Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản

Cách làm bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản thơm ngon mềm mịn

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản là món bánh được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để biết cách làm món bánh thật đơn giản mà vẫn ngon tuyệt như ngoài tiệm nhé.

Nguyên liệu làm Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản

Bột mì số 8 Men nở instant Kem tươi (whipping cream) Sữa bột Đường Muối Trứng gà Sữa tươi không đường Bơ lạt Dừa sợi Đường bột

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì Hokkaido nhân dừa

Cách chế biến Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản

  • Trộn bột bánh

    Cho vào tô 300g bột mì, 1/4 muỗng cà phê muối, 5g men nở, 40g đường, 75gr whipping cream, 120ml sữa tươi, 1/2 quả trứng gà.

    Trộn đều cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện.

    Lưu ý: Không cho muối trực tiếp lên men nở, vì điều này sẽ khiến men chết hoặc hoạt động yếu. Bạn có thể trộn muối cùng bột trước, sau đó cho men vào.
  • Nhào bột bánh

    Phủ một lớp bột áo mỏng ra bàn, sau đó cho hỗn hợp bột ra rồi thực hiện thao tác nhồi theo kỹ thuật Folding and Strectching.

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong khoảng 15 - 20 phút.

    Khi bột thành một khối dẻo mịn, đàn hồi, không dính tay, kéo thành màn mỏng không rách và ấn ngón tay vào có độ đàn hồi là đạt.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

    • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
    • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
    • Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách
    • Kiểm tra bột bằng Windowpane. Ngắt một phần bột, kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.
  • Ủ bột

    Bạn quét một lớp dầu ăn mỏng vào đáy và thành tô lớn. Cho bột vào rồi lật đều cho đến khi khối bột thấm đều dầu ăn.

    Dùng khăn ẩm hoặc nilon bọc kín và ủ bột ở nhiệt độ phòng (25 - 32 độ C) đến khi bột nở gấp đôi.

    20gr Bơ lạt làm tan chảy ở nhiệt độ phòng. Sau đó cho cơm dừa xay nhỏ, 1/2 quả trứng, 30gr đường bột và bơ lạt vào tô và trộn đều với nhau. Để phần nhân trong tủ lạnh 20 phút.

    Lưu ý:

    • Không có thời gian ủ cố định vì bột nở nhanh phải phụ thuộc vào nhiệt độ ủ.
    • Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng 2 ngón tay nhấn sâu vào khối bột khoảng 1 - 2cm. Nếu vết lõm giữ nguyên là bột đã ủ đủ, nếu vết lõm phồng trở lại thì cần phải ủ thêm.
  • Nhào và tạo hình bánh mì

    Phần bột ủ xong, nhào lại một lần nữa và chia bột thành các phần bằng nhau, mỗi phần khoảng 90gr. Cán bột thành hình oval dài 20 cm, rộng 10 cm.

    Phết một lớp nhân dừa mỏng lên 1/2 chiều rộng miếng bột, chừa khoảng 1 cm mép bột để gói nhân.

    Sau khi gói nhân, gập đôi bột theo chiều dọc. Dùng dao cắt đôi, chỉ để chừa một phần mép dưới của bột, sau đó tách đôi 2 phần thành hình trái tim.

    Lưu ý: không dùng quá nhiều nhân dừa, bánh sẽ bị biến dạng

  • Nướng bánh

    Bật lò nướng trước 10 phút ở 180 độ C.

    Đặt bánh lên khay có lót giấy nến, dùng dụng cụ phết 1 lớp mỏng trứng gà lên bánh. Sau đó nướng bánh ở 180 độ C trong 20 phút.

  • Thành phẩm

    Món bánh mì có màu sắc vô cùng bắt mắt, nhân dừa ngọt béo cùng những thớ bánh dai dai mềm mềm. Chắc chắn sẽ khiến mọi người thích thú với món bánh này!

Mẹo thực hiện thành công

  • Bánh mì Hokkaido nổi tiếng với độ mềm ẩm mịn so với các loại bánh mì thường. Nếu thành phẩm quá khô có thể do nhiều yếu tố như nhiệt nướng, loại bột mì.
  • Để nhân trong ngăn mát tủ lạnh đến khi dùng, nhân cứng lại sẽ thao tác dễ hơn.

Cách bảo quản bánh

  • Bánh sau khi nướng để nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng, sau đó cho vào túi nilon buộc kín, bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày và trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 – 7 ngày. Khi ăn có thể nướng lại ở 170 độ C trong khoảng 5 – 7 phút bánh sẽ nóng mềm trở lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản thơm ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Savoury Days Kitchen

Từ khóa: Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,bánh mì dừa,cách làm bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,cách làm bánh mì dừa,món bánh,Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,bánh mì dừa,cách làm bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,cách làm bánh mì dừa,món bánh,Bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,bánh mì dừa,cách làm bánh mì dừa Hokkaido Nhật Bản,cách làm bánh mì dừa,món bánh,