Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh mì cua phô mai

Cách làm bánh mì cua phô mai thơm ngon đơn giản tiện lợi cho bữa sáng

  • Chuẩn bị

    2 giờ 30 phút
  • Chế biến

    18 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mì cua phô mai là món bánh được rất nhiều người ưa chuộng. Vị mằn mặn của bánh kết hợp với phô mai béo ngậy cho ra một món bánh thơm lừng và hấp dẫn. Cùng HAY ĂN vào bếp làm món bánh mì cua phô mai thơm ngon và đơn giản cho bữa ăn sáng thật chất lượng nhé.

Nguyên liệu làm Bánh mì cua phô mai

Bột mì số 13 Bột mì đa dụng Trứng Phô mai Sữa tươi Men nở Muối/ đường

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , nồi, máy đánh trứng, khay nướng.

Cách chọn mua nguyên liệu làm bánh

Bột mì số 13 là gì? Giá bao nhiêu?

  • Bột mì số 13 là loại bột được xay mịn từ lúa mì, có hàm lượng protein khá cao và độ hút nước tốt. Loại bột này thường được dùng làm các loại bánh có độ dai, vỏ bánh cứng giòn như bánh mì.
  • Bạn có thể dễ dàng mua được bột mì số 13 tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hay những cửa hàng tạp hóa nhỏ. Loại bột này được bán rất phổ biến trên thị trường, mức giá khoảng 22.000 - 24.000 đồng/gói.

Bột mì đa dụng là gì? Mua ở đâu?

  • Bột mì đa dụng (bột mì số 11) là nguyên liệu thường được dùng trong các loại bánh. Loại bột này được xay thì những hạt lúa mì mềm mùa đông và lúa mì cứng mùa xuân nên có hàm lượng protein khá cao.
  • Bột mì đa dụng cũng có tác dụng làm bánh có độ dai và cứng khi nhào nặn nhiều. Đối với các loại bánh yêu cầu độ tơi xốp thì khi làm bánh sẽ giảm bớt lượng bột mì lại.
  • Bột mì đa dụng bán rất phổ biến, dễ dàng mua được tại các chợ, siêu thị, tạp hóa,... Giá của bột mì đa dụng cũng dao động từ 10.000 - 45.000 đồng/ gói.

Nguyên liệu làm bánh mì cua phô mai

Cách chế biến Bánh mì cua phô mai

  • Làm phần Tangzhong (Bột hồ)

    Đầu tiên, bạn cho 15gr bột mì, 15ml sữa tươi vào nồi và khuấy đều tay. Tiếp đến, bạn đem hỗn hợp lên bếp đun đến khi sệt lại. Sau đó, bạn để cho hỗn hợp nguội bớt là đã hoàn thành phần Tangzhong.

    Mách nhỏ: Phần Tangzhong sẽ giúp bánh thơm ngon và để được lâu hơn. Hơn nữa, hỗn hợp này cũng giúp cho bánh mềm và bông hơn khi chế biến.
  • Trộn bột bánh

    Bạn cho 260gr bột mì, 2gr men nở và 1gr muối vào tô và trộn lại với nhau cho thật đều, sau đó, cho tiếp 160ml sữa tươi vào, tiếp tục trộn đều.

    Bạn đun chảy bơ rồi cho phần bơ đã tan chảy này cùng với 1/2 quả trứng và phần Tangzhong lúc đầu vào hỗn hợp bột đã trộn phía trên rồi dùng phới trộn đều tay đến khi bột đã thấm hết.

  • Nhào bột và ủ bột

    Bạn lấy phần bột trên ra khỏi tô và tiến hành nhào bột theo các bước: ấn và đẩy bột ra xa, cuộn tròn bột lại, xoay bột 90 độ và tiếp tục lặp lại động tác cho đến khi bột mịn và có thể kéo thành màng.

    Sau đó bạn cho bột vào tô, dùng màn bọc thực phẩm đậy kín và ủ trong vòng 1 tiếng 30 phút để bột nở. Bột sau khi ủ sẽ nở ra gấp đôi so với ban đầu.

