Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ

Cách làm bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ thơm ngon mềm xốp đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ 20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh mì dẹt là một trong những nét đặc trưng của ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ và được đông đảo người dân trên khắp thế giới ưa thích. Chính vì lẽ đó, hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món bánh đơn giản nhưng thơm ngon chiêu đãi mọi người nha.

Nguyên liệu làm Bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ

Bột mì đa dụng Sữa tươi không đường Rau mùi Men khô Đường Muối Dầu olive Nước ấm

Bột mì đa dụng là bột gì?

  • Bột mì đa dụng là loại nguyên liệu thường được sử dụng để làm rất nhiều món bánh đa dạng, tùy vào loại bánh mà lượng bột cần sử dụng khác nhau hoặc sử dụng thêm với các loại bột khác nếu cần.
  • Bột mì đa dụng được làm từ 2 loại: hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân, có hàm lượng protein dao động khoảng từ 10 - 12%.
  • Ngoài ra bột mì đa dụng còn có loại tẩy trắng và không tẩy trắng, nhưng thường bột đã tẩy trắng sẽ được dùng làm bánh mì, bánh ngọt.

Rau mùi là rau gì?

  • Rau mùi ta, ngổ thơm hay còn gọi là ngò rí, thuộc họ Hoa tán, có nguồn gốc từ các nước thuộc khu vực Tây Nam Á trải dài về phía tây cho đến tận châu Phi.
  • Rau mùi ta thuộc loại cây thân thảo hằng năm, có chiều cao phát triển đến 50cm. Lá có hình dạng thay đổi, mảnh mai và chia thùy rộng ở phần gốc thân cây. Hoa màu trắng hoặc màu hồng nhạt, mọc không đối xứng với những cánh hoa hướng ra ngoài trông giống như cây dù. Quả rau mùi hình cầu, khá nhỏ có đường kính khoảng 3 - 5mm.
  • Ngoài việc tăng thêm hương vị món ăn, rau mùi còn được biết đến nhiều với tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu, tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Nguyên liệu làm bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ

Cách chế biến Bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ

  • Kích hoạt men với sữa ấm

    Chuẩn bị 1 chiếc to lần lượt cho vào hỗn hợp nguyên liệu: 70ml sữa tươi không đường đã được làm ấm khoảng 40 độ, 70ml nước ấm khoảng 40 độ và 1 muỗng cà phê men khô.

    Trộn đều để kích hoạt men, bạn không nên cho đường hoặc muối cùng lúc với men. Điều này sẽ làm giảm khả năng lên men.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không có dụng cụ đo nhiệt độ có thể thử cảm nhận bằng đầu ngón tay nếu thấy hơi ấm nhẹ là được. Tránh nhiệt độ quá cao sẽ làm men yếu đi hoặc gây ra hiện tượng chết men dẫn đến bánh sẽ nở kém hoặc không nở.
  • Trộn và bột bánh

    Cho tiếp 200gr bột mì, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê đường vào tô, nhào nặn qua. Bạn gập các ngón tay lại, kéo bột từ thành gập vào giữa khối và miết bột ra bằng lòng bàn tay.

    Thêm 7ml dầu olive vào nhào nặn cho đến khi khối bột thấm đều và trở nên mềm mịn. Bôi dầu lên bề mặt bột, che kín bằng màng bọc thực phẩm và đem ủ trong vòng 1 tiếng cho đến khi bột nở gấp đôi.

  • Tạo hình bánh

    Sau 1 tiếng, bột đã nở gấp đôi, lúc đó bạn lấy bột ra chia làm 6 hoặc 8 phần. Với từng viên bột nhỏ, thêm bột áo lên bề mặt và nhào nặn.

    Bạn gấp bột vào trong rồi lại miết ra bằng lòng bàn tay để xả bớt khí trong bánh. Lấy 1 viên bột rắc thêm chút bột áo và cán dẹt thành miếng tròn có độ dày khoảng 0.5cm.

  • Nướng bánh bằng chảo

    Làm nóng chảo, cho bánh vào nướng trên chảo ở lửa vừa đến khi bánh phồng thì lật qua mặt khác đồng thời giảm nhỏ lửa. Nướng bánh vàng đều cả 2 mặt.

    Băm nhỏ rau mùi thêm chút muối và trộn cùng 3ml dầu olive phết đều lên 2 mặt bánh là hoàn thành

  • Thành phẩm

    Bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ bông xốp và rất mềm, không cầu kỳ ở nguyên liệu cũng như phương pháp nhào nặn, dễ dàng làm tại nhà cho các bé.

    Bạn có thể không quét lớp rau mùi trộn dầu lên bề mặt bánh mà ăn luôn cùng mật ong, mứt hoặc sữa tươi cũng rất ngon.

    Một cách ăn khác bạn có thể thử là dùng kéo hoặc dao sắc rạch từ phần rìa bánh vào trong sau đó thêm đồ ăn kèm như trứng rán, thịt nướng, các loại sốt, tương ớt, tương cà,…

Thế là bạn vừa điểm qua cách làm bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ thật đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại không hề giảm sút đi chút nào. Chần chừ gì nữa mà không trổ tài vào bếp ngay thôi nào.

Từ khóa: Bánh mì dẹt Thổ Nhĩ Kỳ,bánh mì dẹt,bánh mì dẹt thổ nhĩ kỳ,cách làm bánh mì dẹt,cách làm bánh mì dẹt thổ nhĩ kỳ,làm bánh mì dẹt,bánh mì dẹt,bánh mì dẹt thổ nhĩ kỳ,cách làm bánh mì dẹt,cách làm bánh mì dẹt thổ nhĩ kỳ,làm bánh mì dẹt,