Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh mì cuộn chà bông phô mai trứng muối mềm xốp

Bạn đang tìm kiếm một món bánh mì ngon miệng? Hãy cùng HAY ĂN học cách làm bánh mì cuộn chà bông phô mai trứng muối mềm xốp nào.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mì cuộn chà bông phô mai trứng muối hẳn đã không còn là một món ăn xa lạ đối với các tín đồ ẩm thực. Với vị ngon đặc trưng và hình thức đẹp mắt, món bánh này đã nhanh chóng trở thành món ăn vặt yêu thích của giới trẻ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm món bánh thơm ngon và đơn giản này.

1 Nguyên liệu làm món bánh mì cuộn chà bông trứng muối

Mẹo hay:
-  Nếu muốn món ăn đảm bảo chất lượng, bạn có thể học cách làm trứng muối đơn giản để đảm bảo cho sức khỏe cũng như khẩu vị của từng thành viên trong gia đình nhé.

Các nguyên liệu thực hiện món bánh mì cuộn chà bông trứng muốiCác nguyên liệu thực hiện món bánh mì cuộn chà bông trứng muối

2 Cách làm bánh mì cuộn chà bông trứng muối

Bước 1 Làm bột bánh mì

Chuẩn bị một cái tô sạch, cho 170g bột mì đã rây vào tô, sau đó cho 3g men nở, 25g đường và 3g muối lần lượt vào và trộn đều. Tiếp theo, cho 130g sữa tươi và sử dụng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp, cho thêm 20g bơ lạt vào tô và tiếp tục khuấy trộn từ 3-5 phút. Đem ủ bột khoảng 30-40 phút.

Chuẩn bị phần bột làm bánh mìChuẩn bị phần bột làm bánh mì

Bước 2 Làm nhân chà bông trứng muối

Đem hấp trứng muối từ khoảng 5-7 phút, tán nhuyễn và cho vào một tô sạch. Cho thêm 100g chà bông vào tô và trộn đều hỗn hợp. Tiếp tục cho 40g whipping cream vào tô để làm tăng độ béo cho phần nhân.

Chuẩn bị phần nhân chà bông trứng muốiChuẩn bị phần nhân chà bông trứng muối

Bước 3 Làm bánh mì cuộn chà bông trứng muối

Đem bột sau khi ủ ra khỏi tô và thực hiện nhào đều tay, sử dụng cây lăn để cán dẹp bột. Sau khi cán, cho phần nhân chà bông trứng muối lên trên và bao kín lại. Phết lòng đỏ trứng lên bánh cho bánh chín vàng. Đặt bánh vào lò và nướng trong vòng 20-25 phút với nhiệt độ 180 độ C.

Các công đoạn cuối cùng chế biến bánh mì chà bông trứng muốiCác công đoạn cuối cùng chế biến bánh mì chà bông trứng muối

Bước 4 Thành phẩm

Bánh mì sau khi nướng có màu sắc vàng đều, mang một mùi hương thơm, béo của bơ. Vỏ bánh mì dai dai, phần nhân trứng muối chà bông mặn mặn, béo béo hòa quyện hết sức phù hợp và làm tăng thêm hương vị của món ăn.

Món bánh mì cuộn chà bông trứng muối sau khi hoàn thànhMón bánh mì cuộn chà bông trứng muối sau khi hoàn thành

3 Thưởng thức

Món bánh mì cuộn trứng muối chà bông với chiếc bánh được nướng vàng đều, thơm phức, phần nhân chà bông mang vị mặn hòa cùng với sự béo bùi của trứng muối đã mang đến một hương vị độc đáo cho món ăn. Đây sẽ là một món ăn rất thích hợp để chiêu đãi gia đình vào những dịp tụ họp và quây quần bên nhau.

Thưởng thức món bánh mì cuộn chà bông trứng muốiThưởng thức món bánh mì cuộn chà bông trứng muối

Bài viết trên là cách làm món bánh mì cuộn chà bông trứng muối đơn giản, dễ làm tại nhà. Mong bài viết sẽ hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hơn nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh mì cuộn chà bông phô mai trứng muối mềm xốp,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,