Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì dẹt bằng bắp cải và khoai tây cho bữa ăn giàu năng lượng

Bữa sáng sẽ thêm thú vị và năng lượng hơn với món bánh mì dẹt bằng bắp cải, khoai tây. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món ăn này nhé!

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đối với nhiều người, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, chuẩn bị một buổi sáng thật chất lượng, chu đáo cũng là một cách khởi động ngày mới thật tuyệt. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm bánh mì dẹt bằng bắp cải và khoai tây cho bữa ăn giàu năng lượng nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh mì dẹt

Mẹo hay
- Không nên rửa hoặc ngâm bắp cải quá lâu để tránh làm cho bắp cải ra nhiều nước và bị đen.
- Bạn có thể thay thế các loại rau củ quả khác tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn.

Nguyên liệu làm món bánh mì dẹtNguyên liệu làm món bánh mì dẹt

2 Cách làm món bánh mì dẹt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 220ml nước vào tô, sau đó từ từ cho men và 1 muỗng canh đường vào và khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Tiếp theo, cho 1 quả trứng vào hỗn hợp trên cùng 300g bột mì, 1 muỗng cà phê muối và 220ml sữa ấm. Trộn đều tất cả nguyên liệu lên và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bắp cải thái sợi nhỏ, rửa sạch và để thật ráo. Sau đó cho bắp cải đã cắt và rửa sạch ra tô, cho vào tô 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều lên. Ngâm bắp cải 10 phút. Tiếp theo, vắt khô bắp cải đảm bảo rằng không còn nước trong đó rồi cho vào tô.

Mặt khác, khoai tây rửa sạch, cắt lát mỏng rồi từ từ thái nhỏ thành sợi vừa ăn. Làm tương tự như vậy với cà rốt. Hành lá mua về rửa sạch, để ráo nước rồi cũng cắt thành hạt lựu.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Trộn bột bánh mì

Bột bánh sau khi được nghỉ thì lấy ra, khuấy đều để giải phóng khí trong bột. Sau đó, lần lượt cho các loại rau củ đã chuẩn bị như bắp cải, hành lá, cà rốt, khoai tây vào phần bột đó. Khuấy đều để trộn chúng với nhau.

Trộn bột bánh mìTrộn bột bánh mì

Bước 4 Chiên bánh

Cho chảo lên bếp. Đổ một lượng dầu nhỏ vào bếp, khi dầu nóng, cho khoảng 1.5 muôi canh hỗn hợp bột vào chảo, tạo thành hình tròn. Lắc chảo để bánh chín đều và giòn hơn. Nhớ lật để bánh chín đều 2 mặt. Khi bánh đã vàng nâu 2 mặt thì tắt bếp, cho ra đĩa để thưởng thức.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 5  Thành phẩm

Bánh mì dẹt được làm bằng bắp cải và khoai tây có hương vị thơm ngon, bùi béo bởi sự kết hợp bởi nhiều loại rau củ khác nhau. Khi chiên xong, miếng bánh nâu óng thơm lừng với nhiều màu sắc khác nhau khiến bạn không thể nào rời mắt. Bánh mì dẹt này ăn kèm với cà ri là một sự kết hợp hoàn hảo cho buổi sáng năng lượng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đây quả thực là món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể tự tay chế biến và thưởng thức tại nhà. Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể nấu một bữa ăn sáng thơm ngon, dinh dưỡng chiêu đãi cho bản thân và gia đình của mình. Hãy thử nấu và ăn bánh mì dẹt bằng bắp cải và khoai tây, chắc chắn hương vị của nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm bánh mì dẹt bằng bắp cải và khoai tây mà HAY ĂN tổng hợp. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ làm được những mẻ bánh thơm ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh mì dẹt bằng bắp cải và khoai tây cho bữa ăn giàu năng lượng,bánh mì dẹt bằng bắp cải và khoai tây,