    Mách nhỏ:

    • Bột bánh mì khi nhồi sẽ khá dính trong khoảng 3 - 4 phút đầu, để hạn chế việc này bạn có thể rắc một ít bột khô lên mặt bàn để chống dính.
    • Việc nhồi bột giúp cho thớ bột bánh mì cua hình thành và trở nên dẻo dai, do vậy khi nhồi không ấn quá mạnh hoặc làm rách bột.

    Để công đoạn nhào bột trở nên dễ dàng hơn bạn có thể tham khảo thêm: Kỹ thuật nhào bột

  • Tạo hình bánh

    Bạn lấy bột đã ủ ra, dùng tay ấn cho vỡ các bọt khí, sau đó nhào bột nhẹ nhàng và chia bột thành 6 phần hình tam giác đều nhau.

    Tiếp đến, bạn dùng cán dài để cán mỏng phần bột ra (phần trên to hơn phần dưới) rồi cho phô mai lên phần to của bột và cuộn lại như hình. Ngoài phô mai thì bạn có thể thay thế nhân khác tùy ý thích.

    Sau khi tạo hình xong, bạn bọc bánh bằng màng bọc thực phẩm lại và để bột nghỉ thêm 1 tiếng.

    Mách nhỏ: Không nên cán quá mỏng vì bánh mì cua nhân phô mai sau khi nướng sẽ dễ bị mất các dấu vân.
  • Nướng bánh

    Sau khi để bánh nghỉ xong, bạn sẽ tiến hành đến bước nướng bánh. Đầu tiên, bạn dùng cọ quét để quét phần trứng còn lại đều lên mặt bánh trước khi nướng.

    Làm nóng lò nướng ở 160 độ trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn xếp bánh mì cua phô mai vào khay nướng và cho vào lò nướng với nhiệt là 160 độ trong vòng 18 phút.

    Nếu nhiệt độ lò nướng của bạn không đều thì sau khi nướng bánh tầm 10 phút, bạn có thể đổi chiều khay nướng để bánh mì cua nướng chín vàng đều.

  • Thành phẩm

    Bánh mì cua phô mai thơm ngon, có màu vàng ươm đẹp mắt khó cưỡng. Lớp vỏ bánh khi ăn sẽ giòn, thơm ngọt hòa quyện cùng nhân phô mai béo ngậy tạo nên món ăn đầy hấp dẫn.

Mẹo thực hiện thành công món bánh mì cua phô mai

  • Trong quá tình chế biến, nếu không có bột mì số 13 thì bạn có thể dùng bột đa dụng để thay thế.
  • Ở bước nhào bột, nếu có máy nhào thì bạn có thể dùng máy để nhào bột nhanh hơn.
  • Ủ bột nơi kín đáo, nơi càng ấm áp càng tốt. Tránh ủ bột quá lâu sẽ làm bột bị chua.
  • Thời gian nướng bánh cũng tùy thuộc vào kích cỡ mà cần điều chỉnh phù hợp để bánh chín đều.
  • Bạn có thể bảo quản bánh bằng cách cất trong tủ lạnh ngăn mát trong 3 ngày hoặc trong ngăn đá sẽ bảo quản được 2 tuần, khi nào ăn thì chỉ cần lấy ra và nướng lại 5 phút là được.

Thông tin sản phẩm:

  • Bạn có thể sử dụng lò nướng 1500W để nướng bánh mì. Với 7 chế độ nướng khác nhau, cho phép bạn chế biến nhiều món ăn đa dạng. Quạt đối lưu và xiên quay giúp lượng nhiệt tỏa ra chín đều thức ăn. Ngoài ra, chức năng hẹn giờ nấu thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian.
  • Hiện nay, giá lò nướng dao động từ 400.000 - 41.000.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 05/2022).

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món bánh thơm ngon và bổ dưỡng cho bữa ăn sáng chất lượng. Cùng tham khảo công thức làm bánh mì cua phô mai mà HAY ĂN đã chia sẻ và làm cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh mì cua phô mai,cách làm bánh mì cua phô mai,cách làm bánh mì cua,bánh mì cua phô mai,cách làm bánh,vào bếp,cách làm bánh mì cua phô mai,cách làm bánh mì cua,bánh mì cua phô mai,cách làm bánh,vào bếp,cách làm bánh mì cua phô mai,cách làm bánh mì cua,bánh mì cua phô mai,bánh mì cua,làm bánh mì,