào chảo xào dừa và tiếp tục đảo đều đến khi nhân dẻo, kết dính lại được thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể cho ít hoặc nhiều đường.
  • Cán bánh và tạo hình

    Chia bột thành 3 phần bằng nhau, sau đó vê tròn rồi cán mỏng.

    Tiếp theo, bạn dùng khuôn tròn nhỏ hoặc nắp chai ấn lên mặt bột, lưu ý là chỉ ấn tạo hình các lỗ lưới với 1/2 kích thước của miếng bột. Sau đó, dùng tay gỡ bỏ các miếng bột vừa cắt.

  • Bọc nhân

    Kế đến, dàn đều nhân dừa lên phần bột nguyên vẹn cạnh phần bột vừa cắt tạo hình.

    Sau đó, gấp phần bột cắt lên mặt nhân rồi bóp dính các mép bột lại với nhau. Nếu bánh to quá thì bạn có thể dùng dao để cắt đôi.

    Tiếp theo, phủ kín mặt bánh lại và ủ lần 2 thêm 20 phút. Sau 20 phút, bạn tách lấy lòng đỏ 1 quả trứng gà rồi đánh tan với 1/2 muỗng canh nước xong phết trứng lên bánh và rắc thêm mè trắng.

  • Nướng bánh

    Cho vào nồi 1 lớp cát sạch dày khoảng 5cm - 7cm phủ lên 1 lớp giấy bạc, 1 lớp giấy nến cho kín hết mặt cắt rồi đặt bánh vào.

    Đặt nồi lên bếp, đặt thêm một khay có chứa cát để nắp kín miệng nồi rồi bạn nướng bánh trên lửa vừa trong 30 phút đến khi bánh chín vàng, tỏa mùi thơm thì lấy ra để nguội và thưởng thức được rồi!

    Lưu ý: Bạn nên dùng nồi đáy dày nướng để khi nướng tránh bị khét đáy.
  • Thành phẩm

    Bánh mì dừa lưới có lớp vỏ bánh vàng ươm, mềm thơm, dai nhẹ kết hợp cùng nhân dừa dẻo bùi, béo ngọt, khi nhai cảm thấy sần sật trong miệng rất thích miệng.

    Tuy nướng bằng nồi và không cần đến khuôn cắt chuyên dụng nhưng món bánh vẫn giữ được vị ngon chuẩn không kém gì bánh bán ngoài hàng đâu đấy! Cùng thử làm ngay nhé!

Chỉ với một chiếc nồi thôi là bạn đã có thể làm được món bánh mì dừa lưới thơm béo, dai mềm chuẩn vị để thưởng thức rồi đó. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh mì dừa lưới,bánh mì dừa lưới,cách làm bánh mì dừa lưới,làm bánh mì dừa lưới,bánh mì dừa lưới,cách làm bánh mì dừa lưới,làm bánh mì dừa lưới,